Nhiều đội bóng U.21 phía Nam như Đồng Tháp, Becamex Bình Dương, Đồng Nai, Bến Tre, TP.HCM, Khánh Hòa, HAGL, Học viện NutiFood.. đều đã có kế hoạch di chuyển ra cụm sân phía Bắc từ cuối tuần này đến giữa tuần sau.

Giải U.21 vô địch quốc gia: Các đội bóng phía Nam đều chủ động di chuyển sớm

Thanh Niên | 18/11/2021, 19:02

Nhiều đội bóng U.21 phía Nam như Đồng Tháp, Becamex Bình Dương, Đồng Nai, Bến Tre, TP.HCM, Khánh Hòa, HAGL, Học viện NutiFood.. đều đã có kế hoạch di chuyển ra cụm sân phía Bắc từ cuối tuần này đến giữa tuần sau.

Trước tình hình dịch bệnh COVID vẫn còn đang diễn biến phức tạp, các địa phương vẫn đang nơm nớp lo lắng và công tác phòng chống dịch được siết lại, Ban tổ chức giải bóng đá U.21 vô địch quốc gia khuyến cáo các đội bóng tham dự giải phải đảm bảo tối đa các an toàn y tế và tuân thủ hướng dẫn của các địa phương, nơi sẽ diễn ra vòng loại và vòng chung kết của giải.

Giải U.21 vô địch quốc gia: Các đội bóng phía Nam đều chủ động di chuyển sớm - ảnh 1
U.21 Becamex Bình Dương đã sẵn sàng bay ra phía Bắc trong tuần sau - Khả Hòa

Trong đó để thích ứng với quy định tự theo dõi hoặc cách ly tại chỗ trong 7 ngày đối với những người đến từ các vùng dịch có nguy cơ cao như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và một số vùng khác ở các tình phía Nam cũng như các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, Ban tổ chức giải U.21 đề nghị các đội bóng nến sắp xếp chủ động đưa lực lượng của mình ra Bắc sớm đảm bảo tối thiểu trước 7 ngày trước khi vước vào thi đấu. Cụ thể ngày 2.12 bóng bắt đầu lăn thì các đội nên chủ động ra Hà Nội và Hưng Yên trước ngày 25.11, thậm chí có thể sớm hơn để dự phòng các tình huống nảy sinh.

Việc chủ động ra sớm sẽ giúp các đội ổn định chỗ ăn ở, xây dựng các kế hoạch tập luyện tại chỗ hoặc tại một khu vực khép kín, đồng thời cũng là cách theo dõi tốt nhất các diễn biến y tế của đội bóng mình, tiến hành xét nghiệm tại chỗ và xét nghiệm theo yêu cầu của Ban tổ chức. Trong trường hợp chỉ tự theo dõi thì việc tập luyện sớm ở phía Bắc cũng là cách giúp các đội phía Nam ra làm quen và thích nghi với thời tiết, sân bãi, nhất là khí hậu miền Bắc bắt đầu trở lạnh, nhiều khả năng giải U.21 sẽ diễn ra trong điều kiện nhiệt độ sẽ xuống dưới 20 độ C nên thích ứng sớm sẽ đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho các thành viên trong đội bóng.

Giải U.21 vô địch quốc gia: Các đội bóng phía Nam đều chủ động di chuyển sớm - ảnh 2
Các cầu thủ U.21 Học viện NutiFood lạc quan trước giải U.21
Học viện NUTIFOOD


Nếu trường hợp bắt buộc phải cách ly tại chỗ 7 ngày thì việc tập luyện chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Khi đó các đội phải tính toán tìm địa điểm lưu trú là nơi có hệ thống sân bãi hay nhà tập luyện trong khuôn viên của khu vực lưu trú đó để có thể tiến hành tập luyện khép kín, không phải “chôn chân” vì không tìm được sân tập. Trường hợp điểm lưu trú của các đội không có điều kiện tập luyện mà bắt buộc phải di chuyển đến tập nơi khác thì khi đó còn tùy thuộc sự cho phép hay không của chính quyền địa phương. Ban tổ chức trong khả năng của mình sẽ tìm cách can thiệp để các đội gặp khó được tập luyện theo hình thức “1cung đường 2 điểm đến”, nhưng nếu địa phương không chấp thuận vì những lo lắng về y tế thì cũng đành phải siết lại trong bối cảnh còn khá nhạy cảm này.

Dĩ nhiên việc phải di chuyển sớm ít nhất trước 7 ngày so với ngày thi đấu sẽ khiến cho vài đội bóng phát sinh thêm kinh phí ăn ở. Nhưng điều này cũng là những phát sinh hợp lý vì thường các đội bóng khi tham dự giải cũng có kế hoạch đến tập kết tại nơi thi đấu sớm từ 3 đến 5 ngày, thậm chí có đội còn tranh thủ di chuyển bằng xe vừa di chuyển vừa đá giao hữu trên đường ra Bắc nên đi trước hơn cả 10-12 ngày như Đồng Tháp. Trường hợp của đội Gia Định, một đội bóng từ phía Nam cũng đã sớm có mặt tại thủ đô Hà Nội từ ngày 16.11, trước cả hơn 2 tuần cho thấy các đội bóng đều đã lường trước khó khăn để thích ứng sớm.

Giải U.21 vô địch quốc gia: Các đội bóng phía Nam đều chủ động di chuyển sớm - ảnh 3
Nguyễn Đức Phú cùng U.21 PVF-Hưng yên đang tập luyện tích cực
PVF


Có thể thấy rằng việc nhiều đội bóng phía Nam chủ động di chuyển sớm từ cuối tuần này cho đến giữa tuần sau để ra cụm sân phía Bắc đã thể hiện quyết tâm mong muốn tham dự giải để được trui rèn, cọ xát, đồng thời sớm thích ứng với các điều kiện về y tế, chủ động trong kế hoạch tham gia giải của mình. Điều này vừa đảm bảo an toàn, sức khỏe cho chính các đội bóng vừa góp phần mang lại những tín hiệu lạc quan cho giải U.21 vô địch quốc gia Thanh Niên sẽ khởi tranh vào ngày 2.12 tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải U.21 vô địch quốc gia: Các đội bóng phía Nam đều chủ động di chuyển sớm