Đau đầu gối thường xảy ra ở những người lớn tuổi, người lớn và trẻ em. Khi đau, thay vì dùng thuốc, bạn có thể sử dụng một số cách đơn giản như sau để giảm đau một cách tự nhiên.

Giảm đau đầu gối theo cách tự nhiên

CTV Thùy Như, 0918138508, VCB 0441000613273 | 02/09/2019, 12:28

Đau đầu gối thường xảy ra ở những người lớn tuổi, người lớn và trẻ em. Khi đau, thay vì dùng thuốc, bạn có thể sử dụng một số cách đơn giản như sau để giảm đau một cách tự nhiên.

          

Ớt Cayenne

Chất capsaicin của ớt có hoạt tính như một loại thuốc giảm đau. Đặc tính giảm đau tự nhiên của capsaicin đem lại cảm giác ấm áp và giảm đau đầu gối. Trộn 2 thìa bột ớt cayenne trong nửa chén dầu ô liu ấm. Sau đó, thoa hỗn hợp lên chỗ đầu gối bị đau 2 lần mỗi ngày. Nên thực hiện cách này ít nhất là một tuần. Có thể trộn ¼ hay ½ thìa bột ớt cayenne trong một chén giấm táo. Nhúng một cái khăn sạch vào hỗn hợp và đắp khăn lên chỗ đau trong 20 phút. Làm theo cách này từ 1 đến 2 lần mỗi ngày, cho đến khi bớt đau.

Dầu dừa

Mát xa đầu gối với dầu dừa mỗi ngày 2 lần sẽ giảm đau rất hiệu quả. Bạn có thể đun nóng 1 chén dầu đừa, để nguội dầu sau đó mát xa lên đầu gối. Cách này giúp giảm đau tự nhiên nhờ dầu dừa có tác dụng kích thích tuần hoàn máu.

Hãy dùng dầu dừa khi bị đau đầu gối - Ảnh: notosnet.gr

Chanh

Chanh là loại quả rất tốt để chữa đau đầu gối gây ra do viêm khớp. Thành phần a xít citric của chanh hoạt động như một dung môi hòa tan các tinh thể a xít uric, là nguyên nhân gây ra một số bệnh viêm khớp. Cắt 1 hay 2 trái chanh thành lát mỏng. Gói những lát chanh vào một miếng vải cotton sạch và nhúng vào trong dầu mè ấm. Đắp gói chanh lên chỗ đau từ 5 đến 10 phút. Nên thực hiện cách này 2 lần mỗi ngày cho đến khi hết đau hẳn.

Dầu mù tạt

Theo y học cổ truyền Ấn Độ, chỉ cần mát xa nhẹ đầu gối bị đau với dầu mù tạt ấm sẽ giúp giảm viêm, cải thiện tuần hoàn máu ở chỗ đầu gối đau và giúp giảm đau. Đun nóng 2 thìa dầu mù tạt. Để dầu nguội, sau đó mát xa dầu lên đầu gối theo những chuyển động hình tròn. Dùng khăn ấm trùm đầu gối lại để giữ hơi nóng trong vài phút. Làm theo cách này từ 1 đến 2 tuần lễ.

Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri có thể giảm đau đầu gối nhờ có đặc tính kháng viêm và kháng ô xy hóa. Đặc biệt, hạt cỏ cà ri làm ấm rất tốt cho những người bị đau đầu gối do viêm khớp. Nướng một nắm hạt cỏ cà ri, xay nhuyễn thành bột mịn và bảo quản trong hộp đậy kín nắp. Khi sử dụng, bạn hãy trộn 2 thìa bột hạt cỏ cà ri với nước thành bột nhão. Thoa bột nhão này lên chỗ đầu gối đau trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Làm theo cách này 2 lần mỗi tuần.

Hạt cỏ cà ri rất công hiệu để chữa đau đầu gối - Ảnh: indiamart.com

Dầu bạch đàn

Dầu bạch đàn có đặc tính giảm đau tự nhiên cho đầu gối. Cảm giác mát dịu của dầu bạch đàn có thể làm dịu cơn đau đầu gối do bệnh viêm khớp gây ra. Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí The Evidence-Based Complementary and Alternative Medicine, Hoa Kỳ, chỉ cần ngửi dầu bạch đàn cũng có thể giúp giảm cơn đau và viêm sau khi phẫu thuật thay khớp gối.

Trộn chung dầu bạch đàn với dầu bạc hà, mỗi thứ 5 giọt, và 2 thìa dầu ô liu. Bảo quản hỗn hợp này trong một lọ thủy tinh có màu tối và tránh xa ánh nắng. Bất cứ lúc nào cảm thấy đau, hãy thoa dầu lên đầu gối, và mát xa nhẹ nhàng để dầu thấm sâu vào trong da. Hoặc, trộn 6 giọt dầu bạch đàn với 2 giọt dầu ô liu nguyên chất hay dầu dừa để mát xa bên trong và xung quanh khớp đấu gối trong nhiều phút. Lặp lại cách này nhiều lần trong ngày hay bất cứ lúc nào cảm thấy đau đầu gối.

Nước đá

Cách đơn giản nhất để giảm đau đầu gối là dùng nước đá. Bạn hãy lấy một cái ly giấy, đổ đầy nước khoảng ¾ ly và làm đông đá. Sau đó, lấy chỗ đá đã đông của ly giấy chà lên đầu gối bị đau. Khi đá tan bớt, xé thêm phần giấy của ly, lấy đá chà tiếp lên chỗ đau.

Cần lặp lại cách này nhiều lần khi cơn đau bộc phát. Dùng một túi đậu được làm lạnh để chà lên đầu gối bị đau, vì cách này cũng có tác dụng giống như nước đá. Nếu đau đầu gối mạn tính, có thể luân phiên chà lạnh và nóng.

Trường Thi        

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm đau đầu gối theo cách tự nhiên