Chị Hướng Dương - người sáng lập, quản lý thư viện sách nói dành cho người khiếm thị đã qua đời vào chiều 25.4, hưởng dương 47 tuổi.

Giám đốc thư viện sách nói dành cho người khiếm thị, Hướng Dương qua đời ở tuổi 47

mai huong | 26/04/2018, 18:42

Chị Hướng Dương - người sáng lập, quản lý thư viện sách nói dành cho người khiếm thị đã qua đời vào chiều 25.4, hưởng dương 47 tuổi.

"Bông Hoa Hướng Dương luôn quên mình, gắn bó với người khiếm thị và tủ sách nói cho người mù Việt Nam đã vĩnh viễn rời xa chúng ta tại phòng cấp cứu Bệnh viện An Bình. Lần tai nạn này cướp đi mạng sống và trái tim luôn hết lòng sống cho người bất hạnh hơn mình của Hướng Dương",ông Nguyễn Văn Phước - Giám đốc công ty sách First News - chia sẻ tin buồn trên trang cá nhân.

Lễ viếng chị Nguyễn Hướng Dương diễn ra từ 8h-21h ngày 27.4 tại trụ sở Thư viện sách nói dành cho người mù (18B Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, TP.HCM). Lễ truy điệu diễn ra ngày 28.4, hỏa táng tại Đa Phước, Bình Chánh.

                
   
Giam doc thu vien sach noi Huong Duong qua doi vi tai nan hinh anh 1
   
Nguyễn Hướng Dương trong lễ khánh thành Thư viện Sách nói dành cho người mù năm 2017.

Chị Nguyễn Hướng Dương sinh năm 1971. Năm 25 tuổi khi đang là hướng dẫn viên du lịch, chị bị tai nạn giao thông khiến liệt cả đôi chân. Gần 20 năm trước, chị có sáng kiến thực hiện các băng đĩa ghi sách nói rồi phát miễn phí cho người khiếm thị trong cả nước.

Ngoài việc thành lập thư viện sách nói trực tuyến dành cho người mù thư viện còn có nhiều hoạt động như vận động cấp học bổng cho học sinh khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn, học bổng Hướng Dương hỗ trợ sinh viên khiếm thị học đại học. Nhiều chương trình khác cũng được thực hiện như du lịch biển, khám sức khỏe, cờ vua, dạy vi tính... nhằm hỗ trợ và giảm bớt khó khăn cho học sinh, sinh viên khiếm thị.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giám đốc thư viện sách nói dành cho người khiếm thị, Hướng Dương qua đời ở tuổi 47