Những câu chuyện tình đầy cảm động nhưng cũng rất đáng yêu của các cô gái trẻ đã được nhiều đạo diễn Hoa ngữ đưa lên màn ảnh với nhiều góc nhìn đẹp

7 bộ phim về tình yêu nữ giới hay nhất màn ảnh Hoa ngữ

mai huong | 11/05/2018, 21:45

Những câu chuyện tình đầy cảm động nhưng cũng rất đáng yêu của các cô gái trẻ đã được nhiều đạo diễn Hoa ngữ đưa lên màn ảnh với nhiều góc nhìn đẹp

Cánh cổng xanh

Llà một bộ phim được đạo diễn Dịch Trí Ngôn thực hiện năm 2002.Bp65 phim nói về những khám phá 9a62u đời của cô gái trẻ 17 tuổi khi phát hiện mình thích bạn cùng giới. Bộ phim được đánh giá là nhẹ nhàng, tinh tế và lôi cuốn. Tạp chí Timeđánh giá bộ phim diễn tả ba cô cậu học trò một cách hồn nhiên mà không hề khờ khạo, ngọt ngào mà không mất đi tính thực tế.

Bộ phim đoạt giải phim châu Á hay nhất tại Giải thưởng điện ảnh Hồng Kônglần thứ 23.

Vượt qua biển tình

Bộ phim được thực hiện năm 2004 với sự góp mặt của ngôi sao Lâm Y Thần. Trong phim, Lâm Y Thần thủ vai Tiểu Anh, từ nhỏ trưởng thành trong hoàn cảnh bạo lực gia đình, cô có tình cảm sâu đậm với người chị họ Tiểu Tam (Vương Dục Nhã đóng), người luôn bảo vệ che chở cho cô…

Với vai thiếu nữ đồng tính trong phim Vượt qua biển tình, Lâm Y Thần đã lọt vào danh sách đề cử Gương mặt triển vọng và Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Kim Mã Đài Loan lần thứ 40

Vận mệnh chuyên viên hóa trang

Bộ phimVận mệnh chuyên viên hóa trangđược đạo diễn Liên Dịch Kỳtthực hiện kể về mối tình đồng tính cô trò không lối thoát giữa giáo viên âm nhạc Trần Đình và cô học trò nữ sinh trung học Mẫn Tú kém cô giáo 9 tuổi. Hai cô trò nảy sinh tình cảm nhưng mối tình đồng giới đã không được chấp nhận khi nhà trường phát hiện và ép họ phải chia tay.

Bộ phim không chỉ gây ấn tượng bởi nội dung cảm động mà còn đưa đôi diễn viên chínhTùy Đường và Tạ Hân Dĩnh đến đỉnh cao danh vọng. Tuỳ Đườnglọt vào danh sách đề cử Nữ diễn viên triển vọng tại Liên hoan phim Đài Bắc lần thứ 13.

Còn vai Mẫn Tú do Tạ Hân Dĩnh đóng được trao giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Đài Bắc lần thứ 13 và Asian Film Festival lần thứ 10.

Cảnh phim Tùy Đường khóc khi đánh mất tình yêu và nằm trong quan tài làm thi thể, đã khiến người xem không cầm được nước mắt, đồng thời đã đưa cô lọt vào danh sách đề cử Nữ diễn viên triển vọng tại Liên hoan phim Đài Bắc lần thứ 13.

Miêu Miêu

Bộ phim là một chuyện tình cảm tuổi học trò. Ái (Trương Dung Dung) là một cô học sinh rất ngỗ ngáo. Cô đã gặp Miêu Miêu một học mới chuyển từ Nhật Bản. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, cô đã bị thu hút bởi sự dịu dàng và lặng lẽ của Miêu Miêu (Kha Giai Yến). Cả hai đã trở thành bạn thân thiết với nhau như hình với bóng, chơi đùa sau giờ học, cùng nhau chia sẽ những bí mật và những chiếc bánh. Nhưng chẳng được bao lâu sau Miêu Miêu đã tìm ra một mối tình đầu tiên của mình. Đó là Trần Phi (Phạm Thực Vĩ) một anh chàng chủ tiệm băng đĩa. Anh lúc nào cũng có dáng vẻ u buồn và luôn khép kín với thế giới bên ngoài bằng cái headphone. Miêu Miêu đã nhờ Ái giúp đỡ để chiếm lấy sự chú ý của Trần Phi. Cảm giác ghen tị bực bội cứ tuôn trào trong Ái. Cô phát hiện ra tình cảm cô dành cho Miêu Miêu còn hơn cả tình bạn.

Miêu Miêulà bộ phim đầu tiên đưa Trương Dung Dung lọt vào được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc - Kim Mã Đài Loan lần thứ 45, Giải thưởng châu Á lần thứ 3.

Hình xăm bí ẩn

Spider Lilies xoay quanh cuộc sống của một nghệ sĩ xăm hình Takeko (Lương Lạc Thi đóng). Cuộc sống của Takeko chỉ là những tháng ngày chìm đắm trong công việc sau khi bố cô đột ngột qua đời vì động đất, cô phải lãnh trách nhiệm chăm sóc đứa em trai nhỏ rồi cô có tình cảm vớiTiểu Lục (Dương Thừa Lâm ) một cô bé đã mất đi tình thương của mẹ.

Bộ phim đồng tính Hình xăm bí ẩn được vinh danh với giải Phim truyện hay nhất Giải thưởng Teddy Bear tại Liên hoan phim Berlin 2007.

Tuyết Hoa và mật phiến

Tuyết Hoabí phiếnđược chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên củaLisa See, với nội dung hết sức độc đáo:Nữ thưvàlão đồng."Nữ thư"là một dạng văn tự bí mật được quy ước giữa những người phụ nữ Hồ Nam, được viết trên quạt hoặc thêu trên khăn. Nữ thư chính là công cụ giúp những người phụ nữ thoát khỏi cảnh tù túng trong xã hội phong kiến."Lão đồng"có thể được hiểu là một dạng kết hôn tinh thần giữa 2 người con gái. Sợi dây liên hệ này còn bền chặt và gắn bó hơn mọi mối quan hệ trên đời.Bách HợpvàTuyết Hoalà 2 cô gái kết thành lão đồng từ khi mới 7 tuổi. Vì vậy, sự thân mật và tình cảm giữa họ cũng là điều không khó lý giải.

Bộ phimTuyết Hoa và mật phiến đã mang về giải thưởng Bình luận hay nhất của Hiệp hội phê bình điện ảnh Thượng Hải 2012, trong đó khả năng diễn xuất của Lý Băng Băng đã nhận được sự đánh giá cao.

Thất Nguyệt và An Sinh

Thất Nguyệt và An Sinh được chuyển thể từ tiểu thuyết Soulmate của An Ni Bảo Bối, phát hành vào năm 2016, bộ phim do Tằng Quốc Cường làm đạo diễn, cùng với sự tham gia của hai gương mặt tiểu hoa đán Châu Đông Vũ và Mã Tư Thuần. Thất Nguyệt và An Sinh đã đạt được nhiều giải thưởng danh giá tại Trung Quốc và quốc tế như giải Kim Mã, Chinese American Film Festival, Hong Kong Film Critics Society Award,...

Thành công của bộ phim không chỉ dựa trên những giải thưởng, Soulmate đã níu giữ được cảm xúc của người xem nhờ vào câu chuyện ý nghĩa về duyên phận gắn kết của hai cô gái trẻ Thất Nguyệt và An Sinh.

Mỹ Lan

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 bộ phim về tình yêu nữ giới hay nhất màn ảnh Hoa ngữ