Hoàng tử Harry đã trở về Anh để dự lễ tang Hoàng thân Philip. Nhiều chuyên gia tin rằng đây là cơ hội để Harry và anh trai hàn gắn những rạn nứt.

Hoàng tử Harry về Anh dự đám tang Hoàng thân Philip

Đan Thuỳ | 12/04/2021, 11:31

Hoàng tử Harry đã trở về Anh để dự lễ tang Hoàng thân Philip. Nhiều chuyên gia tin rằng đây là cơ hội để Harry và anh trai hàn gắn những rạn nứt.

Truyền thông Anh hôm 11.4 dẫn lời nhân chứng cho biết Hoàng tử Harry đáp xuống sân bay Heathrow sau chuyến bay từ Los Angeles để chuẩn bị cho tang lễ của Hoàng thân Philip sẽ diễn ra vào ngày 17.4 tới.

Nhân chứng cho biết thêm rằng Harry đi chuyến bay của British Airways và được các sĩ quan cảnh sát Anh chờ sẵn trên đường băng. Ngay sau khi đáp xuống sân bay, anh được lực lượng an ninh tháp tùng.

hoang-tu-harry-trong-quan-phuc-15267222756241366239123.jpg
Harry được cho là đã trở về Anh để chịu tang ông nội - Ảnh: Internet

Các chuyên gia dự đoán Harry sẽ tận dụng chính sách hỗ trợ dành cho khách du lịch để kết thúc sớm thời gian cách ly 10 ngày. Theo quy định của chính phủ Anh, du khách có thể tự cách ly 5 ngày nếu xét nghiệm âm tính với COVID-19, như vậy Harry có thể kịp dự lễ tang của ông nội ngày 17.4.

Tang lễ của Hoàng thân Philip sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ chiều thứ bảy theo nghi thức quân đội tại nhà thờ Thánh St.George và chỉ giới hạn 30 người tham dự. Quan tài của ông sẽ được chuyển từ lâu đài đến nhà nguyện trên một chiếc Land Rover – chiếc xe lúc sinh thời ông đã góp công sửa chữa cũng như thiết kế. Công chúng sẽ không được tham dự đám tang. Thay vào đó, đám rước và buổi lễ sẽ được phát trên truyền hình.

Thái tử Charles được cho là sẽ dẫn đầu đoàn người đưa tang Hoàng thân Philip, trong khi hai anh em William - Harry sẽ cùng nhau theo sau cha. Đây là lần đầu tiên sau 1 năm rời xa hoàng gia, Harry và anh trai là William sẽ đoàn tụ. Chuyên gia hoàng gia nhận định lễ tang Công tước xứ Edinburgh sẽ mang đến cho Harry cơ hội để hàn gắn những rạn nứt đã xảy ra trước đó. 

698fdb7c373ade64872b-15788928862181448297483.jpg

Từ trước tới nay, Hoàng tử Harry và Hoàng thân Philip được cho là có mối quan hệ thân thiết dù có nhiều chuyện xảy ra. Hoàng thân Philip cũng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của 2 hoàng tử William và Harry sau cái chết của mẹ họ - Công nương Diana vào năm 1997. Chính Hoàng thân đã cùng xuất hiện với hai cháu trai, đi bên cạnh họ trong đám tang của Công nương.

philip1t-8838-1560738571.jpg
Hoàng tử Harry và Hoàng thân Philip có mối quan hệ thân thiết - Ảnh: Internet

Cung điện Buckingham hôm 11.4 cũng đã xác nhận Meghan vợ Harry sẽ không có mặt trong lễ tang Hoàng thân Philip do cô đang mang thai và được bác sĩ khuyên không nên di chuyển xa.

Lễ tang sẽ có sự hiện diện của đại diện từ Hải quân hoàng gia, Thủy quân lục chiến hoàng gia, Tiểu đoàn 4 Trung đoàn hoàng gia Scotland và Không quân hoàng gia.

Bất chấp khuyến cáo không tập trung đông người, nhiều người dân Anh vẫn xuất hiện tại lâu đài Windsor và Điện Buckingham ở trung tâm London để bày tỏ sự tôn kính Hoàng thân Philip. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàng tử Harry về Anh dự đám tang Hoàng thân Philip