Chiều 25.5, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên bác đơn kháng cáo của ông Đa-Niên trong vụ ông này kiện UBND Q.Tân Bình trong việc ban hành quyết định số 32/QĐ-UBND, thu hồi quyền sử dụng căn nhà số 408 Cách Mạng Tháng Tám đã cấp cho mẹ ông trước đó (bà Lê Ngọc Lan, vợ cả ông Lê Ân, đã ly dị).

Thông tin thêm vụ ông Lê Ân thắng kiện, lấy lại được nhà từ... con trai

Lê Ngọc Dương Cầm | 26/05/2016, 15:11

Chiều 25.5, Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên bác đơn kháng cáo của ông Đa-Niên trong vụ ông này kiện UBND Q.Tân Bình trong việc ban hành quyết định số 32/QĐ-UBND, thu hồi quyền sử dụng căn nhà số 408 Cách Mạng Tháng Tám đã cấp cho mẹ ông trước đó (bà Lê Ngọc Lan, vợ cả ông Lê Ân, đã ly dị).

Không đồng tình với phán quyết của Tòa án nhân dânQ.Tân Bình, ông Đa-Niên làm đơn kháng cáo gửi lênTAND TP.HCMhy vọng kết quả thay đổi.Việc TAND TP.HCM tuyên bác đơn của ông Đa-Niênđồng nghĩa với việc ông Lê Ân giành lại được quyền sở hữu căn nhà ở408 Cách Mạng Tháng Tám, Q.Tân Bìnhmà bà Lê NgọcLan vợ cũ của ôngđã chiếm đoạt gần 30 nămnay.Trước đó, TAND TP.HCM đã có phiên xửphúc thẩm vào chiều 18.5.

Phiên tòa chỉ diễn ra khoảng 30 phút, sau khi chủ tọa phiên tòa đọc kết quả của phiên xử phúc thẩm vào chiều 18.5.

Bị TAND TP.HCM bác đơn, đồng nghĩa với việc thua kiện, ông Đa-Niên khá thất vọng và đi nhanh ra bãi xe máy lấy xe về, gần như không nhìn mặt ai.

Đại gia Vũng Tàu Lê Ânvà cô vợ trẻtrước giờ Tòa tuyên án.

Nguyên đơnĐa-Niên (áo vàng) vàđại diện UBND Q.Tân Bình.

UBND Q.Tân Bình thắng kiệnông Đa-Niên, đồng nghĩa với việc ông Lê Ân giành lại được căn nhà 408 Cách Mạng Tháng Támđã bị người vợ cả chiếm từ năm 1988.

Vụ việc ông Đa-Niên kiện UBND Quận Tân Bìnhđược tóm tắt như sau (độc giả có thể theo dõi chi tiết ở các bài viết trước):

Sau khi ly dị với bà Lê Ngọc Lan vào năm 1984, căn nhà 408 Cách Mạng Tháng Támlà phần tài sản chung của

ông Ân và bà Lan, chưa được TAND Q.Tân Bình phân chia.

Đến năm 1988, trong thời gian sống chung với Nguyễn Thị Kim Thu, ông Lê Ân mua căn nhà 929 Tự Cườngở phía sau, chung vách với căn nhà 408. Sau khi bà Thu đi vượt biên và mất tích, ông Lê Ân đã mang đứa con chung về Vũng Tàu nuôi nấng và lập ngân hàng VCSB, đóng cửa căn nhà 929 Tự Cường. Lợi dụng thời gian này, bà Lan đã cho người phá tường, nhập với căn nhà 408 Cách Mạng Tháng Tám thành một, tạo giả giấy tờ giả và làm hồ sơ xin cấp quyền sử dụng. Từ diện tích ban đầu là 72m2, bà Lan đã"hô biến" căn nhà 408 Cách Mạng Tháng Tám có diện tích lên đến 225,5m2.

Năm 1993, bà Lê Ngọc Lan đã nộp hồ sơ đến Phòng Tài nguyên - Môi trường Q.Tân Bình xin thẩm định để được UBND quậncấp giấy chủ quyền đối với căn nhà408 Cách Mạng Tháng Tám.Do ông Lê Ân có đơn khiếu nại, căn nhà trên nằm trong diện tranh chấp nên hồ sơ của bà Lan đã bị gác lại.

Đến năm 2005 (ông Lê Ân còn ở tù vụ án ngân hàng VCSB), bà Lê Ngọc Lan tiếp tục nộp hồ sơ xin được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đối với căn nhà nêu trên.

Do sơ sót trong việc rà soát hồ sơ nênngày 14.8.2005, UBND Q.Tân Bình đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số H00077/26968 đối với căn nhà408 Cách Mạng Tháng Támcho bà Lê Ngọc Lan.

Đến năm 2009, bà Lan tức tốc làm thủ tục sang tặngcăn nhà 408 Cách Mạng Tháng Tám cho con trai cả là ông Đa-Niên.

Sau khi cókhiếu nại của ông Lê Ân,Phòng Tài nguyên - Môi trườngđã rà soát lại hồ sơ cũ và nhận thấy sai sót.

Ngày 5.2.2012, UBND Q.Tân Bình đã ra quyết định số 32/QĐ-UB, hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số H00077/26968 đã cấp cho bà Lan.

Ông Đa-Niên cho rằngthời điểm năm 2012 ông đã là chủ sở hữu căn nhà trên (mẹ ông đã làm thủ tục sang tặng cho ông vào năm 2009). Vì vậy, UBND Q>Tân Bình ban hành quyết định số32/QĐ UBND thu hồi quyền sử dụng căn nhà 408 Cách Mạng Tháng Tám đã cấp cho bà Lê Ngọc Lan là không đúng chủ thể.

Bài và ảnh: Lê Thứ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
8 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin thêm vụ ông Lê Ân thắng kiện, lấy lại được nhà từ... con trai