CD chủ đề 'Như cánh vạc bay' là album hòa tấu guitar đầu tiên của guitarist Cao Minh Đức vừa ra mắt dịp kỷ niệm ngày mất Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đĩa nhạc cũng đánh dấu hành trình 30 năm làm nghệ thuật của nghệ sĩ biểu diễn guitar được công chúng đánh giá "hàng đầu" của Việt Nam.

Guitarist Cao Minh Đức ra mắt CD hòa tấu đầu tiên

10/04/2017, 11:59

CD chủ đề 'Như cánh vạc bay' là album hòa tấu guitar đầu tiên của guitarist Cao Minh Đức vừa ra mắt dịp kỷ niệm ngày mất Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đĩa nhạc cũng đánh dấu hành trình 30 năm làm nghệ thuật của nghệ sĩ biểu diễn guitar được công chúng đánh giá "hàng đầu" của Việt Nam.

Guitarist, nhạc sĩ Cao Minh Đức

Đặt nhiều tâm huyết cũng như phát triển nghệ thuật cùng cây guitar sau 30 năm chơi nhạc, CD "Như cánh vạc bay" còn ghi dấu một chặng đường vui buồn, thăng hoa hơn 30 năm biểu diễn của guitarist Cao Minh Đức.

Bìa CD "Như cánh vạc bay" của Guitarist, Nhạc sĩ Cao Minh Đức

Một loạt các tác phẩm nổi tiếng của các nhạc sĩ tài danh Việt Nam như Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Trịnh Công Sơn, Vũ Thành An, Từ Công Phụng, Trần Thiện Thanh, Kim Tuấn... như Tình nghệ sĩ, Mùa đông của anh, Mưa hồng, Còn tuổi nào cho em, Như một lời chia tay, Biển cạn đã được danh thủ làm mới lại với kỹ thuật ngón điệu nghệ và bản phối.

Song tấu cùng guitarist Trung Nghĩa (trái) chương trình tưởng niệm Trịnh Công Sơn do hội Tình Nghệ sĩ Đà Nẵng tổ chức tại hội quán Cội Nguổn đêm 1.4.2017

CD hòa tấu "Như cánh vạc bay" đã cộng hưởng nhiều tìm tòi, thể nghiệm nên các bản mang lại nhiều nét khác lạ, tinh tế, vi diệu hơn cho người thưởng thức. Mở rộng những thang bậc xúc cảm thăng hoa tâm hồn.

Cao Minh Đức cho biết anh đã ấp ủ dự định thực hiện một CD độc tấu guitar từ lâu nhưng chưa có điều kiện thực hiện. Ngỡ mới thôi mà đã hơn ba mươi năm trôi qua...

Là con trai của guitarist Cao Minh Trí nổi tiếng, anh từng là "linh hồn" hay cây solo chính của nhiều ban nhạc như Tia sáng (Điện lực miền Trung), Blue Sky (Đà Nẵng), Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam (Hà Nội)... tham gia biểu diễn nhiều chương trình lớn ở trong nước và quốc tế.

"Khi phải đệm cho các ca sĩ hát tôi thường xuyên nghiên cứu, viết lại các bản phối cho mới mẻ. Làm sao đó để tinh thần một bài hát hôm qua - ví dụ các bài nhạc tiền chiến của Đặng Thế Phong, Đoàn Chuẩn, Tô Vũ, Hoàng Giác... sống lại và vẫn mới mẻ cho hôm nay..."

"Tình yêu muôn đời vẫn thế thôi dù chiếc yếm thắm đã được thay thế bằng những mẫu áo dài cách tân. Để làm được điều đó người nhạc sĩ cần thay đổi cách nghĩ, học tập kỹ thuật và những hoà âm hiện đại. CD "Như cánh vạc bay" tôi nghĩ ít nhiều bản thân mình đã làm được điều đó...". Cao Minh Đức trả lời phỏng vấn của báo điện tử Một Thế Giới.

CD hoà tấu "Như cánh vạc bay" của Cao Minh Đức được ra mắt nhằm kỷ niệm hành trình hơn 30 năm vui buồn với cây guitar và âm nhạc.

Anh cho biết sau CD, mơ ước của anh sẽ thực hiện một đêm biểu diễn cùng các nghệ sĩ guitar nổi tiếng trong nước và hải ngoại. Liveshow giới thiệu một số ca khúc anh sáng tác, có nhiều bài nổi tiếng như "Quên đi cuộc tình", bên cạnh một số bản độc tấu anh viết riêng cho cây đàn guitar. Tất cả nhằm kỷ niệm, lưu dấu một hành trình. Chương trình dự kiến diễn ra vào tháng 6.2017.

Nguyễn Hữu Hồng Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Guitarist Cao Minh Đức ra mắt CD hòa tấu đầu tiên