Với việc 9 phường của hai quận Ninh Kiều và Cái Răng chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, từ 12 giờ trưa 30.9, toàn TP.Cần Thơ đã nới lỏng giãn cách sau gần 3 tháng siết chặt.

Trưa 30.9, Cần Thơ nới lỏng giãn cách toàn thành phố, vẫn tạm ngưng nhiều hoạt động

Nguyên Việt | 30/09/2021, 13:57

Với việc 9 phường của hai quận Ninh Kiều và Cái Răng chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, từ 12 giờ trưa 30.9, toàn TP.Cần Thơ đã nới lỏng giãn cách sau gần 3 tháng siết chặt.

Ngày 30.9, UBND TP.Cần Thơ ban hành công văn về việc thực hiện Chỉ thị 15 trên toàn TP. Theo đó, 9 phường gồm An Hòa, An Khánh, Cái Khế, Hưng Lợi, Tân An, Xuân Khánh của quận Ninh Kiều; các phường: Hưng Phú, Phú Thứ, Tân Phú của quận Cái Răng từ 12 giờ 30.9 cho đến khi có thông báo mới của cấp có thẩm quyền.

Như vậy, toàn TP.Cần Thơ sẽ chuyển sang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, sau gần 3 tháng thực hiện Chỉ thị 16 để chống dịch.

Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thực hiện theo hướng dẫn theo một phần của công văn đã ban hành vào ngày 23.9. Cụ thể, UBND TP.Cần Thơ yêu cầu người dân không tụ tập từ 10 người trở lên trong phạm vi ngoài công sở, trường học, bệnh viện. Giữ khoảng cách 2 mét ở nơi công cộng, thực hiện nghiêm 5K.

can-tho.jpg
Trung tâm TP.Cần Thơ bắt đầu nhộn nhịp trưa 30.9 - Ảnh: Nguyên Việt

Người dân tuyệt đối không tự ý di chuyển khỏi địa bàn TP, hoặc đến nơi có nguy cơ cao về dịch, trừ một số trường hợp đặc biệt được UBND TP cho phép. Người dân được phép di chuyển giữa các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15. Người ở địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 không được đến nơi đang thực hiện Chỉ thị 15, trừ một số trường hợp được phép.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở cơ quan, đơn vị trong và ngoài Nhà nước nếu phải di chuyển hằng ngày giữa các quận huyện và các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 thì được phép đến vùng có nguy cơ rất cao nhưng phải có giấy đi đường do cơ quan có thẩm quyền cấp và cam kết về hành trình di chuyển.

Vẫn tạm dừng một số hoạt động như: vận chuyển hành khách công cộng; chợ đầu mối, chợ truyền thống, chợ dân sinh, chợ tự phát; sự kiện, lễ hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao, giải trí, tham quan du lịch; nghi lễ tôn giáo, hoạt động tín ngưỡng; hoạt động kinh doanh hàng hóa không thiết yếu. Đám tang, đám cưới tập trung không quá 20 người, đảm bảo khoảng cách và được cơ quan y tế giám sát.

Các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích vẫn được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo an toàn. Cơ sở, hàng ăn uống chỉ được phép bán mang đi.

Các doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động theo kế hoạch mà UBND TP đã ban hành. Cơ quan, công sở Nhà nước hoạt động bình thường, các cuộc họp tập trung không quá 20 người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưa 30.9, Cần Thơ nới lỏng giãn cách toàn thành phố, vẫn tạm ngưng nhiều hoạt động