Từ hôm nay 1.8, các tổ chức tín dụng phải giảm phí giao dịch trên ATM, POS, chuyển khoản liên ngân hàng.

Giảm phí giao dịch trên ATM, chuyển khoản liên ngân hàng từ 1.8

Tuyết Nhung | 01/08/2021, 16:29

Từ hôm nay 1.8, các tổ chức tín dụng phải giảm phí giao dịch trên ATM, POS, chuyển khoản liên ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7. Thời gian áp dụng là từ ngày 1.8 đến 31.12.2021.

Theo đó, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã chỉ đạo NAPAS tiếp tục triển khai chính sách giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử năm 2021.

Cụ thể là giảm 50% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho các giao dịch trên ATM, POS so với mức phí đang áp dụng; giảm tối thiểu 75% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 so với mức phí đang áp dụng.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng điều chỉnh giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng mức giảm phí của NAPAS điều chỉnh giảm.

Đồng thời khuyến khích các tổ chức giảm phí lớn hơn mức giảm của NAPAS, trong đó đối với các trường hợp đang áp dụng chính sách miễn phí đề nghị tiếp tục thực hiện.

"Các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về các loại phí giảm, mức phí giảm và thời gian áp dụng giảm phí trước ngày 15.8 thông qua Vụ Thanh toán của Ngân hàng Nhà nước", công văn của Ngân hàng Nhà nước nêu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giảm phí giao dịch trên ATM, chuyển khoản liên ngân hàng từ 1.8