Sự phát triển của bệnh viện suốt thời gian qua là nhờ cả tập thể đồng lòng, dốc sức cống hiến, sự quan tâm của ngành y tế và chính quyền địa phương, đặc biệt là sự chung tay góp sức cả về vật chất lẫn tinh thần của rất nhiều cá nhân, đơn vị giàu lòng hảo tâm.

Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh tri ân những nhà hảo tâm

Hồ Quang | 29/10/2022, 10:57

Sự phát triển của bệnh viện suốt thời gian qua là nhờ cả tập thể đồng lòng, dốc sức cống hiến, sự quan tâm của ngành y tế và chính quyền địa phương, đặc biệt là sự chung tay góp sức cả về vật chất lẫn tinh thần của rất nhiều cá nhân, đơn vị giàu lòng hảo tâm.

BS.CK2 Trần Văn Khanh – Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM) đã chia sẻ như thế tại lễ khai trương và đưa vào sử dụng công trình nâng cấp, mở rộng khoa cấp cứu của bệnh viện này vào chiều 28.10.

giam-doc-benh-vien-le-van-thinh-tri-an-nhung-nha-hao-tam-hinh-anh(1).png
BS.CK2 Trần Văn Khanh – Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh (thứ nhất từ trái sang) cắt băng  khai trương đưa vào sử dụng công trình nâng cấp, mở rộng khoa cấp cứu - Ảnh: PV

Theo bác sĩ Khanh, sau khi nâng cấp mở rộng, khoa cấp cứu có diện tích gần 100m2 với đầy đủ các phòng chức năng riêng biệt như: phòng nhận bệnh, lưu bệnh, cấp cứu, tiểu phẫu, hồi sức, còn có cả phòng sàng lọc, phòng chờ chuyển, phòng bệnh nhân nặng, phòng bệnh nhân nhẹ…

Với khoa cấp cứu này, hoạt động cấp cứu tại đây sẽ đáp ứng được yêu cầu điều trị hiệu quả, an toàn cho bệnh nhân.

Trước đó, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Lê Văn Thịnh chỉ có hơn 10 giường bệnh trong một không gian chung, với tất cả hoạt động chuyên môn, từ nhận bệnh, lưu bệnh, cấp cứu, tiểu phẫu, hồi sức, chờ chuyển bệnh...

Trong giai đoạn cao điểm dịch COVID-19, bệnh viện này phải bố trí loạt container ngay cổng để lập khu sàng lọc theo quy định. Nay khu sàng lọc đã được xây mới, đảm bảo khoảng cách hợp chuẩn với khu cấp cứu. Cổng bệnh viện chật hẹp trước đó cũng được xây mới, thông thoáng và đẹp hơn, đảm bảo lưu lượng người ra vào cùng với xe cấp cứu không bị ùn ứ.

“Cách đây 10 năm, bệnh viện chỉ có 60 giường bệnh và mỗi ngày chỉ vài trăm lượt người đến khám, chữa bệnh. Đến nay, bệnh viện đã phát triển và thăng hạng I chuyên môn kỹ thuật với 350 giường bệnh, mỗi ngày có hơn 3.000 lượt người đến khám, điều trị ngoại và nội trú”, bác sĩ Khanh nói.

Bác sĩ Khanh cho rằng, Bệnh viện Lê Văn Thịnh có được khoa cấp cứu cũng như cơ sở vật chất, hạ tầng khang trang như hiện nay là nhờ rất lớn sự đóng góp của các nhà hảo tâm, những doanh nghiệp. “Dù chúng tôi có nỗ lực để nâng cao năng lực chuyên môn, trình độ có giỏi cỡ nào, nhưng nếu thiếu máy móc thiết bị thì cũng khó làm tròn sứ mệnh chăm lo sức khỏe người dân” - bác sĩ Khanh nhấn mạnh.

Bác sĩ Khanh tri ân đến những các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp đã có những đóng góp, giúp đỡ bệnh viện trong suốt thời gian qua, từ những chiếc xe cứu thương, trang thiết bị y tế đến cả cơ sở hạ tầng…

“Sự phát triển của bệnh viện suốt thời gian qua là nhờ cả tập thể đồng lòng, dốc sức cống hiến, sự quan tâm của ngành y tế và chính quyền địa phương, đặc biệt là sự chung tay góp sức cả về vật chất lẫn tinh thần của rất nhiều cá nhân, đơn vị giàu lòng hảo tâm. Toàn thể cán bộ, nhân viên của bệnh viện xin được ghi vào tâm khảm nghĩa tình này. Chúng tôi sẽ quyết tâm nỗ lực hơn nữa trong hoạt động chuyên môn để góp phần chữa cho bệnh nhân tốt hơn nữa để không phụ lòng tin yêu của mọi người”- bác sĩ Khanh chia sẻ.

 

 

 

Bài liên quan
Bắt giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng ở Phú Quốc
Chiều 19.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phối hợp với VKSND TP.Phú Quốc đã tống quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối Lê Minh Điệp (SN 1991, ngụ xã Cửa Cạn, TP.Phú Quốc, Kiên Giang), là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ tại Phú Quốc về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh tri ân những nhà hảo tâm