Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội diễn ra vào chiều 18.3, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh tất cả các cấp nghỉ học đến hết ngày 5.4.

Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 5.4

Hải Yến | 18/03/2020, 21:48

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội diễn ra vào chiều 18.3, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh tất cả các cấp nghỉ học đến hết ngày 5.4.

Ông Chung dự báo, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp và có nhiều khả năng sẽ lây lan nhanh trong nhiều ngày tới. Chính vì vậy, khung thời gian mà Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành có thể sẽ phải lùi lại nếu xảy ra kịch bản dịch bệnh xấu nhất.

Trước đó, Hà Nội đã quyết định cho học sinh cấp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và học nghề nghỉ học đến cuối tháng 3. Ngoài ra, dự kiến cho học sinh cấp 3 nghỉ học đến ngày 22.3 theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Hà Nội quyết định cho học sinh tất cả các cấp nghỉ học đến ngày 5.4. Nếu tình hình tốt lên thì học sinh có thể đi học lại vào ngày 5.4 và thi vào tháng 8. Trong trường hợp kịch bản dịch bệnh xấu nhất thì có thể phân bổ xem môn gì học được trên truyền hình thì nên tổ chức học. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT cần báo cáo Bộ để tính toán nhằm đảm bảo chương trình học cho các em.

Cũng tại cuộc họp này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu quận Bắc Từ Liêm ngay từ ngày mai cho các trường dạy nghề nghỉ học. Đồng thời, các trường cần khuyến cáo đến các em học sinh là nếu cần thiết thì mới về quê, còn không thì nên ở lại Hà Nội để tránh di chuyển làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 5.4