Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang vừa chuyển đơn của công dân cho H.Phú Quốc xem xét giải quyết vụ Chủ tịch UBND TT.Dương Đông bị cho là "trên bảo dưới không nghe".

Giao huyện Phú Quốc giải quyết đơn tố cáo Chủ tịch TT.Dương Đông

Duy Khang | 26/05/2017, 14:47

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang vừa chuyển đơn của công dân cho H.Phú Quốc xem xét giải quyết vụ Chủ tịch UBND TT.Dương Đông bị cho là "trên bảo dưới không nghe".

Ngày 26.5, ông Huỳnh Long Đức (60 tuổi) ở KP.7, TT.Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết đã nhận được phản hồi của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang về việc nhận và chuyển đơn tố cáo của công dân.

Theo thông báo của UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang, việc ông Đức tố cáo Chủ tịch UBND TT.Dương Đông là ông Trương Quốc Thanh không chấp hành kết luận của cấp trên, có dấu hiệu bao che cho Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Hải Lưu là thuộc thẩm quyền giải quyết của UBKT Huyện ủy Phú Quốc.

"UBKT Tỉnh ủy chuyển đơn của ông đến UBKT Huyện ủy Phú Quốc xem xét giải quyết theo quy định", thông báo của UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang ghi.

Theo đơn tố cáo của ông Đức, khu vực gần Bảo tàng Cội nguồn Phú Quốc có 1 đường công cộng do nhà nước quản lý. Đây là tuyến chính ở tổ 8 để người dân và khách du lịch đi xuống biển tắm và phục vụ cho nghề chài lưới.

Thông báo của UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang

Như Một Thế Giới đã thông tin, ngày 18.8.2006, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Hải Lưu (Công ty Hải Lưu, TP.HCM) do bà Ngô Thị Phượng làm Giám đốc đã cho người dựng cổng riêng trên đoạn đường nhựa 7 m. Công ty này còn xây nhà kiên cố, lấn chiếm đoạn đường 3 m liền kề, xả thải sinh hoạt xuống lòng đường.

Không chỉ vậy, Công ty Hải Lưu còn xây bờ tường bằng đá lấn chiếm lối đi công cộng dẫn xuống bãi tắm. 1 hộ dân trong khu vực dựng cột kéo điện sử dụng thì bị bảo vệ Công ty Hải Lưu hủy hoại.

Hiện, đoạn đường có chiều ngang 3 m bị căn nhà của doanh nghiệp lấn chiếm nên ôtô không thể chở khách xuống biển tắm. Người dân cũng không thể chạy xe máy xuống bãi biển vì vỉa hè đường Trần Hưng Đạo giáp với đường công cộng này là một vực sâu như "dốc tử thần". Để đi bộ lên xuống, người dân đấp mô đất, tráng xi-măng nhưng đi lại vẫn khó khăn.

Từ khi Công ty Hải Lưu cho xây căn nhà lấn chiếm đường, người dân tổ 8 của KP.7 liên tục gửi đơn tố cáo việc làm sai của doanh nghiệp. Ngày 25.3.2016, ông Đoàn Văn Tiến, Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc chủ trì cuộc họp để giải quyết chuyện căn nhà lấn chiếm đường dân sinh.

Dự họp có lãnh đạo các ngành liên quan cùng Chủ tịch UBND TT.Dương Đông là ông Trương Quốc Thanh và Giám đốc Công ty Hải Lưu Ngô Thị Phượng.

Trong kết luận cuộc họp của ông Tiến được cụ thể hóa bằng văn bản chỉ đạo của UBND huyện ngày 8.4.2016 có nội dung khẳng định con đường mà doanh nghiệp xây nhà lấn chiếm nằm trong khu du lịch Bà Kèo - Cửa Lấp. Đoạn 90 m từ đường Trần Hưng Đạo đến dự án của Công ty Hải Lưu đã được lán nhựa rộng 7 m và do nhà nước quản lý.

Đoạn kế tiếp dài 200 m, rộng 3 m cũng là đường công cộng do nhà nước quản lý. Vì vậy,UBND H.Phú Quốc giao UBND TT.Dương Đông chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng tháo dỡ những công trình của dự án nằm trong mặt đường 3 m; xử lý về vệ sinh môi trường và xây dựng của các hộ dân phía bờ biển, thời gian hoàn thành 20.4.2016 và báo cáo về huyện trước ngày 25.4.2016.

UBND H.Phú Quốc sau đó tiếp tục có 2 văn bản giao cho UBND TT.Dương Đông tháo dỡ công trình lấn chiếm của Công ty Hải Lưu nhưng đến nay vẫn không được ông Trương Quốc Thanh chấp hành.

Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch UBND H.Phú Quốc nói ngày 25.5, Chủ tịch UBND huyện là ông Đinh Khoa Toàn họp để giải quyết vụ Công ty Hải Lưu xây công trình lấn đường. PV sau đó gọi nhiều lần cho ông Toàn để xem hướng giải quyết ra sao nhưng ông Toàn không nghe máy.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giao huyện Phú Quốc giải quyết đơn tố cáo Chủ tịch TT.Dương Đông