Hôm qua ngày 22.6, đúng 117 năm ngày sinh của nghệ sĩ thị giác và âm thanh Oskar Fischinger bằng một doodle vô cùng ấn tượng.

Google vinh danh nghệ sĩ thị giác và âm thanh Oskar Fischinger

23/06/2017, 05:39

Hôm qua ngày 22.6, đúng 117 năm ngày sinh của nghệ sĩ thị giác và âm thanh Oskar Fischinger bằng một doodle vô cùng ấn tượng.

Trên trang chủ của trang web tìm kiếm số một thế giới Google hôm nay xuất hiện một doodle mới vô cùng ấn tượng đối với người dùng trên toàn thế giới. Đây là doodle mà Google thiết kế để vinh danh Oskar Fischinger - một chuyên gia tạo hiệu ứng nhạc nổi tiếng người Đức gốc Mỹ nhân kỷ niệm 117 năm ngày sinh của ông.

Khi người dùng truy cập vào địa chỉ Google.com trang chủ sẽ hiện ra một doodle mới mang đậm phong cách làm việc của nghệ sĩ Oskar Fischinger. Người dùng click vào nút play ở giữa lập tức một đoạn flash tạo hiệu ứng đặc biệt cùng dòng chữ “Âm nhạc không chỉ bó hẹp, âm nhạc còn tồn tại trong thế giới hình ảnh” – Đây là câu nói nổi tiếng của Oskar Fischinger vào năm 1951.

Doodle của Google kỷ niệm 177 năm ngày sinh của Oskar Fischinger

Xem video người dùng tự "sáng tác nhạc" từ doodle mới của Google nhân kỷ niệm 117 năm ngày sinh của Oskar Fischinger:

Trên giao diện này Google cũng cho phép người dùng tự tạo nên những đoạn nhạc thông qua việc rê và click chuột vào khung nhạc trên màn hình. Mỗi điểm sẽ đại diện cho một nốt nhạc và người dùng có thể chọn 1 trong 4 loại nhạc cụ để thử. Tùy vào sự sáng tạo cũng như chọn nhạc cụ của người dùng đoạn nhạc sẽ được phát relay (lặp lại) nhiều lần rất thú vị.

Câu nói nổi tiếng của Oskar Fischinger vào năm 1951

Nghệ sĩ thị giác, chuyên gia hiệu ứng âm thanh Oskar Wilhelm Fischinger là người Mỹ gốc Đức, ông sinh ngày 22.6.1900 mất ngày 31.1.1967. Oskar Wilhelm Fischinger được cả thế giới biết đến với công việc của nhà làm phim kiêm họa sĩ. Ông cũng là một trong những nghệ sĩ thị giác sáng tạo ra thể loại hoạt hình âm nhạc trừu tượng trong nhiều thập kỷ trước khi xuất hiện đồ họa máy tính và video âm nhạc. Oskar Wilhelm Fischinger đã tạo ra những hiệu ứng đặc biệt cho bộ phim Woman in The Moon của Fritz Lang vào năm 1929, một trong những bộ phim về tên lửa khoa học viễn tưởng đầu tiên. Ông đã thực hiện hơn 50 phim ngắn, và vẽ khoảng 800 bức tranh sơn dầu, nhiều trong số đó là trong viện bảo tàng, phòng trưng bày và bộ sưu tập trên toàn thế giới. Trong số các tác phẩm điện ảnh của ông là Motion Painting No.1 (1947), hiện đã được liệt kê trên Cục Đăng ký Phim quốc gia của Thư viện Quốc hội Mỹ.

Chuyên gia hiệu ứng âm thanh Oskar Wilhelm Fischinger (1900-1967)

Trong sự nghiệp của mình, Oskar Fischinger đã cho ra đời trên 50 phim ngắn và khoảng 800 bức tranh sơn dầu mà phần lớn trong số đó hiện vẫn được trưng bày tại các viện bảo tàng và phòng tranh trên thế giới.

Vũ Y Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Google vinh danh nghệ sĩ thị giác và âm thanh Oskar Fischinger