Nếp nhăn vùng mắt nhiều khiến phụ nữ lo lắng và mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ những vết chân chim này bằng những vật liệu đơn giản.

Giảm nếp nhăn quanh vùng mắt bằng những cách đơn giản

Thùy Vân | 19/04/2019, 14:01

Nếp nhăn vùng mắt nhiều khiến phụ nữ lo lắng và mất tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ những vết chân chim này bằng những vật liệu đơn giản.

Xua tan nỗi lo nếp nhăn vùng mắt với túi trà

Trà xanh được khoa học chứng minh là có tác dụng hiệu quả trong việc trẻ hóa làn da, phòng chống ung thư bởi nó có khả năng chống oxy hóa cao. Việc sử dụng túi trà mỗi ngày không nhữnglàm giảm nếp nhăn ở vùng mắt hiệu quả mà còn có tác dụng làm giảm quầng thâm vùng mắt. Vì vậy hãy tạm biệt đôi mắt gấu trúc lờ đờ sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi với túi trà bạn nhé!

Đắp túi trà: Những túi trà sau khi đã sử dụng làm nước uống,bạn hoàn toàn có thể tận dụng chúng để làm đẹp. Hãy đặt túi trà vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút, sau đó đắp lên vùng mắt, nằm thư giãn khoảng 15 phút. Áp dụng đều đặn một tuần 2-3 lần hiệu quả mà nó mang lại đó là: Đánh tan dấu chân chim, quầng thâm ở mắt do thức khuya nhiều, đồng thời cũng làm giảm quá trình lão hóa da và mờ nếp nhăn vùng mắt hiệu quả.

Nước ép cà rốt

Chứa 1 lượng lớn carotene (Vitamin A) nên cà rốt có tác dụng tăng cường sự đàn hồi cho làn da, giảm thiểu hiện tượng lão hóa trên da.

Chính vì vậy, để xóa nếp nhăn ở mắt có thể uống nước ép cà rốt mỗi ngày hoặc thoa nước ép cà rốt xung quanh mắt, massage nhẹ nhàng 2 – 3 lần mỗi tuần.

Đường nâu kết hợp với sữa tươi không đường

Đừng ngại bỏ qua mặt nạ đường nâu và sữa tươi không đường vì đường nâu có khả năng tẩy da chết trong khi sữa tươi dưỡng da mịn màng, căng bóng.

Cách thực hiện: Nấu tan đường nâu trong sữa tươi, khuấy dều tay dung dịch, để nguội. Rửa sạch mắt, dùng bông tẩy trang thấm dung dịch trên thoa đều khắp vùng mắt, massage nhẹ nhàng trong vòng 12 đến 15 phút.

Nước dứa ép

Nước ép dứa rất dồi dào lượng bromelain-một dạng tự nhiên của AHA với tác dụng giảm sự hình thành nếp nhăn vùng mắt đồng thời giúp da sáng đẹp tự nhiên. Bạn có thể dùng bông thấm nước ép dứa và thoa lên vùng mắt, kiên trì áp dụng phương pháp này sẽ giúp bạn có đôi mắt sáng, làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.

Nước chanh

Sử dụng nước cốt chanh đúng cách có thể giúp làm mờ nếp nhăn vùng mắt, giảm thâm quầng mắt hiệu quả. Dùng bông thấm nước chanh tươi nguyên chất và lau nhẹ vùng da quanh mắt, rửa sạch sau 15 phút. Thực hiện mỗi ngày hai lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

Dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi cho da, đồng thời cung cấp dưỡng chất, trẻ hóa da một cách tự nhiên, giảm đáng kể nếp nhăn. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy dùng dầu dừa nguyên chất thoa đều lên vùng da xung quanh mắt.

Khoai tây và mật ong

Trộn 1 vài lát khoai tây sống nghiền nát với 1/2 thìa mật ong thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó dùng miếng bông đắp hỗn hợp lên vùng da quanh mắt. Với cách này không chỉ làm giảm nếp nhăn vùng mắt mà còn giúp da trở nên sáng mịn, tươi tắn hơn.

Uống đủ nước

Nước giúp da dễ đào thải những chất có hại cho cơ thể qua tuyến mồ hôi và duy trì độ ẩm cho da, phòng ngừa da nứt nẻ và khô rát - nguyên nhân sâu xa dẫn đến việc xuất hiện các nếp nhăn. Ngoài nước thường, bạn có thể uống bổ sung nước trái cây để tăng cường hàm lượng vitamin và khoáng chất cho làn da.

Những lưu ý giúp giảm nếp nhăn ở mắt hiệu quả hơn:

Dùng kem chống nắng hàng ngày
Đi ra đường đeo kính chống nắng
Không đi vào nơi đặc biệt nóng, lạnh, gió bụi.
Ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày.
Dưỡng ẩm mặt và mắt thường xuyên

Tịnh Yên (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm nếp nhăn quanh vùng mắt bằng những cách đơn giản