Từ 0 giờ ngày mai (2.3), các nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà tại Hà Nội sẽ được mở cửa trở lại.

Hà Nội cho phép nhà hàng, cà phê mở cửa trở lại từ 2.3

Tuyết Nhung | 01/03/2021, 19:07

Từ 0 giờ ngày mai (2.3), các nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà tại Hà Nội sẽ được mở cửa trở lại.

nha-hang-ca-phe.jpg
Hà Nội cho phép nhà hàng, quán cà phê được mở lại từ ngày mai 2.3 - Ảnh: Internet

Tại cuộc họp về phòng chống dịch COVID-19 chiều nay 1.3, ông Chử Xuân Dũng - Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết Thường trực Thành ủy, thành phố quyết định nới lỏng điều kiện kinh doanh dịch vụ với một số lĩnh vực.

Theo đó, từ 0 giờ ngày mai 2.3, tất cả các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà được phép hoạt động trở lại với điều kiện giãn cách giữa người với người tối thiểu 1m hoặc có tấm chắn giữa các vị trí. Bên cạnh đó, các nhà hàng phải thực hiện khai báo QR Code, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Các quán cà phê cũng được phép hoạt động trở lại. Tuy nhiên, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh thành phố khuyến khích kinh doanh theo hướng mua tại chỗ rồi mang về nhà.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội nhấn mạnh: "Khi nới lỏng với một số loại hình kinh doanh dịch vụ thì công tác phòng chống dịch bệnh càng phải nâng cao, thực hiện nghiêm từ ban chỉ đạo đến người dân".

Trong khi đó, vũ trường, quán bar, karaoke, game, internet, quán ăn ngoài vỉa hè, trà đá vỉa hè vẫn được yêu cầu tạm dừng đến khi có thông báo mới để đảm bảo phòng chống dịch bệnh.

Liên quan đến hoạt động của các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo, lãnh đạo TP đề nghị các đơn vị lên phương án sẵn sàng mở cửa trở lại, thời gian cụ thể sẽ có thông báo sau.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 16.2 đến nay, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới. Hiện tất cả 18 địa điểm liên quan tới các ca mắc tại thành phố đã kết thúc phong tỏa. Tổng số người rà soát, lấy mẫu xét nghiệm đi về từ vùng dịch Hải Dương là 51.744 người, trong đó về từ huyện Cẩm Giàng là 2.486 người, kết quả tất cả đều âm tính.

Ngày mai (2.3), thành phố Hà Nội cũng quyết định cho học sinh đi học trở lại. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề xuất cho học sinh trở lại trường từ ngày 2.3 thay vì ngày 1.3 vì theo tính toán đến thời điểm đó mới tròn 14 ngày toàn thành phố không có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

Sở Y tế Hà Nội lưu ý thời điểm sau Tết mọi người quay lại làm việc, học sinh đi học, sinh viên, học viên trường nghề quay lại học, các chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam... nên nguy cơ xuất hiện ca trong cộng đồng vẫn còn cao ở Hà Nội, vì vậy vẫn phải thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng chống dịch và thực hiện đúng nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Bài liên quan
Học sinh Hà Nội sẽ đi học trở lại vào ngày 2.3, sinh viên sẽ nghỉ hết tuần
Học sinh tại các trường tiểu học, trung học và THPT sẽ trở lại trường vào ngày 2.3, còn sinh viên sẽ được nghỉ hết ngày 7.3.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội cho phép nhà hàng, cà phê mở cửa trở lại từ 2.3