Sau khi "gây chiến" với cộng đồng người Hồi giáo trên toàn thế giới, tỉ phú Donald Trump lại tiếp tục "gây thù chuốc oán" với các ứng viên khác đang muốn làm ông chủ Nhà Trắng, đặc biệt là bà Hillary Clinton. 

Donald Trump: Hillary là một trong những “ngoại trưởng tồi nhất lịch sử”

Một Thế Giới | 14/12/2015, 15:06

Sau khi "gây chiến" với cộng đồng người Hồi giáo trên toàn thế giới, tỉ phú Donald Trump lại tiếp tục "gây thù chuốc oán" với các ứng viên khác đang muốn làm ông chủ Nhà Trắng, đặc biệt là bà Hillary Clinton. 

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Fox News ngày 13.12 vừa qua, ông Donald Trump đã nói rằng Tổng thống Barack Obama và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã gây ra cuộc xung đột Syria và sự trỗi dậy của tổ chức khủng bố IS.
"Bà ấy là người gây ra tất cả những vấn đề này, qua các chính sách ngớ ngẩn của mình. Các bạn hãy nhìn vào những gì bà ấy đã làm ở Libya và Syria. Nhìn vào Ai Cập, những gì đã xảy ra với Ai Cập, một đống hỗn độn. Các bạn thấy rằng bà ấy thực sự là một trong những ngoại trưởng tồi nhất lịch sử đất nước này."
Trump nói thêm: "Bà ấy nói tôi là kẻ nguy hiểm, trong khi bản thân lại giết hàng trăm ngàn người bằng sự xuẩn ngốc của mình".
Nghe thấy vậy, phóng viên Chris Wallace của Fox News bèn hỏi lại: "Ý ông là gì khi nói hàng trăm ngàn người?"
Trump chỉ đáp: "Bà ấy từng là Ngoại trưởng Mỹ. Ông Obama thì là Tổng thống. Hai vị đó thành một đội. Đúng là hai thiên tài đó mà".
Chưa kể, có thể ông Donald Trump sẽ đăng ký bản quyền cho một khẩu hiệu tranh cử mới của mình. Trước đây, ông đã đăng ký khẩu hiệu "làm cho nước Mỹ tuyệt vời trở lại", khẩu hiệu mới của ông sẽ là "làm cho nước Mỹ an toàn trở lại".
Ông Trump tiếp tục khẳng định với phóng viên Chris Wallace ý tưởng đang bị đả kích mạnh trên khắp thế giới là cấm người hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ.
Khi được hỏi liệu ông có cấm những người Hồi giáo từ một đất nước mà đa số không phải người Hồi giáo như Canada nhập cảnh vào Mỹ hay không. 
Ông Donald Trump không trực tiếp trả lời câu hỏi mà nói rằng: "Có một "bệnh dịch" đang xảy ra. Có một nhóm người rất ốm yếu mà chúng ta phải giải mã họ (xem có bị "bệnh dịch" hay không). Và những người Hồi giáo là nhóm người đó".
Syria đã rơi vào nội chiến kể từ tháng 3.2011. Mỹ và các đồng minh trong khu vực, đặc biệt là Qatar, Ả Rập Saudi và Thổ Nhĩ Kỳ, đã hỗ trợ hoạt động của lực lượng nổi dậy Syria (với không ít kẻ trong số này về sau gia nhập IS và al-Qeada) hoạt động bên trong Syria, kể từ đầu cuộc khủng hoảng.
Cuộc nội chiến Syria đã khiến hơn 250.000 người chết và khiến hơn 10 triệu người phải rời bỏ nhà đi tị nạn. Các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Is hiện nay đang kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn ở Iraq và Syria.
Thiên Hà (theo Telegraph, Business Insider)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Donald Trump: Hillary là một trong những “ngoại trưởng tồi nhất lịch sử”