Mạng xã hội vừa chia sẻ clip một học sinh lớp 8 bị bạn học tác động vào vùng kín xảy ra trên địa bàn TP.Hà Nội.
Giáo dục

Hà Nội: Chuyển vụ việc học sinh lớp 8 bị bạo hành ở Ứng Hòa đến công an

Dạ Thảo 17:42 28/11/2023

Mạng xã hội vừa chia sẻ clip một học sinh lớp 8 bị bạn học tác động vào vùng kín xảy ra trên địa bàn TP.Hà Nội.

Chiều 28.11 trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip khoảng 16 giây ghi lại cảnh một học sinh bị nhóm bạn giữ 2 tay, 2 chân và liên tục đập mạnh vùng kín vào phía cột cờ.

Trong clip, nam sinh bị các bạn bạo hành gồng người, nhăn nhó kêu la nhưng nhóm bạn vẫn tiếp tục lặp lại những hành vi trên nhiều lần. Ngoài nhóm học sinh trực tiếp bạo hành, còn có nhóm học sinh khác đứng xung quanh hò reo, cổ vũ, một nam sinh khác đứng quay lại clip. Được biết, vụ việc xảy ra tại Trường THCS Hòa Nam, huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội. Nam sinh bị bạo hành là học sinh lớp 8 của trường.

Phóng viên đã liên lạc tới trường THCS Hòa Nam. Thầy Đoàn Vũ Hải - Hiệu trưởng trường THCS Hòa Nam đã xác nhận clip lan truyền trên mạng xã hội xảy ra tại trường.

bao-hanh.jpg
Hình ảnh nhóm học sinh liên quan đến vụ việc. Ảnh cắt từ clip

Ông Hải cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 8.11 và đến ngày 24.11 đã có một phụ huynh học sinh của trường thấy clip trong điện thoại của con nên đã gửi clip đến giáo viên chủ nhiệm. Ngay sau đó nhà trường đã yêu cầu tất cả học sinh có mặt trong clip lên tường trình và chuyển vụ việc đến công an xã Hòa Nam.

Về lý do vụ việc xảy ra tại trường nhưng giáo viên không biết để can thiệp, thầy Hải cho biết: "Không phải các em mâu thuẫn với nhau mà nguyên nhân ban đầu được cho là các em đùa nghịch ở sân trường. Em học sinh bị bạn bạo hành cũng đã được đi khám và không có thương tích".

Thầy Hải cho biết thêm, ngày 27.11, trong lễ chào cờ đầu tuần, nhà trường đã công bố biện pháp kỷ luật đình chỉ học 1-2 tuần với 5 học sinh trực tiếp tác động bạn và 1 học sinh quay clip để các em nghiêm túc kiểm điểm hành vi. Quyết định này của trường căn cứ theo Điều 38, Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT.

Ngay sau đó, lãnh đạo của huyện Ứng Hòa và phòng GD-ĐT huyện cũng đã thông tin nắm được vụ việc và yêu cầu nhà trường giải trình, thông tin tới cơ quan chức năng để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Phòng GD-ĐT cũng đã yêu cầu nhà trường tiếp tục có các biện pháp tuyên truyền, giáo dục học sinh, tuyệt đối không để xảy ra sự việc tương tự. Phòng cũng sẽ triệu tập toàn bộ hiệu trưởng các trường học ở cả ba cấp học để quán triệt nội dung tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn trường học.

Bài liên quan
Đình chỉ hoạt động lớp mẫu giáo Tí Bo sau vụ bạo hành trẻ
Liên quan đến vụ bạo hành tại lớp mẫu giáo Tí Bo ( phường Linh Đông, TP. Thủ Đức), chiều 25.4 bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó trưởng phòng giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) TP. Thủ Đức (TP.HCM) cho biết lớp mầm non này đã bị đình chỉ hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Chuyển vụ việc học sinh lớp 8 bị bạo hành ở Ứng Hòa đến công an