Trong Ngày hội Mắt biếc lần 2 do NXB Trẻ tổ chức tại Hội sách Fahasa - Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM (21.12), dàn sao trẻ trong phim Mắt Biếc gây “thương nhớ” cho khán giả bởi nét xinh tươi, chất trẻ trung, vui nhộn của họ.

Hà Lan, Ngạn, Trà Long… vui cười trong ngày ra mắt sách 'Mắt biếc'

mai huong | 21/12/2019, 19:15

Trong Ngày hội Mắt biếc lần 2 do NXB Trẻ tổ chức tại Hội sách Fahasa - Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM (21.12), dàn sao trẻ trong phim Mắt Biếc gây “thương nhớ” cho khán giả bởi nét xinh tươi, chất trẻ trung, vui nhộn của họ.

Đạo diễn bộ phim Mắt biếc Victor Vũ và 5 diễn viên chính đóng trong bộ phim gồm Trần Nghĩa, Trúc Anh, Trần Phong, Khánh Vân và Thảo Tâm đã xuất hiện để giao lưu trong sự chào đón nồng nhiệt của bạn đọc trẻ tại Ngày hội Mắc biếc lần 2. NXB Trẻ đã chính thức giới thiệu đợt tái bản mới nhất và duy nhất sách Mắt biếc - phiên bản theo phim khi bộ phim cùng tên đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Trong talkshow bàn tròn giao lưu chủ đề “Mắt biếc từ sách đến phim”, diễn viên Đinh Ngọc Diệp và ca sĩ Phan Lê Ái Phương chia sẻ nhiều cảm nhận và sự tâm đắc về tác phẩm sách Mắt biếc mà họ rất yêu mến. Diễn viên Đinh Ngọc Diệp cho rằng: “Văn học dùng từ ngữ, cho mình sự tưởng tượng, còn điện ảnh dùng hình ảnh, âm thanh để kể chuyện và thể hiện nội tâm nhân vật, tác động đến khán giả. Việc chuyển thể văn học thành phim như Mắt biếc là cơ hội bổ trợ, bổ sung cho nhau để tiếp tục mang đến sư thưởng thức của công chúng”.

Ca sĩ Phan Lê Ái Phương tiết lộ: “Sau khi đọc sách rồi xem phim, tôi đã khóc rất nhiều”. Ái Phương nhìn nhận: “Mắt Biếc là câu chuyện quá nhiều người yêu thích. Phim một lần nữa truyền những cảm xúc, cảm hứng và tình cảm của bạn đọc với các nhân vật trong sách nay được xuất hiện bằng hình ảnh qua phim. Đơn cử là thể hiện được đôi mắt biếc của Hà Lan từ sách lên phim”.

Đạo diễn Victor Vũ và các diễn viên rất thú vị khi cầm trên tay và tận mắt chiêm ngưỡng cuốn sách Mắt Biếc độc bản khổ to in màu tuyệt đẹp được triển lãm trong khuôn khổ ngày hội. Trong phần giao lưu, đạo diễn Victor Vũ nói “Tác phẩm Mắt biếc rất nổi tiếng và quá nhiều người yêu thích. Điều này vừa gây áp lực, vừa tạo động lực cho Victor trong quá trình chuyển thể và làm phim. Mắt biếc là một phần ký ức của nhiều người, có nhiều nhân vật họ yêu thích nên việc chọn tìm diễn viên thể hiện được tinh thần, tính cách nhân vật là một thử thách tiền kỳ. May mắn là tôi đã “liều lĩnh” chọn được các diễn viên, nhân tố mới và họ đã thể hiện được các vai diễn của mình. Mắt biếc là câu chuyện rất giản dị và gần gũi, ít cao trào, kịch tính. Làm sao để truyền tải được sự đơn giản này mà vẫn đủ sức hấp dẫn là một thử thách. Khó khăn nữa là đoàn phim phải tái hiện lại khung cảnh thời xưa trong bối cảnh hôm nay”.

“Những ngày qua, bộ phim đã nhận được sự ủng hộ tích cực cũng như tình cảm từ phía khán giả. Điều này khiến tôi rất xúc động. Tôi mong các nhân vật sẽ nhận được sự đồng cảm từ khán giả" - đạo diễn Victor Vũ hạnh phúc bày tỏ.

Các diễn viên Trần Nghĩa, Trúc Anh, Trần Phong và Khánh Vân kể lại những kỷ niệm đáng nhớ và vui vẻ trong quá trình quay phim. Diễn viênTrần Nghĩa cho biết anh ấn tượng với hai cảnh quay: "Cảnh Hà Lan sinh nở và cảnh Ngạn đi gõ cửa hàng xóm xin gạo để nấu ăn cho Hà Lan có sữa nuôi con thơ".

Được sự cổ vũ của hàng trăm người dự khán, Trúc Anh (vai Hà Lan) và Trần Phong (vai Dũng) cùng nhảy đôi rất đẹp trên sân khấu trên nền nhạc disco sôi động, sau đó là tốp 20 bạn nữ sinh trong trang phục áo dài, nón lá trình diễn với sự góp mặt của ca sĩ Á quân Be A Star Kiều Oanh. Đây cũng là các tiết mục thú vị nhất trong Ngày hội Mắt biếc lần 2.

Mai Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
12 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Lan, Ngạn, Trà Long… vui cười trong ngày ra mắt sách 'Mắt biếc'