Học viên cao học Kim Hyun-jin liên tục bấm vào màn hình điện thoại, hy vọng tìm thấy liều vắc xin COVID-19 nào trong khu cô sống ở Seoul mà ai đó bỏ sót.

Giới trẻ Hàn Quốc nhọc nhằn săn tìm vắc xin COVID-19

Cẩm Bình | 17/07/2021, 15:51

Học viên cao học Kim Hyun-jin liên tục bấm vào màn hình điện thoại, hy vọng tìm thấy liều vắc xin COVID-19 nào trong khu cô sống ở Seoul mà ai đó bỏ sót.

Nhưng công sức 10 ngày bấm “điên cuồng” chẳng đem lại gì cả. Vắc xin bỗng trở nên khan hiếm, số ca nhiễm tăng vọt từ tuần trước và đang lập kỷ lục hàng ngày.

“Vắc xin không bao giờ xuất hiện dù có bấm nhiều như thế nào. Tôi tức giận và cảm thấy vô vọng. Thật lãng phí thời gian. Tôi đã không phải ngồi tìm kiếm nếu chính phủ mua đủ vắc xin và dịch bệnh không tái bùng phát”, Kim giơ tấm bản đồ hiện thị trên điện thoại.

Kim là một trong nhiều thanh niên Hàn Quốc cảm thấy bị loại khỏi chiến dịch tiêm chủng. Chính phủ nước này ưu tiên tiêm chủng cho người lớn tuổi, người có nguy cơ.

Hàng loạt bài đăng trên diễn đàn trực tuyến Kopas dành cho học viên đại học Hàn Quốc chỉ trích các quan chức không mua nhiều vắc xin hơn, hi sinh người trẻ tuổi.

Thứ trưởng Y tế Lee Ki-il trước đó cho biết lô vắc xin mới sắp đến vào tháng 8, chính phủ dự tính tiêm cho tất cả người đủ tiêu chuẩn kể cả người trẻ tuổi từ cuối tháng 9.

Cô Nam Yu-ra (ngoài 20 tuổi) chia sẻ: “Thật đáng buồn và không công bằng khi các quan chức đổ lỗi cho tôi làm lây lan dịch bệnh, trong khi chúng tôi chẳng có cách nào được tiêm vắc xin cả”.

ta665pbxqbpihhc7h5n372l2sa.jpg
Học viên cao học Kim Hyun-jin mở bản đồ cố tìm vắc xin - Ảnh: Reuters

Hàn Quốc khống chế dịch bệnh khá thành công nhờ xét nghiệm diện rộng, truy vết, không phong tỏa quy mô lớn. Trên lý thuyết thì quốc gia Đông Bắc Á đã mua lượng vắc xin gấp đôi dân số, nhưng chiến dịch chủng ngừa chậm lại do nguồn cung toàn cầu thiếu hụt và giao hàng chậm trễ: hiện mỗi ngày chỉ có 30.000 người tiêm thay vì hơn 850.000 người như đầu tháng 6.

Không chỉ người trẻ chưa tiêm, người trẻ đã tiêm cũng thất vọng với chiến dịch tiêm chủng. Sinh viên Kim Ha-ram may mắn giành được suất tiêm vắc xin Pfizer sau hơn một ngày nhấn điện thoại.

“Người ở độ tuổi 20 - 30 như chúng tôi quả thực hoạt động nhiều, đáng ra nên thận trọng với việc đi chơi và uống rượu. Tuy nhiên, chúng tôi cũng là nạn nhân của tình trạng nguồn cung vắc xin cho Hàn Quốc không ổn định”, Kim chia sẻ.

Bài liên quan
‘Nữ hoàng nước mắt’ đang nổi tiếng nhất Hàn Quốc
Theo công bố mới nhất của Good Data Corporation, Kim Ji Won - nữ chính phim “Nữ hoàng nước mắt” (Queen of Tears) đứng đầu trong bảng xếp hạng độ nổi tiếng trong dàn diễn viên phim truyền hình TV-OTT.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới trẻ Hàn Quốc nhọc nhằn săn tìm vắc xin COVID-19