Dù Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu báo cáo trước ngày 20.8, nhưng đến nay, đã quá hạn 3 ngày nhưng chưa có lãnh đạo sở, ban, ngành nào gửi báo cáo tự nhận trách nhiệm của mình trong thảm họa Formosa.

Quá hạn 3 ngày, lãnh đạo Hà Tĩnh vẫn chưa nhận trách nhiệm về Formosa

Trí Lâm | 23/08/2016, 11:10

Dù Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu báo cáo trước ngày 20.8, nhưng đến nay, đã quá hạn 3 ngày nhưng chưa có lãnh đạo sở, ban, ngành nào gửi báo cáo tự nhận trách nhiệm của mình trong thảm họa Formosa.

Trước đó, ngày 4.8, Chủ tịch UBND Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh yêu cầu các lãnh đạo sở, ban, ngành xác định trách nhiệm, tổ chức tự kiểm điểm nghiêm túc tập thể và cá nhân có liên quan để xảy ra việc Formosa xả thải gây sự cố môi trường, việc chôn lấp chất thải công nghiệp lẫn chất thải nguy hại không đúng quy định. Báo cáo này phải được gửi về trước ngày 20.8.

Tuy nhiên, hôm nay đã là ngày 23.8 nhưng lãnh đạo các sở, ban, ngành vẫn chưa gửi báo cáo tự nhận trách nhiệm về UBND tỉnh.

Trao đổi với báo điện tử Một Thế Giới, ông Phạm Quang Đệ, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh yêu cầu báo cáo trước ngày 20.8, tuy nhiên đây là vụ việc phức tạp, có nhiều tình tiết phát sinh nên đến bây giờ vẫn chưa có lãnh đạo sở, ngành nào báo cáo.

Theo ông Đệ, lý do khiến việc báo cáo chậm trễ là có trường hợp lãnh đạo có liên quan đang đi chữa bệnh, có người phải kiểm điểm đi kiểm điểm lại… nên công tác báo cáo chưa hoàn thành.

“Ví dụ như Sở Tài nguyên và Môi trường đã họp rồi, nhưng văn bản chính thức báo cáo Sở Nội vụ thì chưa có. Còn Ban Kinh tế tỉnh lại có công văn kéo dài thời hạn báo cáo bởi vì lãnh đạo đang đi chữa bệnh. Còn UBND xã Kỳ Anh thì tối mai mới bắt đầu họp…” – ông Đệ nói.

Về trường hợp lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, trả lời phóng viên, ông Đệ cho biết, trong một cuộc họp, ông Võ Tá Đinh – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường có nhận hình thức kỉ luật là tự kiểm điểm. Tuy nhiên, kết quả này không nhận được sự đồng thuận của các đại biểu và đang tiến hành làm lại. Có thể hôm nay sẽ có kết quả báo cáo về Sở Nội vụ.

“Tất cả các cán bộ cần phải căn cứ vào nhiệm vụ được giao, đối chiếu với việc mình đã làm và các quy định của Chính phủ… để nhận hình thức kỉ luật cho phù hợp” – ông Đệ nói.

Trước đó, ngày 4.8, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh đã ra văn bản yêu cầu các ngành chức năng, địa phương xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc Formosa xả thải gây nên sự cố môi trường và việc quản lý chôn lấp rác thải trái quy định trên địa bàn.

Theo văn bản phát đi của Chủ tịch Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh, vụ việc này đã gây bức xúc trong nhân dân và ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh tế - xã hội của địa phương.

Do đó, để xử lý nghiêm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong các vụ việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Công an tỉnh, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh... theo chức năng, nhiệm vụ xác định trách nhiệm của đơn vị mình, tổ chức tự kiểm điểm và chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra việc Formosa xả thải gây sự cố môi trường, việc chôn lấp chất thải công nghiệp lẫn nguy hại không đúng quy định nêu trên.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân liên quan tự nhận hình thức kỷ luật và có hình thức kỷ luật theo quy định của pháp luật; gửi Sở Nội vụ và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15.8.2016. Khi tổ chức kiểm điểm phải báo cáo, mời lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Nội vụ dự để theo dõi, chỉ đạo.

Ông Đặng Quốc Khánh cũng giao cho Giám đốc Sở Nội vụ đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị; căn cứ quy định hiện hành, kiểm tra, soát xét quy trình tổ chức kiểm điểm và việc xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức có vi phạm phù hợp với mức độ vi phạm; tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xử lý nghiêm theo quy định đối với những trường hợp thuộc thẩm quyền; tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20.8.2016.

Trí Lâm
Bài liên quan
Ngư dân Hà Tĩnh trúng mẻ cá chim vàng hơn 300 triệu đồng
Sáng 28.4, lãnh đạo xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết một thuyền ngư dân trên địa bàn xã ra khơi đánh bắt được mẻ cá chim vàng gần 1 tấn, bán được hơn 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quá hạn 3 ngày, lãnh đạo Hà Tĩnh vẫn chưa nhận trách nhiệm về Formosa