Sự việc bắt nguồn từ chiều 11.5, khi nhiều giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải (quận 11, TPHCM) đã treo băng rôn ở nhiều khu vực hành lang, lớp học đòi trường công khai tài chính.

Giáo viên trường THPT Trần Quang Khải treo băng rôn đòi công khai tiền bạc

1 | 12/05/2018, 10:16

Sự việc bắt nguồn từ chiều 11.5, khi nhiều giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải (quận 11, TPHCM) đã treo băng rôn ở nhiều khu vực hành lang, lớp học đòi trường công khai tài chính.

Sáng 12.5, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM cho biết, liên quan đến việc giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải treo băng rôn yêu cầu hiệu trưởng làm rõ vấn đế tài chính, Sở GD-ĐT mong muốn quý thầy cô bình tĩnh, tập trung công tác ôn tập cho học sinh và ổn định nhà trường nhằm giúp các em có kết quả tốt nhất vì đây là thời điểm chuẩn bị các kỳ thi cuối năm rất quan trọng.
Ông Đỗ Minh Hoàng cho biết thêm, riêng vấn đề tài chính của Trường THPT Trần Quang Khải, trước đó vào ngày 14.4.2018, Sở GD-ĐT đã thành lập đoàn kiểm tra công tác tài chính của trường để rà soát lại toàn bộ các vấn đề tài chính nhằm làm rõ những thắc mắc của tập thể cán bộ, giáo viên. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm các cá nhân theo đúng quy định.

Sự việc bắt nguồn từ chiều 11.5, nhiều giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải đã treo băng rôn ở nhiều khu vực hành lang, lớp học đòi trường công khai tài chính.
Nội dung băng rôn ghi rõ: "Tập thể giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải Q.11 đề nghị hiệu trưởng, kế toán giải quyết dứt điểm vấn đề tài chính của trường".
Sự việc đã gây nhiều chú ý và phản ứng không hay trong học sinh, phụ huynh.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, do đã phản ảnh ý kiến, trải qua rất nhiều cuộc họp kéo dài từ năm học trước nhưng đến nay, giáo viên Trường THPT Trần Quang Khải vẫn chưa được hiệu trưởng và kế toán của trường công khai tài chính.
Theo phản ánh của giáo viên, thời gian gần đây, kế toán của trường đã vắng mặt tại rất nhiều cuộc gặp, làm việc với giáo viên. Các số liệu tài chính được yêu cầu phải công khai, nhưng luôn chỉ “hứa hẹn cho qua”.
Một nguồn tin cho biết, qua đối chiếu, kiểm tra chứng từ kế toán, khoản chênh lệch giữa chứng từ và thực tế thu chi tại đơn vị lên đến hơn 3 tỷ đồng, nhiều khoản thu chi chưa có đầy đủ chứng từ theo quy định.

Ngay sau khi nhận được tin báo, ngay trong chiều 11.5, đại diện Sở GD-ĐT TP, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT đã cùng đoàn công tác gồm một số phòng ban chức năng của Sở GD-ĐT đến trường để gặp gỡ, đối thoại với giáo viên. Đại diện UBND quận 11, Công an phường cũng có mặt để ổn định tình hình trật tự tại đơn vị.

Thu Tâm (SGGP)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giáo viên trường THPT Trần Quang Khải treo băng rôn đòi công khai tiền bạc