Tính từ khi ra mắt Pokémon Go hồi đầu tháng 7 năm ngoái đến nay, giá trị của gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản Nintendo đã tăng tới 2,5 lần.

Nhờ Pokémon Go, Nintendo tăng giá trị lên 2,5 lần

22/06/2017, 13:53

Tính từ khi ra mắt Pokémon Go hồi đầu tháng 7 năm ngoái đến nay, giá trị của gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản Nintendo đã tăng tới 2,5 lần.

Pokémon Go đã giúp Nintendo tăng giá trị lên 2,5 lần

Pokémon Go là một phiên bản hoàn toàn mới, kế thừa những trò chơi "Pocket Monsters" trên máy điện tử cầm tay của Nintendo. Pokémon Go được phát triển bởi Pokemon, công ty con của Nintendo và hãng phát triển phần mềm Mỹ Niantic. Nó cho phép người chơi bắt giữ các Pokemon trong thế giới thật thông qua công nghệ thực tế ảo tăng cường AR.

Sự thành công của Pokémon Go có thể nói là khó tin. Trang App Annie cho biết doanh thu từ trò chơi này vào cuối năm 2016 là 950 triệu USD dù được phát hành miễn phí.

Kể từ khi được phát hành chính thức tại Mỹ hồi tháng 7 năm ngoái, tính đến ngày 9.6.2017 đã có tổng cộng 750 triệu lượt tải Pokémon Go trên toàn thế giới. Trên lý thuyết, với dân số toàn cầu là trên 7 tỉ người, cứ 10 người thì có 1 người tải game Pokémon Go.

Pokémon Go được xem là "cứu cánh" đối với đế chế của Nintendo khi hãng này vấp phải thất bại với máy chơi game Wii U. Giá trị cổ phiếu của Nintendo đã gia tăng chóng mặt trước sự thành công khó tin của Pokémon Go hồi năm ngoái. Ngày 19.7.2016, giá trị cổ phiếu của hãng này tăng lên 32.700 yen, là mức cao nhất từ tháng 4.2010.

Thời điểm đó, các công ty có sản phẩm ăn theo Pokémon Go như First Baking cũng gia tăng giá trị một cách nhanh chóng khiến các nhà kinh tế phải đưa ra một khái niệm mới để ám chỉ đợt tăng giá cổ phiếu này là "Pokemonomics".

Hôm 19.6 vừa qua, giá trị cổ phiếu của Nintendo đạt mức 37.030 yen, mức cao nhất kể từ ngày 15.10.2008. Mức giá này nâng tổng giá trị vốn hóa thị trường của Nintendo lên mức hơn 5 nghìn tỉ yen (44,8 tỉ USD).

Thiên Hà

Bài liên quan
'Người đàn bà trong tôi': Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của Britney Spears
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do, danh tính và quyền tự chủ của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhờ Pokémon Go, Nintendo tăng giá trị lên 2,5 lần