Mới đây, Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Xuân Tiến đã ra công văn yêu cầu ngày 7 và 8.2 các trường học, đơn vị thuộc Sở GD-ĐT tiếp tục triển khai khử khuẩn lần 2 để phòng chống dịch coronavirus.

Hà Nội ban hành công văn khử khuẩn coronavirus lần 2

Hải Yến | 05/02/2020, 12:44

Mới đây, Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Xuân Tiến đã ra công văn yêu cầu ngày 7 và 8.2 các trường học, đơn vị thuộc Sở GD-ĐT tiếp tục triển khai khử khuẩn lần 2 để phòng chống dịch coronavirus.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị thuộc Sở phối hợp với Trung tâm y tế trên địa bàn, tiếp tục triển khai công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường lần 2 tại các trường học, cơ sở giáo dục, thời gian khử khuẩn được ấn định vào ngày 7 và 8.2. Hướng dẫn cán bộ, giáo viên, học sinh kỹ năng tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và các biện pháp phòng, chống dịch nCoV; có các biện pháp quản lý học sinh trong thời gian tạm nghỉ học và thường xuyên phối hợp cha mẹ học sinh để theo dõi tình hình dịch bệnh; rà soát, kiểm tra đặc biệt các giáo viên, học sinh đã từng đi, đến vùng dịch, có biểu hiện mắc nCoV.

Hà Nội sẽ tổng vệ sinh, phun khử khuẩn lần 2 tại các trường học vào cuối tuần

Cũng liên quan đến công tác phòng, chống dịch, Sở GD-ĐT TP Hà Nội đã gửi công văn đề nghị các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài tạm dừng toàn bộ hoạt động dạy và học tại đơn vị đến hết ngày 9/2; phối hợp với các trung tâm y tế trên địa bàn tiến hành khử khuẩn trước khi đơn vị hoạt động trở lại. Các đơn vị báo cáo kết quả về Sở GDĐT qua email: cttt@hanoiedu.vn, thông tin liên hệ: Ông Phạm Ngọc Tuấn, Trưởng phòng Chính trị, tư tưởng Sở GDĐT, điện thoại: 0913529608.

Trước đó, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã yêu cầu Hà Nội tiến hành khử khuẩn tại các trụ sở cơ quan, bệnh viện, công cộng nhà xe, bến xe... để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.Lãnh đạo thành phố tiếp tục chỉ đạo cho dừng hoặc hạn chế việc tổ chức các lễ hội; dừng hoạt động của Phố đi bộ tại quận Hoàn Kiếm cũng như các hoạt động văn hóa thể thao trên địa bàn trong thời điểm dịch đang bùng phát.

"Thành phố sẽ làm hết khả năng theo tinh thần "phòng hơn chống". Tất cả hệ thống chính trị các cấp, người dân vào cuộc, quyết tâm không để xảy ra trường hợp nào mắc nCoV; nhưng cũng sẽ chuẩn bị mọi phương án cho tình huống xấu", Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội ban hành công văn khử khuẩn coronavirus lần 2