Có nguồn tin cho rằng việc Grab muốn mua Uber Đông Nam Á có thể do một ngân hàng Nhật Bản "chèo lái".

Grab đang muốn mua lại Uber Đông Nam Á

Fica - trang tin của Dân Trí | 30/01/2018, 21:57

Có nguồn tin cho rằng việc Grab muốn mua Uber Đông Nam Á có thể do một ngân hàng Nhật Bản "chèo lái".

Các cuộc đàm phán của Grab để mua lạiUber Đông Nam Á đang diễn ra. Đây là một phần trong kế hoạch của Grab nhằm tiếp tục mở rộng thị phần tại Đông Nam Á, hãng KR Asia đưa tin.

Nhiều nguồn tin cho rằng, việc Grab muốn mua Uber Đông Nam Á có thể được chèo lái bởi ngân hàng Softbank của Nhật Bản. Năm ngoái, Softbank đã đầu tư hàng tỷ USD vào Uber và đều giữ ghế hội đồng quản trị ở cả Grab và Uber.

Các chuyên gia tài chínhdự đoánngân hàng này đã “nhúng tay” đàm phán về vụ sáp nhập của Grab và Uber Đông Nam Á kể từ khi tham gia vào cả hai công ty.

Điều đáng nói và rất có thể xảy ra khi Grab và Uber sáp nhập làchúng vẫn sẽ vẫn là những công ty riêng biệt đối với người dùng về thương hiệu, ứng dụng... trong khi các hoạt động thì được hợp nhất. Điều này cũng có nghĩa là các mã giảm giá và các ưu đãi khác có thể bị cắt giảm.

Tuy nhiên vào tháng 11.2017,ông Dara Khosrowshahi - Giám đốc điều hànhUber cho biết việc sáp nhập với Grab khó có thể xảy ra.

Nhiều tờ báo Singapore trước đó đưa tin, Đông Nam Á là thị trường sử dụng ứng dụng vận tải trực tuyến lớn thứ tư trên thế giới bởi sự gia tăng số lượng người dùng trẻ với nguồn thu nhập ngày một cao.

Trong khi Uber hoạt động tại hơn 80 quốc gia thì Grab mới bắt đầu hoạt động tại Singapore từ năm 2013 (trụ sở cũng đặt tại đây). Tuy nhiên, ​​sự cạnh tranh mạnh mẽ đã diễn ra ngay sau đó, mới đầu chỉ ở Singapore rồilanrộng ra toàn bộ khu vực Đông Nam Á.

Theo tờ The Independent, các hoạt động toàn cầu đã mang lại lợi thế cho Uber, nhưng Grab cũng nhanh chóng bắt kịp ngay với những tiện ích cho từng khu vực.

Cách đây 2 năm, hoạt động của Uber ở Trung Quốc đã chuyển sang Didi Chuxing, công ty taxi lớn nhất của nước này. Theo đó, Uber đầu tư vào Didi và loại bỏ hoạt động của mình khỏi Trung Quốc.

Theo Hồng Vân/Fica/Dân Trí
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Grab đang muốn mua lại Uber Đông Nam Á