Hiện nay, nền kinh tế suy yếu đã khiến giới nhà giàu Nga ngừng đi phi cơ riêng.

Giới nhà giàu Nga ngừng đi phi cơ riêng vì kinh tế suy yếu

Một Thế Giới | 19/08/2015, 19:00

Hiện nay, nền kinh tế suy yếu đã khiến giới nhà giàu Nga ngừng đi phi cơ riêng.

Giới nhà giàu Nga đang ngừng đi phi cơ riêng do sự giảm tốc mạnh của nền kinh tế và đồng Rúp mất giá. Ngoài việc cắt giảm đi lại bằng phi cơ riêng, viễn cảnh kinh tế Nga hiện tại cũng khiến họ phải thắt chặt ngân sách ở nhiều lĩnh vực khác.

Trong 7 tháng đầu năm 2015, số lượng các chuyến bay riêng từ Nga tới châu Âu đã giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu từ WINGX Advance. Con số này cũng giảm xuống còn 18% từ Nga tới Mỹ trong nửa đầu năm nay.

Các chính trị gia giàu có và các chủ doanh nghiệp đã cắt giảm chi tiêu của họ khi nền kinh tế lao vào cuộc suy thoái sâu sắc do lệnh trừng phạt quốc tế và giá dầu giảm.

“Sức mua được chi phối mạnh mẽ bởi giới nhà giàu Nga. Họ chắc chắn đang cắt giảm đáng kể các chuyến bay riêng”, Richard Koe, Giám đốc quản lý tại WINGX, cho biết.

“Chúng tôi không hài lòng về thực tế thắt chặt chi tiêu của họ sau nhiều năm chi tiêu”, ông Richard Koe cho biết thêm.

"Đang có một sụt giảm đáng kể trong các chuyến bay tư nhân", Giám đốc điều hành Eymeric Segard của LunaJets cho biết.

Các chuyến bay tư nhân của thị trường lớn nhất châu Âu, trong đó có Pháp và Anh, vẫn tương đối ổn định, tuy nhiên sự suy giảm nhu cầu từ Nga vẫn được coi là tin tức đặc biệt xấu cho nhà sản xuất máy bay, bao gồm cả Bombardier (BDRBF).

"Nhu cầu thấp hơn ở Nga là đáng lo ngại cho các nhà sản xuất máy bay kinh doanh”, Ray Jaworowski, một nhà phân tích cao cấp của hàng không vũ trụ tại Forecast International cho biết. 

Tuyết Nhung (Theo CNN)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới nhà giàu Nga ngừng đi phi cơ riêng vì kinh tế suy yếu