Ngày 18.11, TAND TP.Hà Nội tiếp tục đưa ra xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991) về tội “Giết người”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Giọt nước mắt muộn màng của người mẹ và cha dượng bạo hành con gái đến chết

Nhã Thanh | 18/11/2020, 16:40

Ngày 18.11, TAND TP.Hà Nội tiếp tục đưa ra xét xử 2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991) về tội “Giết người”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

VKS đề nghị tử hình cha dượng

Theo VKS, tại phiên tòa, 2 bị cáo không hoàn toàn thừa nhận hành vi của mình, bao biện, đổ lỗi nhưng các chứng cứ thu thập được cũng như hồ sơ vụ án đủ cơ sở cho thấy các bị cáo đã phạm tội như cáo trạng truy tố.

Về tính chất vụ án, VKS xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo đã có hành vi liên tiếp dẫn đến cái chết của cháu bé, cướp đi quyền sống của cháu bé. Việc xâm phạm đến tính mạng của trẻ em là hành vi nguy hiểm, gây bất bình trong dư luận nên cần có một bản án nghiêm khắc đối với 2 bị cáo.

Theo VKS, xuất phát từ lối sống buông thả, các bị cáo đã có hành vi đáng lên án, hành vi vi phạm pháp luật và vi phạm đạo đức con người; nếu bị cáo Lan Anh có sự căn ngăn bị cáo Tuấn thì sự việc đau lòng sẽ không xảy ra.

Từ những phân tích trên, VKS đề nghị xử phạt bị cáo Lan Anh tù chung thân (tổng hợp 2 tội danh), bị cáo Tuấn mức án tử hình (tổng hình phạt).

122706517_726930591236181_5256070572699995415_n.jpg
2 bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: T.A

Ân hận khi dùng vũ lực để dạy dỗ con

Tại phiên tòa, bị cáo Tuấn thừa nhận trách nhiệm của mình khi không giáo dục con tốt hơn nhưng liên tục khẳng định không đánh vào đầu cháu bé.

Tuy nhiên, theo cáo trạng, Nguyễn Thị Lan Anh và Nguyễn Minh Tuấn cùng thuê phòng trọ và đón bé Nguyễn Ngọc Minh M. (SN 2017 – con riêng của Lan Anh) về ở cùng. Quá trình bé M. ở cùng, Tuấn và Lan Anh thấy M. bướng bỉnh không nghe lời nên đã đánh, phạt ngồi trong chậu nhựa nhiều lần.

Cụ thể, khoảng 8 giờ ngày 29.3, do M. không chịu ăn sáng và đòi ăn bánh gạo nên bị Tuấn phạt ngồi trong chậu đến khi nào bé M. nhận lỗi mới tha.

Do M. không nhận lỗi nên từ sáng 29.3 đến rạng sáng 30.3, Tuấn và Lan Anh đã hành hạ bé nhiều lần. Các bị cáo đã dùng tay, cán chổi bằng kim loại đánh nhiều nhát vào khắp cơ thể bé M. và khiến bé bị chấn thương sọ não nặng. Khi thấy M. thân nhiệt cao bất thường, người nóng nhưng chân tay lạnh, thở khó, Tuấn và Lan Anh đã đưa bé M. đến bệnh viện cấp cứu nhưng bé đã tử vong trước khi nhập viện.

Cáo trạng xác định, trong thời gian đánh, phạt bé M., 2 bị cáo đã 3 lần cùng sử dụng ma túy đá.

Là người mẹ, bản thân Lan Anh cảm thấy “vô cùng đau lòng trước sự ra đi của con gái M.” Trước tòa, bị cáo Lan Anh khóc nghẹn, gửi lời xin lỗi đến gia đình. Bị cáo Tuấn gửi lời xin lỗi đến toàn thể gia đình; thừa nhận việc sử dụng hành vi bạo lực để dạy dỗ con nhưng khẳng định việc này không nhằm mục đích hành hạ bé.

“Bị cáo xin nhận trách nhiệm với tất cả những gì mà mình gây ra, đồng thời mong HĐXX giảm nhẹ cho vợ của bị cáo, bởi vợ đã hy sinh rất nhiều cho gia đình, chịu nhiều tổn thương, thiệt thòi từ bé”, bị cáo Tuấn nói.

Bài liên quan
Hoãn phiên tòa xét xử vụ mẹ đẻ và cha dượng bạo hành con gái đến chết
Vì lý do khách quan, HĐXX TAND TP.Hà Nội đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử 2 bị cáo trong vụ mẹ đẻ và cha dượng bạo hành con gái đến chết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giọt nước mắt muộn màng của người mẹ và cha dượng bạo hành con gái đến chết