Bộ ảnh được hãng thời trang Ý kết hợp với Vogue thực hiện nhằm quảng cáo cho dòng mỹ phẩm mascara với tên gọi L'Obscur, trong đó hãng sử dụng nhiều người mẫu khác nhau về vóc dáng, làn da và khiếm khuyết trên gương mặt.

Gucci lại gây tranh cãi với bộ ảnh quảng cáo người mẫu khiếm khuyết

22/06/2020, 15:28

Bộ ảnh được hãng thời trang Ý kết hợp với Vogue thực hiện nhằm quảng cáo cho dòng mỹ phẩm mascara với tên gọi L'Obscur, trong đó hãng sử dụng nhiều người mẫu khác nhau về vóc dáng, làn da và khiếm khuyết trên gương mặt.

Gucci luôn biết tạo ra sự chú ý và bất ngờ với người hâm mộ khi tiếp tục tung ra bộ ảnh quảng cáo sản phẩm mới với các người mẫu mang nhiều màu da và khiếm khuyết cơ thể, trong đó có người mẫu mắc bệnh Down.

Người mẫu mắc bệnh Down cũng có mặt trong chiến dịch quảng cáo này nhằm truyền tải thông điệp trân trọng vẻ đẹp tự nhiên của mỗi con người

Bộ ảnh này mang thông điệp rằng đó là sự trân trọng với vẻ đẹp tự nhiên của mỗi người. Vẻ đẹp thật sự luôn đến từ bên trong, tương tự như các sản phẩm của hãng, luôn mang đến vẻ đẹp thực sự dành cho mọi đối tượng.

Người mẫu khác nhau về màu da, giới tính

Mặc dù vậy, bộ ảnh mới của Gucci cũng trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng với nhiều luồng ý kiến khác nhau, cho rằng không phù hợp để quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm. “Không rõ là Gucci có thật sự muốn bán sản phẩm hay chỉ vì sở thích cá nhân”, một tài khoản có tên @nevilapoter chia sẻ. Tuy nhiên, cũng có tài khoản @ Jonnie Ly bày tỏ rằng “Đây thực sự là một ý tưởng tuyệt vời” hay “Tôi yêu bộ ảnh quảng cáo này” của @ Vitor Souza.

Với bộ ảnh này, Gucci gây tranh cãi nhiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nhiều người bày tỏ sự trân trọng và yêu thích ý tưởng này từ nhà mốt Ý

Đây không phải lần đầu tiên Gucci gây sốc bằng những chiến dịch quảng cáo như vậy. Gucci cũng từng gây tranh cãi khi đăng tải bức ảnh đôi môi tô son đỏ với hàm răng ố vàng, nở nụ cười tươi cùng dòng chữ "For the bold, the bright and the beautiful”.

Hồi tháng 1.2020, Gucci ra mắt bộ sưu tập kỷ niệm 5 năm Alessando Michele ở vị trí giám đốc sáng tạo bằng các thiết kế phá bỏ sự nam tính với những người mẫu nam mảnh khảnh kiểu "gió thổi cũng bay", mặc đầm babydoll phối cùng quần jeans rách hay xỏ chân vào kiểu quần loe bóng loáng chói chang mang cảm hứng từ biểu tượng David Bowie...

Bộ sưu tập này khiến các nhà thiết kế Việt cũng lên tiếng cảm thán.

Trước đó, hãng thời trang trứ danh này cũng gây sốc bằng hình ảnh các người mẫu mang thủ cấp lên sàn diễn thời trang Milan trong mùa Thu Đông 2018.

Phong Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gucci lại gây tranh cãi với bộ ảnh quảng cáo người mẫu khiếm khuyết