Cảm xúc ùa về khi nhìn thấy hình bóng của bố mình nơi ông cụ đang nhặt ve chai ven đường, nam thanh niên đã dừng xe máy và cho ông 500 ngàn. Số tiền tuy không lớn nhưng hành động thấm đậm tình người của chàng trai khiến dân mạng cảm động.

Giám đốc đánh người giao hàng gãy mũi vì 30 ngàn sẽ xấu hổ khi đọc chuyện này

Hồng Quân | 23/07/2016, 11:45

Cảm xúc ùa về khi nhìn thấy hình bóng của bố mình nơi ông cụ đang nhặt ve chai ven đường, nam thanh niên đã dừng xe máy và cho ông 500 ngàn. Số tiền tuy không lớn nhưng hành động thấm đậm tình người của chàng trai khiến dân mạng cảm động.

Tình cảm cha con luôn rất thiêng liêng. Bất chợt nhớ về bố từng nhặt ve chai nuôi nấng mình nên người, nam thanh niên ở Hà Nội đã có hành động nhân văn với cụ ông này.

Được bạn Nguyễn Định kể lại, chuyện chàng trai ở Hà Nội cho ông cụ nhặt ve chai giống người bố quá cố 500 ngàn, như sau:

Một câu chuyện lúc 1 giờ rưỡi sáng

Thấy ông cụ đang nhặt chai nhựa, một nam thanh niên đi xe máy ngang qua bỗng dừng lại hỏi han, rút ví ra cho 500k và kể: “Ngày xưa bố cháu cũng chỉ đi nhặt chai nhựa nuôi cháu, cho cháu ăn học và kiếm tiền. Chú giống bố cháu quá, nhưng bố cháu mất rồi”.

Thanh niên vừa khóc vừa nói: “Chú cầm cho cháu vui. Cháu biếu chú một ngày lương, tấm lòng của cháu”.

Ông cụ nói một hồi, quyết tâm không nhận. Cuối cùng, sau một hồi giằng co, ông cụ cầm tiền, chắp tay xin và nói: “Cháu cho chú nhiều quá. Chú đội ơn cháu”. Sau đó, hai người ôm nhau khóc.

Mình đứng chứng kiến thôi mà sụt sùi.

Đúng là cuộc sống còn nhiều người tốt. Đừng nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá con người ta”.

Chuyện chàng trai dừng xe, cho cụ ông nhặt ve chai 500 ngàn vì giống người cha quá cố.

Trong khi có giám đốc ở Hà Nội vì 30 ngàn mà đánh người giao hàng gãy mũi, hành động của chàng trai này khiến dân mạng cảm phục. Có lẽ vị giám đốc côn đồ sẽ rất xấu hổ khi đọc câu chuyện trên.

Theo một dân mạng, cụ ông nhặt ve chai nhà chỉ có hai ông cháu và là cựu chiến binh.

Tương tự Nguyễn Định, nhiều người cũng sụt sùi, thậm chí ứa nước mắt, khi đọc câu chuyện này.

Bạn Văn Chung viết: “Đôi khi, chỉ cần thấy bóng dáng quen của ai đó cũng khiến chúng ta cảm thấy ấm áp lạ kì. Kí ức ùa về để chúng ta thấy họ đáng được trân trọng, yêu thương và hơn hết thấy lại được những điều tưởng chừng bị lãng quên”.

Cũng là câu chuyện tình người, bạn G.C buồn bã kể lại: “Hôm qua đi đường thấy một chị bị ngã xe mà ngay đèn xanh đèn đỏ. Rất nhiều xe máy dừng lại chỉ để xem mà không ai giúp chị dắt xe vào lề đường trong khi người chị đầy máu. Mình thấy thế, để xe ở đường dắt xe hộ chị vào lề và lấy giấy lau cho chị. Lúc đi, chị ấy cảm ơn mọi người. Còn những người đi xe khác đứng nhìn mà quay qua chửi mình là không để xe ra chổ khác cho họ đi, xong nhìn mình bằng con mắt hình tên lửa luôn. Có phải xã hội càng phát triển thì một số người trong xã hội càng mất đi sự quan tâm người khác, thay vào đó là ánh mắt nhìn vô cảm”.

Trên đời vẫn có không ít người tốt, song số người vô cảm lại nhiều hơn hẳn. Vì thế, chàng trai tốt bụng cho tiền cụ ông nhặt ve chai giống người cha quá cố, thật đáng trân trọng.

Xem thêm: Vì 30 ngàn đồng, giám đốc đánh người giao hàng ở Hà Nội gãy mũi

Mỹ nhân bị chụp lén khi khám sức khoẻ khiến dân mạng dậy sóng

Cuốn vở làm nữ sinh được nam sinh cả trường theo đuổi

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc đánh người giao hàng gãy mũi vì 30 ngàn sẽ xấu hổ khi đọc chuyện này