Sau bài phản ánh "Quảng Ngãi: QL1A vừa làm xong đã dày đặc ổ voi, ổ gà" trên báo điện tử Một Thế Giới ngày 21.11.2016, Giám đốc Sở GTVT tỉnh này đã chỉ đạo các nhà thầu xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi chỉ đạo xử lý ổ gà trên QL1A mới hoàn thành

Lê Đình Dũng | 24/11/2016, 18:54

Sau bài phản ánh "Quảng Ngãi: QL1A vừa làm xong đã dày đặc ổ voi, ổ gà" trên báo điện tử Một Thế Giới ngày 21.11.2016, Giám đốc Sở GTVT tỉnh này đã chỉ đạo các nhà thầu xử lý dứt điểm tình trạng trên.

>> Quảng Ngãi: QL1A vừa làm xong đã dày đặc ổ voi, ổ gà

Sáng 24.11, ông Hà Hoàng Việt Phương, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãicho biết đến thời điểm hiện tại đã cơ bản khắc phục xong các đoạn xuống cấp, ổ voi, ổ gà xuất hiện trên đoạn QL1A chạy qua huyện Đức Phổ vừa mới hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng.

Ông Phương (ngoài cùng bên phải) cho biết quan điểm của Sở là phải kiểm tra chất lượng chặt chẽ, nhà thầu nào không đảm bảo sẽ xử lý

Ông Phương nói tuyến đường này chuẩn bị nghiệm thu để bàn giao; tuy nhiên một vài đoạn xuất hiện ổ gà, vết nứt. Sở này đã chỉ đạo kểm tra, đánh dấu, xử lý các đoạn có biểu hiện xuống cấp. “Đáng lẽ nhà thầu đã làm xong rồi nhưng do thời gian qua mưa quá nên không làm được mới bị chậm trễ như vậy”.

Theo quan sát của Một Thế Giới vào sáng nay, các đoạn đường bị rạn, ổ gà trên QL1A đi qua huyện Đức Phổ đã được nhà thầu xử lý và thảm nhựa lại.

Công nhân đang xử lý các đoạn xuống cấp trên tuyến QL1A qua thôn Long Thạnh, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ
Các ổ voi, ổ gà đã được trám lại và thảm nhựa

“Quan điểm của Sở là phải kiểm tra chất lượng chặt chẽ, nhà thầu nào không đảm bảo sẽ xử lý. Nếu đoạn đường nào có biểu hiện xuống cấp, nhà thầu phải khắc phục ngay để đảm bảo an toàn giao thông.Nếu đơn vị chây ì, chúng tôi sẽ báo cáo lên Bộ GTVTvà lấy tiền bảo hành của nhà thầu để sửa chữa”, ông Phương nói.

Theo vị Giám đốc Sở,toàn tuyến QL1A nâng cấp mở rộng qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đều thời hạn bảo hành 4 năm. Tuyến đi qua huyện Đức Phổ, sau khi khắc phục xuống cấp, ngành chức năng sẽ kiểm tra và thẩm định trước khi bàn giao vào đầu tháng 12.2016.

Riêng tình trạng người dân ở thôn Diên Trường (xã Phổ Khánh, Đức Phổ) phản ánh từ khi cầu vượt đường sắt ở km1109+974 hoàn thành khiến đoạn phía bắc cầu luôn bị ngập mỗi khi trời mưa,ông Phương cho biết đây không phải là công trình thuộc quản lý của Sở nên hiện tại chưa xử lý được.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi chỉ đạo xử lý ổ gà trên QL1A mới hoàn thành