Trong người đang có hơi men nên khi nghe bạn nói đùa “vợ ngủ với trai”, Mạnh đã dùng gậy gỗ đánh liên tục vào vùng đầu, mặt, tay của nạn nhân khiến người này tử vong rồi chiếm đoạt tài sản.

Giết người chỉ vì câu nói đùa ‘vợ ngủ với trai’

Thu Anh | 26/05/2016, 15:21

Trong người đang có hơi men nên khi nghe bạn nói đùa “vợ ngủ với trai”, Mạnh đã dùng gậy gỗ đánh liên tục vào vùng đầu, mặt, tay của nạn nhân khiến người này tử vong rồi chiếm đoạt tài sản.

Ngày 26.5.2016, HĐXX sơ thẩm (TAND TP.Hà Nội) đãtuyên mức án tử hình đối với bị cáo Nông Văn Mạnh (SN 1994, trú tại Định Hóa, Thái Nguyên) về các tội danh: Giết người, Cướp tài sản và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra làm rõ, Nông Văn Mạnh và anh Trần Văn Trọng là bạn bè cùng quê. Rạng sáng17.10.2015, sau khi đi uống rượu về đến khu vực cầu La Khê (đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông), Trọng rủ Mạnh về công trườngđang làm việc để ngủ nhưng Mạnh đòi về. Bị từ chối,Trọng nói đùa rằngvợ Mạnh đang ngủ với trai.Nghe vậy, sẵn đang có hơi men trong người nênMạnh lao vào đánh nhauvới Trọng.

Sau đó, Trọng bỏ chạy về hướng vòng xuyến Lê Trọng Tấn - Lê Văn Lương (Hà Đông) thì bị Mạnh dùng một câygậy gỗnhặt được trên đườngđánh khiếnTrọng téngã.Không buông tha cho người bạn đồng hương, Mạnh liên tiếp dùng gậy gỗ đánh vào mặt, đầu, cổ và tay trái của Trọng khiếnTrọngtử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Mạnh lấy của nạn nhân 1 điện thoại di động, 1 ví da bên trong có 120.000 đồng, 1 giấyđăng kýxe máy, 1 thẻ bảo hiểm và 1 đồng hồ cũ với tổng giá trị là870.000 đồng,rồi bỏ trốn.

Đến ngày 23.10.2015, Mạnh gọi điện cho bà Phan Thị Thoa (mẹ của nạn nhân). Biết gia đình bà Thoa chưa biết anh Trọng bị chết nên y nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe máy Wave S của anh Trọng.

Ngày1.11.2015, Mạnh giả giọng anh Trọng gọi điện thoại cho bà Thoa bảo bà giao chiếc xe máy Wave S cho một người bạn của Trọngmang lên Hà Nội. Sau đó, Mạnh đến nhà gặp bà Thoa, anh Trần Văn Sang và chịPhạm Thị Đón(anh ruột và chị dâucủa Trọng) lấy chiếc xe máytrị giáhơn 12 triệu đồng để sử dụng.

Tại phiên tòa sơ thẩm,bị cáo Mạnh đãkhai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đồng thời mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.Tuy nhiên, anh trai của bị hạiđề nghị HĐXX xử nghiêm hành vi phạm tội của bị cáo theoquy định của pháp luật và yêu cầu gia đình bị cáo bồi thường tiền mai táng cho anh Trọng là 98 triệu đồng.

Tổng hợp các tội danh,HĐXX sơ thẩm (TAND TP.Hà Nội) đãtuyên mức án tử hình đối với bị cáo Nông Văn Mạnh.

Nhã Thanh

Ảnh: Bị cáo Nông Văn Mạnh tại phiên tòa.
Bài liên quan
An Giang: Bắt tạm giam 5 thanh niên về hành vi giết người
Tối 7.5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang vừa tống đạt các quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với 5 thanh niên (ngụ TP.Long Xuyên) cùng về hành vi giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chủ động thu hút FDI quy mô lớn, công nghệ cao như bán dẫn, AI…
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Chính phủ yêu cầu chủ động thu hút đầu tư FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, giá trị gia tăng lớn trong các ngành công nghiệp chế biến chế tạo, điện tử, bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giết người chỉ vì câu nói đùa ‘vợ ngủ với trai’