Qua quá trình điều tra hai bị can của vụ án bị VKSND quận Thủ Đức truy tố với điều khoản nhẹ hơn trước đó.

Giảm khung truy tố cho 2 thanh niên cướp bánh mì vì đói

Hồ Đông | 30/05/2016, 15:51

Qua quá trình điều tra hai bị can của vụ án bị VKSND quận Thủ Đức truy tố với điều khoản nhẹ hơn trước đó.

Trao đổi với ông Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP. HCM), người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hoàng Tuấn thông tin: “Vụ án cướp bánh mỳ của Tuấn và Ôn Thành Tân đượcVKSND quận Thủ Đứchạ khung khởi tố đối với vụ án này. Cụ thể, cả hai bị cáo sẽ bị khởi tố theo khoản 1, điều 136 Bộ luật hình sự thay vì khoản 2 như trước.

Khung hình phạt tại khoản 1 là từ 1-5 năm tù thay vì 3-10 năm như khoản 2. Lý do hạ khung khởi tố là sau quá trình điều tra bổ sung, lấy lời khai của bị cáo, bị hại và của nhân chứng đã loại bỏ tình tiết cấu thành hành vi tại điểm D, khoản 2 điều 136 BLHS là Dùng thủ đoạn nguy hiểm”.

Theo nội dung vụ án, khoảng 22h ngày 17.10.2015, hai bị can nàygặp nhau tại một tiệm Internet ở phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9). Cả 2 chơi đến 10h ngày 18.10 thì đi xin việc vì hết tiền và quá đói bụng. Trên đường đi xin việc cả hai đã dừng lại một tiệm tạp hóa để hỏi mua2 bao chuối sấy, một ổ bánh mì ngọt, một bịch đậu phộng rang muối và 3 bịch me trộn đường. Tài sản này sau đó được cơ quan chức năng định giá 45.000 đồng. Khi chủ quán đưa raTuấn giật lấy, Tân tăng ga bỏ chạy. Chủ tiệm tạp hóa tri hô, người dân vây bắt được cả 2 rồi báo cho công an phường. Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Tân cùng khai nhận hành vi phạm tội và cho rằng vì quá đói nên làm liều.

Bị can Tân và Tuấn bị truy tố vì cướp bánh mỳ do quá đói.

Trước đó cáo trạng của VKS ghi rõ, Tân và Tuấn bị khởi tố về tội cướp giật tài sản theo khoản 2, điều 136 Bộ luật hình sự. Khung hình phạt của tội danh này lên đến 10 năm tù, thấp nhất là 3 năm.Được biếtbị cáo Ôn Thành Tân từngđược Sở Văn hóa thể thao và Du lịch tặng thưởng huy chương bạc võ sĩ Vovinam. Đây là vụ án nhỏ nhưng thu hút khá nhiều sự quan tâm của dư luận những ngày qua bởi động cơ gây án.

Riêng với trường hợp của Tuấn, bị cáo này thời điểm phạm tội đang có lệnh truy nã về tội trộm cắp tài sản của Công an Củ Chi.

Cả 2 bị cáo Tuấn và Tân lúc phạm tôi đều chưa đủ 18 tuổi.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm khung truy tố cho 2 thanh niên cướp bánh mì vì đói