Ngành chức năng TP.Long Xuyên cho hay, tình trạng người dân ra đường không cần thiết giảm hơn 60% so với ngày 10.8. Đa số không ai vi phạm hành chính về quy định phòng chống dịch.

An Giang hài lòng khi tình trạng ra đường không cần thiết giảm hơn 60% so với hôm trước

Tô Văn | 11/08/2021, 11:41

Ngành chức năng TP.Long Xuyên cho hay, tình trạng người dân ra đường không cần thiết giảm hơn 60% so với ngày 10.8. Đa số không ai vi phạm hành chính về quy định phòng chống dịch.

Trung tá Nguyễn Đức Hậu - Trưởng Công an TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết sáng 11.8, tình trạng người dân ra đường không cần thiết đã giảm hơn 60% so với ngày hôm qua (10.8).

“Tính tới thời điểm này, ý thức người dân chấp hành quy định phòng chống dịch khá tốt, việc lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đã giảm hơn 50%. Riêng các cán bộ, viên chức chấp hành tốt thủ tục theo hướng dẫn của UBND TP.Long Xuyên. Nói chung, không có trường hợp nào cán bộ, viên chức nào vi phạm”, trung tá Hậu nói.

1-lx-chot-.jpg
Sáng 11.8, tình trạng người dân ra đường không cần thiết đã giảm hơn 60% so với ngày hôm qua (10.8) - Ảnh: Tô Văn

Trung tá Hậu cho biết thêm, nói về việc kiểm soát, siết chặt hoặc vượt thẩm quyền của các thành viên chốt kiểm soát dẫn đến tình trạng ùn ứ (cán bộ, viên chức sợ lây nhiễm trong quá trình kiểm soát) như một số thông tin phản ánh là hoàn toàn không chính xác.

“Quy định về bản cam kết cung đường đi trong thời gian thực hiện cách ly xã hội đã được chính quyền địa phương nêu rõ trong Công văn số 3641/UBND-TH ngày 23.7 và Công văn số 3776/UBND-VX ngày 31.7 và đã gửi đến tất cả các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Đến sáng 11.8, địa phương mới thực hiện cao điểm việc siết chặt kiểm soát, chứ không phải là đột ngột. Việc kiểm tra, kiểm soát giấy tờ cũng dựa trên tinh thần thực hiện theo sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc kiểm soát tình trạng người dân ra đường không cần thiết trong thời gian giãn cách xã hội”, trung tá Hậu thông tin.

1-xu-ly.jpg
Cán bộ, viên chức chấp hành tốt thủ tục  theo hướng dẫn của UBND TP.Long Xuyên quy định - Ảnh: Anh Tầm

Như Một Thế Giới đã thông tin vào sáng 10.8, Công an TP.Long Xuyên đã phối hợp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các phường xã đồng loạt ra quân kiểm tra, giám sát việc sử dụng giấy đi đường trên địa bàn thành phố.

Tại các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Phạm Cự Lượng (P.Mỹ Phước), Hà Hoàng Hổ (P.Mỹ Xuyên), Nguyễn Trãi (P.Mỹ Long), Tôn Đức Thắng, Lê Lợi (P.Mỹ Bình)... khi đi qua chốt kiểm soát, các cán bộ công nhân viên chức đều phải xuất trình đầy đủ 3 loại giấy tờ gồm: thẻ công chức, viên chức; bản cam kết đi lại xác định cung đường từ nhà đến cơ quan (và ngược lại) do thủ trưởng cơ quan, đơn vị ký xác nhận (trường hợp đi không đúng cung đường như cam kết sẽ buộc phải quay đầu, không cho qua chốt kiểm soát); danh sách làm việc tại cơ quan, đơn vị trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. Còn đối với người lao động ở các doanh nghiệp, ngân hàng... trên địa bàn thành phố, phải xuất trình danh sách người lao động của doanh nghiệp, ngân hàng (có chữ ký của giám đốc hoặc chủ doanh nghiệp, được UBND phường, xã nơi đặt trụ sở ký xác nhận). Riêng người dân phải chứng minh việc ra đường phải đúng mục đích (như đi chợ phải có phiếu đi chợ…). Nếu không có sẽ bị xử phạt.

Chỉ sau 2 giờ (từ 6 giờ đến 8 giờ sáng 10.8) lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính 307 trường hợp vi phạm ra đường không thật sự cần thiết và vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu hồi 35 giấy đi đường hết hạn. Hầu hết những trường hợp này, ban đầu chỉ tuyên truyền, nhắc nhở.

2-hop-9.8.jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chỉ đạo ngành công an, lãnh đạo các địa phương siết chặt quản lý việc ra đường không cần thiết - Ảnh: Tô Văn

Trước đó, sáng 9.8, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp triển khai thực hiện các chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, ông Bình cho rằng có bộ phận người dân ở thời điểm này chưa tuân thủ nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, còn lưu thông nhiều trên đường.

Vì vậy, ông Bình chỉ đạo ngành công an và lãnh đạo các địa phương phải lập nhiều chốt kiểm soát cố định, tăng cường thêm lực lượng tuần tra lưu động, nếu ai vi phạm xử lý mạnh tay.

Đối với các cơ quan nhà nước, cần tiếp tục thực hiện hạn chế số người làm việc tại cơ quan, thực hiện cấp các giấy minh chứng cho người được phân công đến cơ quan làm việc để thuận lợi kiểm soát. Các cửa ngõ vào địa bàn tỉnh cần được tiếp tục siết chặt quản lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang hài lòng khi tình trạng ra đường không cần thiết giảm hơn 60% so với hôm trước