Trưa 1.10, vẫn có hàng ngàn người dân kiên nhẫn chờ ở chốt cửa ngõ TP.HCM với các tỉnh miền Tây để mong được về quê.

Giúp dân mắc kẹt về miền Tây: Dùng xe buýt đưa người âm tính về quê

Hồ Đông | 01/10/2021, 12:30

Trưa 1.10, vẫn có hàng ngàn người dân kiên nhẫn chờ ở chốt cửa ngõ TP.HCM với các tỉnh miền Tây để mong được về quê.

Theo Phóng viên Một Thế Giới có mặt tại địa phận thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, lực lượng chức năng tại đây liên tục vận động, tuyên truyền cho người dân hiểu việc về quê tự phát có thể làm tình hình dịch bệnh thêm căng thẳng. Có người quay trở lại nhưng có nhiều người vẫn quyết tâm về quê.

Để giải quyết nhu cầu của người dân, chính quyền đã tổ chức test nhanh tại chỗ để sàng lọc F0. Theo ghi nhận, trong buổi xét nghiệm sáng nay đã phát hiện khoảng 20 ca dương tính. Những người có kết quả âm tính được đưa lên xe buýt theo đội hình đưa về từng tỉnh. Xe máy của bà con được lực lượng chức năng chở bằng xe tải chạy cùng.

Rất nhiều người dân nở nụ cười mãn nguyện khi được ngồi trên xe buýt. Đối với họ, việc lên xe buýt đồng nghĩa đường về quê sẽ ngắn hơn bởi nếu tiếp tục đi bằng xe cá nhân thì có thể họ sẽ không qua được nhiều chốt ở các tỉnh khác.

Theo thống kê từ Công an TP.HCM, hiện tại TP.HCM có hơn 3 triệu người dân tạm trú. TP.HCM chủ trương chỉ nới lỏng giãn cách chứ không phải mở cửa hoàn toàn, do đó vẫn hạn chế người dân tự ý về quê hoặc ra khỏi thành phố. Tuy nhiên, khi TP.HCM nới lỏng giãn cách xã hội đã có tình trạng người dân tạm trú tự ý về quê.

Thượng tá Trần Thanh Giang, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, thực hiện công điện của Thủ tướng về việc kiểm soát người ra vào TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Công an TP.HCM được UBND TPHCM giao phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức việc đưa đón người dân ra vào TP.HCM an toàn, chu đáo, không để người dân tự phát về quê. TP.HCM đã có chủ trương đưa người dân trở về quê theo nguyện vọng.

Hiện Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị rà soát lập danh sách để tổ chức đưa người dân về quê bằng xe khách những trường hợp người dân rời TP.HCM tối 30.9. Đối với phương tiện cá nhân sẽ được chở bằng xe tải. Bên cạnh đó, Công an TP.HCM tuyên truyền, vận động và có sự hỗ trợ cần thiết để động viên người dân không tự ý di chuyển về quê.

veque-01.jpg
Giữa trưa, người dân tập trung đông trước chốt
veque-02.jpg
Họ đa phần là các lao động không có thu nhập thời gian qua
veque-03.jpg
Lực lượng công an tiến hành tuyên truyền nhắc nhở
veque-04.jpg
Các nhân viên y tế có mặt trợ giúp
veque-05.jpg
Tổ chức lập điểm xét nghiệm lưu động ngay lòng đường
veque-08.jpg
Mọi người có thẻ xét nghiệm ngay trên đường
veque-06.jpg
Thậm chí ngồi trên xe cũng được phục vụ xét nghiệm
veque-12.jpg
Ghi lại thông tin trên phiếu để xét nghiệm
veque-09.jpg
Những người có giấy chứng nhận được qua chốt
veque-13.jpg
Các chiến sĩ giúp đưa xe máy lên xe tải
veque-16.jpg
Để người dân yên tâm lên xe về quê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giúp dân mắc kẹt về miền Tây: Dùng xe buýt đưa người âm tính về quê