Với kết quả không mấy thuyết phục, đêm chung kết Gương mặt thân quen nhí 2015 đã khép lại trong sự tranh cãi của khán giả truyền hình.

Gương mặt thân quen nhí' gây tranh cãi với cái kết thiếu thuyết phục

Một Thế Giới | 27/12/2015, 11:00

Với kết quả không mấy thuyết phục, đêm chung kết Gương mặt thân quen nhí 2015 đã khép lại trong sự tranh cãi của khán giả truyền hình.

Trải qua 12 số của chương trình, vào đêm qua 25.15, "Gương mặt thân quen nhí" mùa 2 đã khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về đội của Khương Ngọc – Hoàng Quân (bé Ben – con trai nuôi Hoài Linh). Á quân thuộc về cô bé lém lỉnh Bảo Ngọc và Phan Ngọc Luân.

guong mat than quen nhi
 

Dường như kết quả chung cuộc đã không thật sự thuyết phục được những khán giả theo dõi chương trình xuyên suốt 12 tuần vừa qua. Phải chăng, những vị giám khảo đã quá khắt khe khi đưa ra những nhận xét không mấy thuyết phục đối với người xem khi cho rằng "bé chưa có sự bức phá so với sở trường của mình ở đêm chung kết" mặc dù trong 11 đêm diễn vừa qua, thí sinh này đã mang về những chiến thắng mà ai cũng nhận thấy xứng đáng.

Quan trọng hơn, nhiều khán giả cho rằng đây là chương trình Gương mặt thân quen nhí, chứ không phải chương trình Tìm kiếm tài năng nhí mà bắt thí sinh phải có sự đột phá trong từng đêm diễn. Trong khi mục đích của chương trình là thí sinh sẽ chọn một nghệ sĩ và thể hiện sao cho giống với nhân vật ấy nhất. Đến khi sự giống nhất lại bị bỏ qua trong tiêu chí chấm điểm chỉ vì "không đột phá" thì thật sự là một điều khó hiểu.

guong mat than quen nhi
Các bé Hoàng Quân, Gia Quý, Bảo Ngọc, Phương Mỹ Chi đều đã mang đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc trong đêm chung kết.

Nhiều người không rõ, đêm chung kết là đêm tổng kết chương trình trong xuyên suốt 12 số để tính điểm và trao giải, hay đêm chung kết cũng chỉ là đêm thi thứ 12 như bao đêm thi khác mà kết quả chỉ được tính theo tuần?

Nếu hiểu theo cách tính điểm tuần, Phương Mỹ Chi và Nam Cường được đánh giá là không có sự đột phá trong sự lựa chọn nhân vật để hóa thân, tiết mục vẫn chưa thật sự hoành tráng. Nhưng điểm cộng là kỹ thuật giả giọng của bé Phương Mỹ Chi rất giống với ca sĩ Phi Nhung- nhân vật mà 2 thầy trò chọn để biểu diễn. Chính giám khảo Hoài Linh phải bật ra lời khen ngợi như thế khi nhận xét tiết mục này.

guong mat than quen nhi
Tiết mục của bé Bảo Ngọc - Phan Ngọc Luân.

Còn cậu bé Hoàng Quân mặc dù đêm chung kết có vượt bật hơn so với những đêm thi khác, nhưng giọng hát vẫn chưa thực sự được đánh giá cao. Và để so sánh thì người xem cũng không khó khăn gì khi tìm ra được những điểm chưa thuyết phục để cậu bé trở thành quán quân. Trong khi đó, cô bé Bảo Ngọc cũng khá được lòng mọi người từ vẻ bề ngoài, tính cách, đến giọng hát và sự cố gắng phấn đấu không ngừng... hay anh chàng Gia Quý sở hữu chất giọng khá tốt, phong cách trình diễn tự tin, thuần thục và biến hóa đa dạng.

Hoặc nếu xét kết quả dựa trên tổng điểm của 12 tuần thi thì Phương Mỹ Chi lại là người giữ kỷ lục khi được nhất tuần trong 4 lần. Nếu hiểu theo cách tính điểm tổng thì kết quả chung cuộc đêm qua thật sự chưa thuyết phục người xem.

guong mat than quen nhi
Hoàng Quân - Khương Ngọc hát chầu văn.

Không quá lời để nói rằng, cô bé Phương Mỹ Chi hội tủ đầy đủ các yếu tố của một ca sĩ chuyên nghiệp. Từ phong cách trình diễn đến tài năng âm nhạc đều ở mức xuất sắc so với độ tuổi của bé. Mặt bằng chung, ai cũng có thể nhìn thấy rõ tài năng của cô bé Phương Mỹ Chi, không chỉ thể hiện tròn trịa từng nhân vật trong phạm vi sở trường dân ca của mình mà cô bé còn khiến khán giả bất ngờ và tâm phục khẩu phục khi giả các ca sĩ nước ngoài, hay từ giả nam cho đến người già, thậm chí còn diễn xuất ở mức đỉnh điểm khiến khán giả phải rơi nước mắt.

guong mat than quen nhi
Phương Mỹ Chi - Nam Cường giả nữ ca sĩ Phi Nhung.

Trong đêm chung kết, duy chỉ có một lỗi duy nhất mà cô bé phải “tụt hạng” đó là chọn “nhầm” bài hát. Mặc dù giọng ca sĩ Phi Nhung trước giờ chưa ai có thể giả được, nhưng cô bé Phương Mỹ Chi đã làm được điều đó, từ cách luyến láy đến lên giọng, chuyển nốt đều thể hiện tròn trịa, tuy nhiên không được đánh giá cao bởi nó “nằm trong sở trường” và khá nhạt.

guong mat than quen nhi
 

Tóm lại, truyền hình thực tế là vậy, cái kết nào rồi cũng gây nhiều tranh cãi, chỉ có điều, đây là một chương trình dành cho trẻ em, nên việc chọn người thắng – kẻ thua không đơn giản chỉ là “thích ai thì chọn người đó” mà cần phải có điểm thuyết phục.

Mimosa

Ảnh: Triều Phạm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gương mặt thân quen nhí' gây tranh cãi với cái kết thiếu thuyết phục