Tặng quà Tết cho mọi người từ lâu đã là một nét văn hóa của người Việt Nam. Đặc biệt con dâu khi chọn quà Tết cho bố mẹ chồng cần chú ý đến sức khỏe và độ tuổi của bố mẹ để lựa chọn được những món quà ưng ý nhất. Dưới đây là những gợi ý cho các nàng dâu tặng quà Tết cho bố mẹ chồng.

Gợi ý cách chọn quà Tết cho bố mẹ chồng

Thùy Vân | 17/01/2017, 07:31

Tặng quà Tết cho mọi người từ lâu đã là một nét văn hóa của người Việt Nam. Đặc biệt con dâu khi chọn quà Tết cho bố mẹ chồng cần chú ý đến sức khỏe và độ tuổi của bố mẹ để lựa chọn được những món quà ưng ý nhất. Dưới đây là những gợi ý cho các nàng dâu tặng quà Tết cho bố mẹ chồng.

Tặng bố mẹ chồng quần áo mới

Món quà đầu tiên mà các nàng dâu nên nghĩ đến là mua tặng bố mẹ chồng một bộ quần áo mới. Người già thường hay tiết kiệm cũng như không để ý đến quần áo mới hay cũ nữa, vì vậy là một người con dâu trong nhà, bạn nên quan tâm đến bố mẹ chồng hệt như bố mẹ đẻ mình. Mua tặng bố mẹ những bộ quần áo mới để ngày Tết thêm trọn vẹn niềm vui.

Bộ bình trà và hoa trang trí Tết

Nếu không thích tặng quần áo mới, bạn cũng có thể mua tặng cho bố mẹ chồngmột bộ bình trà bằng gốm sứ để bố mẹ bạn dùng tiếp khách, hoặc những bình hoa để trưng bông vào ngày Tết.

Nhưng nếu bố mẹ chồng là người thích chơi cây cảnh, bạn có thể mua những chậu bonsai, chậu mai nhỏ hoặc là chậu lan để cả nhà chưng vào dịp Tết. Vừa đẹp lại vừa làm tăng thêm không khí Tết cho gia đình.

Tặng bố mẹ chồng một chuyến du lịch

Hãy để những nhày Tết bận rộn qua đi và dành tặng bố mẹ chồng một chuyến du lịch dịp đầu xuân. Cả đời vất vả của bố mẹ sẽ được nàng dâu quan tâm bằng cách giúp bố mẹ chồng có được dịp nghỉ ngơi và tham quan những địa danh nổi tiếng của đất nước.

Tuy nhiên, món quà này chỉ phù hợp với những nàng dâu có điều kiện về mặt kinh tế. Chuyến du lịch bạn dự định tặng bố mẹ chồng không nhất thiết phải là tour du lịch nước ngoài, đơn giản chỉ là tour du lịch Đà Nẵng, Nha Trang, hay Đà Lạt… những vùng đất trong lành, thích hợp để bố mẹ chồng bạn nghỉ ngơi.

Tặng bố mẹ chồng thuốc bổ

Đương nhiên, đối với người già sức khỏe là điều đáng quý nhất. Nàng dâuhiền nên quan tâm đến sức khỏe bố mẹchồng. Vì vậy, hãy tham khảo các thực phẩm tốt cho sức khỏe người già để làm quà tặng vào dịp Tết này. Những thực phẩm tốt có thể là nhân sâm Hàn Quốc, nước yến, các loại tam thất, lá sắc nước, hồng sâm, những hộp sữa bột phù hợp độ tuổi, thuốc bổ mắt, bổ não, tăng cường trí nhớ…

Món quà thiết thực

Với những cặp ở gần bố mẹ chồng hoặc ở chung với bố mẹ chồng thì ngày Tết, các nàng dâu vẫn nên đưa một phong bì nhỏ cho mẹ sắm Tết. Bên cạnh đó, hai vợ chồng có thể mua tặng bố mẹ một số món đồ hữu ích như vải để may áo dài, túi xách để đi chơi hay đồ gia dụng tặng mẹ chống; dây lưng, ví da, giày thể thao, vợt chơi tennis hay cây cảnh tặng bố chồng.

An Nhiên (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gợi ý cách chọn quà Tết cho bố mẹ chồng