Trong chiến dịch kêu gọi chấm dứt thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật, hoa hậu H’Hen Niê và diễn viên Diễm My 9x sẽ góp mặt trong bộ phim “Save Ralph” của Tổ chức Nhân đạo quốc tế cùng với nhiều ngôi sao Hollywood khác.

H’Hen Niê và Diễm My 9x tham gia phim Save Ralph, kêu gọi chấm dứt thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật

Nhật Hạ | 12/04/2021, 18:20

Trong chiến dịch kêu gọi chấm dứt thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật, hoa hậu H’Hen Niê và diễn viên Diễm My 9x sẽ góp mặt trong bộ phim “Save Ralph” của Tổ chức Nhân đạo quốc tế cùng với nhiều ngôi sao Hollywood khác.

Các nhà làm phim và một số ngôi sao điện ảnh Hollywood đã hợp tác với Tổ chức Nhân đạo quốc tế (HSI) để sản xuất bộ phim hoạt hình stop-motion ngắn mang tên Save Ralph, với mục đích kêu gọi chấm dứt thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật ở quy mô toàn cầu.

Mặc dù đã bị cấm ở 40 quốc gia, hoạt động thử nghiệm này vẫn hoàn toàn hợp pháp ở hầu hết các nước khác trên thế giới bao gồm cả Việt Nam, thậm chí còn tái tiếp diễn ở một số khu vực, khiến hàng ngàn động vật phải chịu đựng đau đớn và chết chóc.

Tác phẩm được sản xuất nhằm thúc đẩy sự quan tâm đến những động vật thí nghiệm đang phải chịu đựng nhiều thương tích. Bên cạnh đó, Save Ralph còn kết nối người tiêu dùng và các nhà hoạch định chính sách trong sứ mệnh cấm thử nghiệm trên động vật của HSI. Biên kịch kiêm đạo diễn Spencer Susser (từng góp mặt trong các bộ phim Hesher, The Greatest Showman) và nhà sản xuất Jeff Vespa (Voices of Parkland) đã hợp tác với studio Arch Model của nhà tạo hình rối chuyên nghiệp Andy Gent trong quá trình sản xuất để đưa ý tưởng về nhân vật Ralph trở thành hiện thực.

phimkeugoi1.jpg
Save Ralph là bộ phim kêu gọi chấm dứt thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật

Taika Waititi, Ricky Gervais, Zac Efron, Olivia Munn, Pom Klementieff, Tricia Helfer và những diễn viên khác đã cùng tham gia giúp HSI bằng việc lồng tiếng cho bộ phim Save Ralph.

Bộ phim đang được phát hành dưới các phiên bản tiếng Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Pháp với sự lồng tiếng của Rodrigo Santoro, Denis Villeneuve và nhiều diễn viên khác. Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ Maggie Q cũng góp mặt trong một video chia sẻ thông điệp và bày tỏ sự ủng hộ với dự án của HSI.

keugoi5.jpg
keugoi4.jpg
keugoi3.jpg
keugoi2.jpg
Những diễn viên, đạo diễn nổi tiếng của Hollywood tham gia chiến dịch #SaveRalph

Ở phiên bản tiếng Việt của Save Ralph có sự tham gia của Hoa hậu H’Hen Niê – Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 và diễn viên Diễm My 9x.   

diemy.jpg
Diễm My 9x

Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Đây là một chiến dịch rất ý nghĩa. Bên cạnh đó, tiếng nói của người tiêu dùng cũng có vai trò rất quan trọng để các quốc gia chấm dứt hoạt động này. Tôi hy vọng chúng ta có thể cùng nhau cất tiếng nói để tạo nên thay đổi”.

hohau1.jpg
Hoa hậu H'Hen Niê

Jeffrey Flocken - Chủ tịch Tổ chức Nhân đạo quốc tế cho biết: “Save Ralph là lời cảnh tỉnh về việc động vật ngày nay vẫn đang phải hứng chịu thương tích khi bị đối xử như vật thí nghiệm mỹ phẩm. Giờ là lúc chúng ta cùng chung tay chấm dứt hoạt động này trên toàn cầu. Hiện nay, con người đã có rất nhiều phương pháp đáng tin cậy khác nhằm đảm bảo tính an toàn của sản phẩm mà không cần sử dụng đến động vật. Vì vậy, không có lý do gì khiến những động vật như Ralph phải chịu đau đớn chỉ để thử nghiệm mỹ phẩm hoặc các thành phần của chúng”.

Đạo diễn Spencer Susser chia sẻ: “Động vật trong phòng thí nghiệm mỹ phẩm không thể tự lựa chọn số phận của chúng, và chúng ta phải có trách nhiệm hành động để thay đổi điều đó. Khi biết mình có cơ hội tạo ra một chiến dịch mới cho Tổ chức Nhân đạo quốc tế, tôi cảm thấy kỹ thuật stop-motion chính là cách hoàn hảo để truyền tải thông điệp. Bạn sẽ không thể cầm lòng khi chứng kiến sự thực kinh hoàng về cách động vật đang bị đối xử. Điều tôi hy vọng làm được với bộ phim này là tạo nên một tác phẩm gửi đi thông điệp hiệu quả mà không quá nặng nề. Tôi mong rằng khán giả sẽ yêu mến Ralph và muốn đấu tranh vì chú thỏ này cũng như những động vật khác, từ đó chúng ta có thể chấm dứt hoàn toàn việc thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật”.

Chiến dịch tập trung vào 16 quốc gia bao gồm Brazil, Canada, Chile, Mexico, Nam Phi và 10 quốc gia Đông Nam Á, cùng với các tổ chức đối tác, Hiệp hội Nhân đạo Mỹ và Quỹ Lập pháp Hiệp hội Nhân đạo, tập trung vào luật pháp ở Mỹ. HSI cũng ủng hộ các lệnh cấm đã được áp dụng, ví dụ như ở châu Âu, nơi các nhà chức trách đang cố gắng khai thác lỗ hổng pháp lý bằng cách yêu cầu điều khoản mới về thử nghiệm thành phần mỹ phẩm trên động vật dưới sự giám sát của luật hóa học.

#SaveRalph sẽ trở thành tâm điểm tại tất cả các quốc gia này, hướng mọi người tới tương lai không thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật mà công chúng và người tiêu dùng hằng mong đợi.

Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy 87% người Việt Nam ủng hộ lệnh cấm thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật.

Ở một số nơi trên thế giới, những con thỏ như Ralph bị nhốt bằng dây buộc cổ và bị nhỏ các sản phẩm hay thành phần mỹ phẩm vào mắt và lên vùng da đã cạo trên lưng. Chuột lang và chuột bạch bị bôi hóa chất lên vùng da đã cạo hoặc trên tai của chúng. Không có cá thể nào trong số đó được giảm đau và cuối cùng tất cả sẽ bị giết.

Thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật đã chính thức bị cấm ở 40 quốc gia. HSI và các đối tác đã đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các lệnh cấm ở Ấn Độ, Đài Loan, New Zealand, Hàn Quốc, Guatemala, Úc và 10 bang ở Brazil. Những thử nghiệm này cũng bị cấm ở Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Na Uy, Iceland, Thụy Sĩ và ở các bang California, Illinois, Nevada và Virginia của Mỹ.

Trên thế giới hiện có hơn 2.000 thương hiệu làm đẹp “cruelty-free” (không thử nghiệm trên động vật), bao gồm Lush, Garnier, Dove, Herbal Essences và các thương hiệu khác. Họ sản xuất sản phẩm an toàn bằng cách sử dụng các thành phần có lịch sử sử dụng an toàn, cùng với các phương pháp đánh giá an toàn hiện đại không can thiệp động vật. Hiện chưa có bất kỳ hướng dẫn mua sắm toàn cầu nào được công bố, nhưng HSI công nhận LeapingBunny.org là một tài nguyên hữu ích để tham khảo.

HSI cảnh báo rằng ngay cả mỹ phẩm “cruelty-free” cũng đang gặp khó khăn nếu luật an toàn hóa chất tiếp tục yêu cầu các thử nghiệm mới trên động vật đối với những thành phần hóa học sử dụng riêng trong mỹ phẩm. Đó là lý do tại sao chiến dịch #SaveRalph tập trung đảm bảo các lệnh cấm thử nghiệm sẽ được thực thi và được lý giải một cách chặt chẽ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
H’Hen Niê và Diễm My 9x tham gia phim Save Ralph, kêu gọi chấm dứt thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật