Tính điểm đồng đội, 6 thí sinh Việt Nam giúp Việt Nam có 125 điểm, xếp thứ 14 toàn đoàn, xếp thứ 5 châu Á và dẫn đầu ASEAN, hơn Singapore 2 điểm, hơn Thái Lan 4 điểm.

Giành 6 huy chương Olympic toán học, Việt Nam xếp thứ 5 châu Á, nhất ASEAN

Tú Viên | 24/07/2021, 14:18

Tính điểm đồng đội, 6 thí sinh Việt Nam giúp Việt Nam có 125 điểm, xếp thứ 14 toàn đoàn, xếp thứ 5 châu Á và dẫn đầu ASEAN, hơn Singapore 2 điểm, hơn Thái Lan 4 điểm.

Ban Tổ chức Olympic Toán học quốc tế 2021 vừa công bố kết quả của kỳ thi. Theo đó, cả 6 thành viên đội tuyển Việt Nam đều đoạt giải, trong đó có 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.

6 thí sinh mang tự hào cho toán học Việt Nam gồm:

Đỗ Bách Khoa - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam (Hà Nội): Huy chương vàng.

Đinh Vũ Tùng Lâm - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội): Huy chương bạc.

Trương Tuấn Nghĩa - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội): Huy chương bạc.

Vũ Ngọc Bình- học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc): Huy chương đồng.

Phan Hữu An - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội): Huy chương đồng.

Phan Huỳnh Tấn Kiệt - học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM): Huy chương đồng.

Olympic Toán học quốc tế năm 2021 (IMO 2021) do Liên bang Nga đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến từ ngày 14 đến 24.7 với sự tham dự của 619 thí sinh thuộc 107 nước và vùng lãnh thổ. Đội tuyển Việt Nam gồm 6 thí sinh dự thi trực tuyến tại 2 địa điểm là Trường đại học Khoa học tự nhiên (Hà Nội) và Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM). Các thí sinh làm bài cùng thời điểm với tất cả thí sinh dự thi IMO 2021 trong hai ngày thi 20 và 21.7.

Tính điểm đồng đội, 6 thí sinh Việt Nam giúp Việt Nam có 125 điểm, xếp thứ 14 toàn đoàn, xếp thứ 5 châu Á (sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Mông Cổ) và dẫn đầu ASEAN, hơn Singapore 2 điểm, hơn Thái Lan 4 điểm.

Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch bệnh và các yêu cầu chuyên môn của Ban Tổ chức với mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch an toàn, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh dự thi, vừa đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan trong tổ chức thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giành 6 huy chương Olympic toán học, Việt Nam xếp thứ 5 châu Á, nhất ASEAN