Thủ tướng Chính phủ vừa gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người cứu cháu bé rơi từ tầng 12A.

Thủ tướng gửi thư khen ngợi người cứu cháu bé rơi từ tầng 12A

A.T | 01/03/2021, 15:50

Thủ tướng Chính phủ vừa gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người cứu cháu bé rơi từ tầng 12A.

Thư của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc viết: 

“Thân gửi em Nguyễn Ngọc Mạnh (Thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội).

Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28 tháng 2 năm 2021, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của em Nguyễn Ngọc Mạnh.
Tôi đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng em Nguyễn Ngọc Mạnh để ngày càng có nhiều tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta”.

Bí thư Thành ủy TP Hà Nội Vương Đình Huệ cũng đã có thư khen.
Trong đó viết: “Đây là hành động rất nhân văn và dũng cảm của anh khi đã không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của cháu bé, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta, của Thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng”.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt, việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh; đồng thời mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng, góp phần tích cực xây dựng cuộc sống bình yên, thân thiện, giàu đẹp, văn minh của Thủ đô Hà Nội thân yêu.

“Chúc anh và gia đình luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, năm mới Tân Sửu an khang, thịnh vượng và tiếp tục có nhiều đóng góp cho cộng đồng hơn nữa”.

Sáng nay, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng vừa có quyết định khen thưởng về hành động dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh (ở H.Đông Anh, Hà Nội) khi anh cứu cháu bé 3 tuổi rơi từ chung cư tại Q.Thanh Xuân.

Mức thưởng bằng 3 lần mức lương cơ sở. Tiền thưởng từ Quỹ Thi đua, khen thưởng của TP.Hà Nội chuyển về tài khoản của Ban Thi đua, khen thưởng TP để thực hiện.

Trước đó, như đã thông tin, khoảng 17h30 ngày 28.2, bé N.P.H (SN 2018) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A. Một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi) ở gần đó và đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ trúng bé H. khi bé rơi xuống. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi cấp cứu.

Sáng 1.3, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương (quận Đống Đa, Hà Nội) thông tin về trường hợp bệnh nhi N.P.H. Theo thông tin từ bệnh viện, bé gái được đưa vào viện lúc 17h ngày 28.2 tại Trung tâm Cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn, sợ hãi. Sáng nay, H. đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, hơi quấy khóc.

Về tình trạng sức khỏe, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị trật khớp háng bên phải, đã được nắn chỉnh, đặt máng bột cố định tạm thời. Các xét nghiệm khác về ổ bụng, lồng ngực không thấy dấu hiệu bất thường. Trong sáng nay, H. sẽ tiếp tục được khám, xét nghiệm thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng gửi thư khen ngợi người cứu cháu bé rơi từ tầng 12A