Trong các trận đấu sớm của vòng 1/8, những đội giành vé vớt đều chịu thất bại khi gặp các đội đầu bảng. Nhưng quy luật này bị phá vỡ bởi Hà Lan.
Thể thao

Hà Lan phá vỡ quy luật mà Tây Ban Nha, Anh, Bồ Đào Nha tạo ra ở vòng 1/8

A.T 07:10 03/07/2024

Trong các trận đấu sớm của vòng 1/8, những đội giành vé vớt đều chịu thất bại khi gặp các đội đầu bảng. Nhưng quy luật này bị phá vỡ bởi Hà Lan.

halan.jpg
Hà Lan chơi trên chân so với Romania

Chúng ta có thể thấy các đội xếp thứ ba ở vòng bảng thường rớt đài ở vòng 1/8 qua việc Tây Ban Nha thắng đậm Georgia, Anh hạ Slovakia và Bồ Đào Nha vượt qua Slovenia.

Tại vòng bảng, Hà Lan thi đấu không thành công khi chỉ thắng duy nhất Ba Lan trong khi để hòa Pháp và thua Áo. Chính vì vậy, Hà Lan tụt xuống xếp thứ 3 ở bảng D và phải vào vòng 1/8 với tư cách một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, may mắn cho Hà Lan là họ phải phải gặp đội nhất bảng được đánh giá yếu nhất: Romania. Do vậy, Hà Lan trở thành đội ở cửa trên so với đội bóng Đông Âu.

Trong những phút đầu, Romania gắng thể hiện vị thế của một đội đầu bảng khi chủ động kiểm soát phần lớn thời lượng bóng, đồng thời gây được sức ép đáng kể lên cầu môn của Hà Lan. Tuy nhiên, thực lực hạn chế không cho phép đội bóng áo vàng ngăn cản Hà Lan trình diễn một lối chơi tấn công đẹp mắt với những pha di chuyển hợp lý và phối hợp đầy sáng tạo.

Đến phút 20, tiền đạo Cody Gakpo ghi bàn mở tỷ số đẹp mắt cho Hà Lan đã khiến Romania hụt hẫng. Từ đây, thế trận đi theo hướng một chiều. Hà Lan kiểm soát bóng 61%, dứt điểm 24 lần nhiều gấp 5 so với Romania, trong đó các chân sút của HLV Ronald Koeman có 6 lần trúng cầu môn còn Romania chỉ có 1 lần.

Số bàn thắng kỳ vọng của Hà Lan cao vượt trội là 2,77 trong khi Romania hầu như không có cơ hội dứt điểm nguy hiểm nên số bàn thắng kỳ vọng chỉ là 0,24. Mặc dù vậy, Hà Lan đã phung phí rất nhiều cơ hội, đặc biệt là ở nửa sau hiệp 1.

Romania cũng gắng đẩy cao đội hình trong hiệp 2 nhưng áp lực không đáng kể. Trong 10 phút cuối, chiến thắng được đảm bảo cho thầy trò nhà Koeman. Phút 83, sai lầm trong khâu phòng ngự của Romania đã giúp Hà Lan có bàn thắng gia tăng cách biệt. Sau nỗ lực đi bóng của Gakpo, bóng được chuyền ra cho Malen ghi bàn.

10 phút sau, Malen hoàn tất cú đúp của mình sau pha solo và dứt điểm chính xác. Thắng đậm 3-0, Hà Lan trở thành đội thứ ba duy nhất ở vòng bảng góp mặt tại tứ kết và họ sẽ gặp Thổ Nhĩ Kỳ. Còn Romania là đại diện cuối cùng của bóng đá Đông Âu cũng phải nói lời chia tay giải.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nhiều nơi trên cả nước có mưa to
25 phút trước Theo dòng thời sự
Dự báo thời tiết 3.7.2024, Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ duy trì từ 26 - 33 độ, trời dịu mát.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Lan phá vỡ quy luật mà Tây Ban Nha, Anh, Bồ Đào Nha tạo ra ở vòng 1/8