Kết thúc phiên xử phúc thẩm, Tòa đã giảm án cho 2 cựu cán bộ Ban Quản lý các dự án đường sắt và bác đơn kháng cáo của 2 bị cáo còn lại trong vụ án nhận tiền từ nhà thầu Nhật Bản của các cựu quan chức này.

Giảm án cho 2 cựu cán bộ Ban Quản lý đường sắt

Thu Anh | 09/11/2016, 21:50

Kết thúc phiên xử phúc thẩm, Tòa đã giảm án cho 2 cựu cán bộ Ban Quản lý các dự án đường sắt và bác đơn kháng cáo của 2 bị cáo còn lại trong vụ án nhận tiền từ nhà thầu Nhật Bản của các cựu quan chức này.

Theo cáo trạng,từ tháng 9.2009 đến tháng 2.2014, Phạm HảiBằng (thời điểm đó đang làm Phó giám đốc BQL các dự án đường sắt, kiêm Chủ nhiệm Dự án xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1, Yên Viên - Ngọc Hồi, giai đoạn 1) đã thỏa thuận với các nhà thầu do Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC) làm đại diện để nhận về 11 tỉ đồng với danh nghĩa là kinh phí hỗ trợ triển khai dự án từ phía các nhà thầu.

Tuy nhiên, việc nhận và sử dụng khoản tiền trên không được các bị can mở sổ sách theo dõi và không báolên tổng công ty mà được họ sử dụng vào các việc vụ lợi cá nhân như tiếp khách, đi lại, nghỉ mát…

Vềhành vi vi phạm pháp luật nói trên, cuối tháng 10.2015, tòa cấp sơ thẩm tuyên 6 bị cáo ántừ 5 năm 6 tháng đến 12 năm tù vềtội Lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ. Sau đó một số bị cáo kêu oan gồm Nguyễn Văn Hiếu (nguyên Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường sắt (RPMU), Trần Quốc Đông (nguyên Phó tổng giám đốc RPMU) và Trần Văn Lục (nguyên Giám đốc RPMU). Riêng bị cáo Nguyễn Nam Thái (nguyên Trưởng phòng thực hiện dự án 3 RPMU) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo có đơn kháng cáo đều xin được giảm nhẹ hình phạt. Kết thúc 2 ngày nghị án, Hội đồng xét xử tòaphúc thẩm quyết địnhtuyên các bị cáo: Nguyễn Nam Thái 9 năm tù (giảm 2 năm); Trần Quốc Đông 7 năm tù (giảm 6 tháng) so với án sơ thẩm; đồng thời bác kháng cáo của 2 bị cáo Hiếu, Lục.

Nhã Thanh

Bài liên quan
Dự án Báo chí Facebook đã chết (phần 1): Đổi sang thuật toán ít hiển thị tin tức
Mark Zuckerberg đã có những cuộc thảo luận thường xuyên vào năm 2017 và đầu năm 2018 về cách làm cho tin tức trên Facebook đáng tin cậy hơn. Các cuộc thảo luận này xoay quanh việc mua lại một hãng tin tức lớn, uy tín hoặc Facebook tự thành lập tổ chức riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm án cho 2 cựu cán bộ Ban Quản lý đường sắt