Vị trí cảm biến vân tay của iPhone 8 luôn là câu hỏi gây tranh cãi nhất trong những tháng vừa qua trước khi sản phẩm mới của Apple ra mắt.

Rò rỉ vị trí cảm biến vân tay của iPhone 8

20/06/2017, 16:30

Vị trí cảm biến vân tay của iPhone 8 luôn là câu hỏi gây tranh cãi nhất trong những tháng vừa qua trước khi sản phẩm mới của Apple ra mắt.

Thiết kế iPhone 8 qua sự rò rỉ của MobileFun

Theo đúng truyền thống, Apple sẽ ra mắt những sản phẩm mới của mình nhằm đánh dấu 10 năm ra mắt iPhone thế hệ đầu tiên vào đầu tháng 9 tới. Tuy nhiên, hiện tại những tin tức rò rỉ về hình dáng, tính năng cũng như giá bán của chiếc điện thoại iPhone 8 đã dần lộ diện gần hết.

Một trong những tiết lộ chính xác nhất thuộc về nhà sản xuất phụ kiện MobileFun khi hồi năm ngoái chính trang tin này đã khẳng định iPhone 7 sẽ khai tử jack 3.5 mm trước khi sản phẩm này ra mắt tới 3 tháng. Và nay, trước khi iPhone 8 ra mắt cũng gần 3 tháng, MobileFun một lần nữa lại trổ tài "tiên tri" của họ khi lộ toàn bộ thiết kế của chiếc điện thoại còn chưa ra mắt của Apple.

Lý giải điều này, Forbes cho rằng những rò rỉ chủ yếu từ việc các trang tin công nghệ có quan hệ mật thiết với các hãng phụ kiện đáng tin cậy vốn là đối tác của Apple. Và khoảng thời gian 3 tháng trước khi Apple bắt đầu ra mắt sản phẩm mới của mình là lúc họ chốt với các đối tác của mình kích thước chi tiết của sản phẩm để các hãng phụ kiện nhỏ hơn có thể tập huấn, lên chi tiết thay đổi dây chuyền để sản xuất sản phẩm cho Apple.

Và với sự háo hức quá lớn của các iFan, các trang tin công nghệ đã không ngại khó để tiếp cận các hãng làm phụ kiện và tập hợp lại những thông tin về chiếc điện thoại mới nhất của Apple. Còn riêng với MobileFun vốn là một hãng sản xuất phụ kiện "ăn theo" thì việc rò rỉ thông tin của chiếc iPhone 8 là một cách tự quảng cáo nhanh và rẻ.

Mẫu thiết kế màn hình bảo vệ lộ thiết kế iPhone 8 của MobileFun

MobileFun để lộ chi tiết của iPhone 8 bằng cách tung ra mẫu kính bảo vệ của loại điện thoại thông minh này, trước khi chiếc điện thoại ra mắt. Chiếc kính bảo vệ màn hình được bán với giá 32 USD này cho thấy thiết kế khác biệt của iPhone 8. Cụ thể, nó sẽ có kích thước màn hình 5,8 inch với viền bezel siêu mỏng, không có cạnh dưới và nút Home vật lý, cạnh trên của iPhone 8 chỉ còn một khoảng nhỏ cho camera trước và các cảm biến.

Thiết kế này của iPhone 8 trùng khớp với một nguồn rò rỉ cách đây không lâu, cho thấy mặt trước và mặt sau của máy. Đặc biệt hơn, nó không hề có cảm biến vân tay ở mặt sau và camera kép xếp theo chiều dọc.

Vậy, nếu Apple không bố trí cảm biến vân tay ở mặt lưng máy thì họ sẽ bố trí nó ở đâu khi mặt trước hoàn toàn không có bất kỳ một phím vật lý nào.

Trả lời câu hỏi này, chúng ta phải quay ngược về hồi tháng 2 khi chuyên gia phân tích sản phẩm của Apple, Ming-Chi Kuo đã từng tuyên bố rằng iOS 11 sẽ có tính năng Function Area giống như thanh cảm ứng Touch Bar trên MacBook Pro mới của Apple.

iPhone 8 sẽ có cảm biến vân tay được dấu sau màn hình, ngay khu vực nút home hiện nay?

Cụ thể, Function Area là khu vực phía dưới cùng của màn hình trên iPhone 8. Tính năng mới này cũng sẽ thay thế nút Home vật lý và biến đổi thành nhiều phím chức năng tùy theo các ứng dụng khác nhau. Dù vậy Apple đã không giới thiệu Function Area khi ra mắt iOS 11 tại sự kiện WWDC 2017 vừa qua.

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rò rỉ vị trí cảm biến vân tay của iPhone 8