Các khảo sát chỉ ra rằng có hơn 80% người mua đến từ Hà Nội bị thu hút bởi danh mục đa dạng về các sản phẩm bất động sản, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, triển vọng du lịch và các chính sách bán hàng hấp dẫn tại Đà Nẵng.

Giới nhà giàu Hà Nội bị hấp dẫn bởi bất động sản Đà Nẵng

Phan Diệu | 16/09/2016, 08:51

Các khảo sát chỉ ra rằng có hơn 80% người mua đến từ Hà Nội bị thu hút bởi danh mục đa dạng về các sản phẩm bất động sản, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, triển vọng du lịch và các chính sách bán hàng hấp dẫn tại Đà Nẵng.

Chiều 15.9, Savills Việt Nam đã công bố tổng quan thị trường bất động sản Đà Nẵng nửađầu năm2016.Theo đó, về phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng, Đà Nẵng đang tiên phong trong bất động sản cao cấp ven biển và xếp thứ hai (sau Nha Trang) về tổng nguồn cung với 1.199 biệt thự và 3.367 căn hộ.

Các khảo sát chỉ ra rằng có hơn 80% người mua đến từ Hà Nội bị thu hút bởi danh mục đa dạng về các sản phẩm, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, triển vọng du lịch và các chính sách bán hàng hấp dẫn cũng như hình ảnh một thành phố xanh, trẻ trung và năng động.

Các dự án thành công phải kể đến như Bà Nà Hill, Ocean Villas, Hayatt Regency, Furama, Intercontinetalvà Azura… Các dự án tương lai có quy mô lớn bao gồm Soleil Đà Nẵng, Coco Bay, Đa Phước, Hàn Riverside, Ariyana, Central Coast, Vinpearl Han River, và Ocean Suites& Estates. Hiện thị trường đang đón chờ nguồn cung lớn về căn hộ và biệt thự biển.

Về thị trường bán lẻ, trong năm 2016, mật độ mặt bằng bán lẻ tại Đà Nẵng đạt 0,15m2/người, tương đương với các thành phố khác tại Việt Nam và thấp hơn nhiều so với các khu vực dẫn đầu như Jakarta, Kuala Lumpur và Bangkok. Do đó, đây là cơ hội để thị trường bán lẻ tại Đà Nẵng phát triển lâu dài trong tương lai.

Trong năm 2015, thị trường bán lẻ tại Đà Nẵng hoạt động tốt nhất. Công suất trung bình đạt 88%,cao hơn 18% so với năm 2014 và 10% so với năm 2011. Giá thuê trung bình đạt 22 USD/m2/tháng, tăng 29% theo năm và không thay đổi so với năm 2010.

Về thị trường văn phòng, nguồn cung văn phòng Đà Nẵng đạt 86.490m2 trong năm 2015. Hạng A cung cấp khoảng 6.310m2, chỉ chiếm 7% tổng nguồn cung văn phòng. Trong khi đó, nguồn cung hạng B và hạng C chiếm đa số, lần lượt đạt 46% và 47%.

Đáng chú ý, thị trường văn phòng Đà Nẵng hoạt động chưa được hiệu quả trong khoảng 2010 – 2015. Trong vòng 6 năm trở lại đây, công suất trung bình hạng A được cải thiện, từ 62% trong năm 2010 đến 97% trong năm 2015. Giá thuê trung bình hạng A giữ ở mức ổn định, đạt 18 USD/m2/tháng trong năm 2015.

Về thị trường khách sạn, Đà Nẵng là một trong 20 thành phố sạch nhất trên thế giới và cũng là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam. Nhờ các danh lam thắng cảnh thiên nhiên, Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch của Việt Nam.

Trong năm 2015, tổng cộng có 73 khách sạn hạng từ 3 đến 5 sao với 8.485 phòng, trong đó 7 trên tổng 11 khách sạn 5 sao và 4 trên tổng 14 khách sạn 4 sao được quản lýbởi nhà điều hành quốc tế. Vì vậy, thị trường còn nhiều cơ hội cho sự hiện diện của các nhà điều hành nước ngoài. Tập đoàn Accor Hotels và Resorts Group hiện đang là nhà điều hành lớn nhất tại Đà Nẵng, quản lýkhoảng 944 phòng.

Dự án khách sạn tương lai bao gồm khách sạn Crowne Plaza giai đoạn 2, Hilton Đà Nẵng Hotel và Four Points thuộc Sheraton. Khu nghỉ dưỡng sòng bài Nam Hội An với mức đầu tư 4 tỉ USD dự kiến bắt đầu hoạt động vào năm 2019 sẽ thúc đẩycho sự hình thành chuỗi khách sạn du lịch từ Đà Nẵng đến Hội An.

Về tiềm năng du lịch, trong nửa đầunăm2016, tổng lượng khách du lịch tới Đà Nẵng tăng 28% theo năm, trong đó, lượng khách nội địa tăng 4% theo năm.

Theo Savills, những bãi biển cát trắng trải dài và khí hậu ôn đới của bờ biển miền Trung Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tại các địa điểm du lịch phía bắc châu Á.

Hiện tại, Đà Nẵng đã có 3 sân golf tiêu chuẩn quốc tế (Norman, Montgomerie và Faldo) trên dọc bờ biển Đà Nẵng, 5 dự án mới đang được lên kế hoạch trong vòng 2 năm tới. Bờ biển miền Trung còn có các di sản văn hóa UNESCO như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn và Hoàng thành Huế cũng rất thuận lợi để phát triển du lịch.

Savills cho rằng Đà Nẵng đang cung cấp cho các nhà đầu tư lợi ích từ sự phát triển hoàn chỉnh của cơ sở hạ tầng và quy hoạch đô thị tốt. Mạng lưới chức năng vệ tinh được hình thành; các khu vực ven biển phía Tây Bắc có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên để phát triển du lịch sinh thái, trong khi các khu vực đô thị phát triển hướng tới một trung tâm thương mại tài chính và giáo dục. Khu vực ven biển phía Đông được đánh dấu cho ngành dịch vụ du lịch – khách sạn và ở phía Nam, dự kiến phát triển du lịch và một đô thị lớn.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới nhà giàu Hà Nội bị hấp dẫn bởi bất động sản Đà Nẵng