Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn thắng tại Euro 2024 nhưng vẫn góp công giúp Bồ Đào Nha vào tứ kết.
Thể thao

Ronaldo suýt thành tội đồ, tạo điều kiện để đồng đội thành người hùng

A.T 02/07/2024 06:54

Ronaldo vẫn chưa thể ghi bàn thắng tại Euro 2024 nhưng vẫn góp công giúp Bồ Đào Nha vào tứ kết.

ro.jpg
Ronaldo cảm ơn Diogo Costa sau traajn

Trận Bồ Đào Nha - Slovenia là trận đầu tiên tại vòng knock-out không có bàn thắng trong giờ thi đấu chính thức nhưng lại là trận đấu có nhiều diễn biến cảm xúc.

Trong 90 phút đầu tiên, cả hai đội đều không thể ghi được bàn thắng. Bồ Đào Nha là đội áp đảo về mặt thế trận khi kiểm soát bóng nhiều gấp đôi đối thủ, dứt điểm 17 lần - cao gấp đôi Slovenia, trong đó có 5 cú trúng cầu môn còn Slovenia chỉ có 2. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Bồ Đào Nha là 2,09 cũng cao hơn hẳn chỉ số của Slovenia là 0,83.

Đáng chú ý nhất là tình huống Bồ Đào Nha được hưởng phạt đền vào cuối hiệp 1 rất tranh cãi khi Diogo Jota đột phá vào vòng cấm rồi vấp chân vào hậu vệ Slovenia.

Ronaldo đảm trách nhiệm vụ đá quả penalty và thống kê chỉ ra rằng trước đó, CR7 đã 13 lần thực hiện sút 11 mét với tỷ lệ thành công 100%. Nếu Ronaldo ghi bàn thì anh sẽ phá rất nhiều kỷ lục và giúp Bồ Đào Nha có thắng lợi dễ dàng.

Dù Ronaldo đã bẻ lòng đưa bóng đi khá hiểm nhưng vẫn không thắng được thủ môn Jan Oblak. Khán giả có thể chứng kiến CR7 thất thần đến mức gần bật khóc sau khi bỏ lỡ cơ hội.

Bàn hỏng ăn của Ronaldo khiến hai đội phả bước vào loạt luân lưu và đó là cơ hội để thủ môn Diogo Costa hóa người hùng. Thủ môn của Porto đã đoán đúng hướng để cản phá cả 3 cú sút của các cầu thủ Slovenia.

Trong khi đó, Ronaldo đã vượt qua chướng ngại tâm lý để sút rất hiểm khi thực hiện quả 11 mét đầu tiên, tạo đà thuận lợi cho Bruno Fernandes và Bernado Silva thực hiện thành công 2 quả sau đó.

Bồ Đào Nha thắng luân lưu 3-0 để vào tứ kết và sẽ gặp Pháp. Còn Slovenia rời giải với tư thế ngẩng cao đầu khi họ không thua bất kỳ trận nào khi đá bóng sống. Trước khi cầm hòa Bồ Đào Nha trong 120 phút thì Slovenia cũng hòa cả 3 trận vòng bảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tránh ‘té nước theo mưa’, hàng hóa tăng giá khi tăng lương
26 phút trước Tài chính và đầu tư
Hiện tượng “té nước theo mưa” khi lương tăng vẫn xảy ra, do đó các cơ quan chức năng cần tăng cường triển khai, giám sát thực hiện các biện pháp niêm yết, kê khai giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo suýt thành tội đồ, tạo điều kiện để đồng đội thành người hùng