Ngày 12.3, Sở Chỉ huy phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Cà Mau cho biết học sinh là 1 trong 2 nhóm người chiếm tỷ lệ nhiễm biến chủng Omicron cao nhất trên địa bàn tỉnh này.

Học sinh là 1 trong 2 nhóm người mắc biến chủng Omicron cao nhất ở Cà Mau

Trần Khải | 12/03/2022, 19:45

Ngày 12.3, Sở Chỉ huy phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Cà Mau cho biết học sinh là 1 trong 2 nhóm người chiếm tỷ lệ nhiễm biến chủng Omicron cao nhất trên địa bàn tỉnh này.

Theo Sở Chỉ huy phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Cà Mau, tốc độ lây lan của chủng Omicron rất nhanh, đặc biệt là trong môi trường học đường. Cụ thể, trong ngày hôm nay (12.3) địa phương ghi nhận 3.200 ca nhiễm mới (có 682 ca nhiễm là học sinh), hơn 50% số ca nhiễm là học sinh được ghi nhận dưới 12 tuổi, chưa được tiêm phòng vắc xin ngừa COVID-19.

anh.jpg
Cà Mau tăng cường kiểm soát tốc độ lây nhiễm COVID-19 trong trường học

Ngành chức năng địa phương nhận định, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh cho trẻ em dưới 12 tuổi (đặc biệt là học sinh cấp mầm non, tiểu học) tại các trường học trên địa bàn tỉnh, cần thực hiện việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm trẻ trong độ tuổi nói trên càng sớm càng tốt.

Trên địa bàn tỉnh Cà Mau hiện nay có gần 73% số ca mắc chủng Omiron đã tiêm đủ 3 mũi vắc xin, điều này cho thấy dù đã tiêm đủ vắc xin vẫn có thể nhiễm bệnh, nhưng sẽ giảm tổi thiểu nguy cơ bệnh trở nặng. Minh chứng là tỷ lệ bệnh nặng và tử vong ở Cà Mau ở mức thấp. Đến nay, địa phương ghi nhận 311 người tử vong do đại dịch COVID-19. Vì vậy, việc thực hiện nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của ngành y tế, nâng cao ý thức người dân, quản lý chặt chẽ F0, F1 vẫn là những biện phấp rất quan trọng.

1-tinh-ca-mau-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-dich-benh-covid-19-trong-hoc-duong.jpg
Học sinh tiểu học và mầm non là nhóm người dễ mắc COVID-19

Kết quả giải trình gen của Viện Pasteur TP.HCM theo phân bố về độ tuổi cho thấy biến chủng Omicron có thể mắc ở mọi độ tuổi. Theo phân bố nghề nghiệp thì biến chủng này chủ yếu phân bố ở những nghề có môi trường làm việc nhiều người như công sở, trường học và các đơn vị sinh hoạt tập thể. Điều này phù hợp với đặc điểm lây lan nhanh của chủng Omicron. Do đó, chiến lược tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tại các nơi công cộng như trường học, công sở, nhà máy, xí nghiệp... cần được ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

Từ những thực tế nêu trên, ngành y tế tỉnh Cà Mau đã có ý kiến đề xuất ngành chức năng địa phương xem xét lựa chọn phương pháp dạy học trực tuyến thay cho việc giảng dạy trực tiếp như hiện nay để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên trước sự lây lan của biến chủng Omicron BA.2.

Bài liên quan
Cà Mau: Mặt đường bê tông bỗng dưng nhô cao bất thường
Chiều 20.4, người dân sinh sống ven tuyến kênh xáng Lương Thế Trân thuộc ấp Ông Muộn, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau (tỉnh Cà Mau) cho biết họ khá bất ngờ khi một đoạn đường bê tông trước nhà bỗng nhiên nhô cao bất thường, chưa rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
13 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học sinh là 1 trong 2 nhóm người mắc biến chủng Omicron cao nhất ở Cà Mau