Pháp đã giành quyền vào tứ kết Euro 2024 sau khi vượt qua Bỉ rất vất vả tại vòng 1/8.
Thể thao

Từ đầu giải Euro 2024, Pháp chỉ có thể thắng khi đối thủ đá phản lưới

A.T 06:34 02/07/2024

Pháp đã giành quyền vào tứ kết Euro 2024 sau khi vượt qua Bỉ rất vất vả tại vòng 1/8.

bi.jpg
Vertonghen (5) vô tình thành người đốt lưới nhà giúp Pháp chiến thắng

Cả Pháp và Bỉ đều không thể ngờ họ lại gặp nhau sớm vậy ở vòng 1/8. Điều này là do cả hai đội đều thi đấu sa sút ở vòng bảng nên không thể giành ngôi đầu.

Đội bóng của HLV Didider Deschamps được đánh giá cao hơn và là những người chủ động hơn. Dù tỷ lệ cầm bóng của hai đội là ngang nhau nhưng Pháp là đội chịu khó tấn công hơn với 20 lần dứt điểm trong khi Bỉ chỉ có 5 lần. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Pháp cũng cao hơn khi đạt 1,36 trong khi Bỉ chỉ là 0,22.

Tuy Bỉ dứt điểm ít hơn nhưng lại có 2 cú trúng cầu môn trong khi 16 cú sút của Pháp lại trượt khung thành, 3 cú bị cản và chỉ 1 lần thủ môn Bỉ phải ra tay, đó là tình huống mà Aurelien Tchouameni đặt lòng hiểm hóc nhưng Koen Casteels đã cứu nguy. Vậy bàn thắng đến với Pháp từ đâu? Đó là một pha phản lưới.

Phút 85, Kolo Muani sau khi nhận được bóng trong vòng cấm đã xoay người dứt điểm đập chân Jan Vertonghen đổi hướng làm bó tay thủ môn Casteels. Nếu không có Vertonghen thay đổi quỹ đạo thì thủ môn của Bỉ có thể đã bắt được bóng.

Thắng 1-0, Pháp giành quyền đi tiếp. Tính từ đầu giải, Pháp đã 4 trận và ghi 3 bàn. Ngoài bàn thắng của Kylie Mbappe trên chấm 11 mét trong trận hòa Ba Lan thì 2 bàn còn lại là do hậu vệ Áo và Bỉ phản lưới. Điều kỳ lạ nữa là chỉ những trận được hậu vệ đối phương biếu bàn thì Pháp mới thắng nên các hậu vệ Bồ Đào Nha cần rất cảnh giác trong trận tứ kết tới đây.

Trong khi đó, Bỉ rời giải sớm hơn dự kiến và vua phá lưới vòng loại Romelo Lukaku không ghi nổi bàn nào trong 4 trận tại VCK.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Lãnh đạo các tập đoàn mong muốn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, sẵn sàng chuyển giao công nghệ mới tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh thị trường xe điện toàn cầu và Việt Nam ngày càng phát triển.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ đầu giải Euro 2024, Pháp chỉ có thể thắng khi đối thủ đá phản lưới