Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, Tuấn Em tiếp tục xin con đường sống. “Bị cáo bị nhiễm HIV, nghiện ma túy nặng, mắt mờ gần như gần hết thấy đường. Bị cáo xin được giảm án để sống những ngày còn lại trong tù”, gã giang hồ rớm nước mắt nói.

Giang hồ Tuấn Em xin giảm án vì nhiễm HIV

Duy Khang | 23/08/2016, 11:23

Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, Tuấn Em tiếp tục xin con đường sống. “Bị cáo bị nhiễm HIV, nghiện ma túy nặng, mắt mờ gần như gần hết thấy đường. Bị cáo xin được giảm án để sống những ngày còn lại trong tù”, gã giang hồ rớm nước mắt nói.

Sau gần 6 tháng kháng cáo, gã giang hồ Đỗ Thanh Sơn (Tuấn Em, ngụ Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) được đưa ra xét xử phúc thẩm. Bị cáo 33 tuổi đến tòa với vẻ mặt hốc hác, ria tua tủa.

Phiên xử phúc thẩm khai mạc lúc 8 giờ30 ngày 23.8, được TAND cấp cao tại TP.HCM mở lưu động ở TP.Rạch Giá (Kiên Giang). 1 trong 2 người kháng cáo vắng mặt là ông Nguyễn Văn Chưởng (61 tuổi, ngụ TP.HCM). Theo HĐXX, ông Chưởng tại ngoại, có đơn xin vắng mặt vì đang trị bệnh. Sau khi hội ý, HĐXX quyết định xử vắng mặt Nguyễn Văn Chưởng.

Theo hồ sơ tố tụng, ông Chưởng từng công tác tại Công an TP.HCM. Ông này đến Phú Quốc tháng 7.2015, gặp Ông Minh Phụng mua đất với giá rẻ và tặng đối tác 3 khẩu súng.

Trong thời gian này, Tuấn Em xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Quốc Bảo. Gã giang hồ có ý định sát hại đối phương nên Tuấn Em mua khẩu súng K59 và 7 viên đạn với giá 15 triệu đồng để giết Bảo nhưng bắn không nổ. Sau đó, Tuấn Em được Phụng tặng khẩu rulo nòng dài và 42 viên đạn.

Tuấn Em xin giảm án tử, vì bản thân đã mang án tử khác: HIV

Đêm 1.8.2015, Tuấn Em dùng “hàng nóng” bắn chết Bảo tại quán bar. 1 trong 2 phát súng làm đạn lạc, khiến chị Thái Thị Thanh Mai (sinh năm 1984) chết tại chỗ…

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 23,24.3, người tình của Tuấn Em liên tục xin tội cho gã giang hồ. Khi nói lời sau cùng, Tuấn Em cũng xin HĐXX mở lượng khoan hồng, cho anh ta một con đường sống.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng gã giang hồ có nhiều tình tiết tăng nặng nên cần phải cách ly bị cáo này ra khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn. Ngoài án tử hình vì tội “Giết người”, Tuấn Em còn lĩnh 5 năm tù vì tội “Giao cấu với trẻ em”, mà nạn nhân chính là cô người tình…

Và sáng 23.8, theo HĐXX phúc thẩm, bị cáo có nhân thân xấu, tiền án trộm cắp nhưng chưa xóa án tích, đang nghiện ma túy nặng, giết chết nhiều người, gây ra vết thương 34% cho người tìnhkhi định dùng súng tự sát thì bịcông an vây bắt.

"Hành vi của bị cáo gây ra dư luận chấn động Phú Quốc, tính chất và mức độ vi phạm là đặc biệt nghiêm trọng, cùng lúc phạm phải nhiều tội, tái phạm nguy hiểm, có hành động xảo huyệt, dụ dỗ người thành niên phạm tội. Vì vậy, bị cáo không còn khả năng giáo dục nên cách ly khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn", HĐXX tuyên bác kháng cáo của Tuấn Em, giữ nguyên mức án tử hình như cấp sơ thẩm đã quyết định.

Đối với Nguyễn Văn Chưởng, cấp phúc thẩm cũng bác kháng cáo của ông này vì các tình tiết giảm nhẹ đã được HĐXX của TAND tỉnh Kiên Giang xem xét thấu đáo ở phiên xử sơ thẩm, tức nhận 18 tháng tù.

Khi Tuấn Em được cảnh sát đưa lên xe để về nhà giam, anh ta lớn tiếng chửi thề vì muốn được đứng lại một lúc để trò chuyện với người thân. Theo HĐXX, bị cáo được 7 ngày làm đơn gửi Chủ tịch nước để xin ân xá.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
3 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giang hồ Tuấn Em xin giảm án vì nhiễm HIV