Mới đây, hình ảnh của một học sinh tiểu học tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) bị đánh đến bầm tím ở cánh tay với thông tin là do cô giáo đánh khiến dư luận không khỏi bất bình.

Hà Nội: Cô giáo lớp 1 đánh học sinh bầm tím tay vì làm sai bài tập

Hải Yến | 04/05/2018, 11:17

Mới đây, hình ảnh của một học sinh tiểu học tại huyện Gia Lâm (Hà Nội) bị đánh đến bầm tím ở cánh tay với thông tin là do cô giáo đánh khiến dư luận không khỏi bất bình.

Hình ảnh một học sinh bị đánh bầm tím bả vai và toàn bộ cánh tay đã được đưa trên mạng xã hội là củamột học sinh lớp 1 học tiểu học tại huyện Gia Lâm (Hà Nội)nghi do bị cô giáo đánh. Theo tìm hiểu, đó là trường hợp của cháu Vũ T. Tùng- Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội.

Chia sẻ với phóng viên trong chiều 3.5, chị Vân mẹ cháu Tùng cho biết: "Con tôi bị đánh lần này không phải là lần đầu, nhưng lần thứ nhấtthì nhẹ hơn. Con kể lần đó cô đánh hụt trượt qua tay và chỉ bị rớm máu nhẹ nên gia đình cho qua, nhưng lần này thì gia đình sẽ không để yên vậy.

Lúcđầu cháu không dám mách bố mẹ và bảo là do muỗi đốt, hỏi mãi con mới kể ra sự việc. Nguyên nhân của 2 lần bị đánh theo con kể là do làm sai bài Toán. Gia đình sẽ chờ xem nhà trường cam kết như thế nào để có hướng tiếp theo, nếu không sẽ nhờ các cơ quan bảo vệ pháp luật can thiệp làm rõ.

Những vết bầm trên khoảng rộng vai và tay cháu Tùng

Lãnh đạo nhà trường và cô giáo có đến tận nhà thăm hỏi, xin được giải quyết nội bộ. Nhưng nếu nhà trường muốn giải quyết nội bộ thì các vị phải viết giấy cam đoan ra sao và chúng tôi xem thực hiện cam kết đó như thế nào.

Tuy cô giáo không nói rõ lý do tại sao đánh cháu nhưng tôi nghĩ, gia đình đối xử với con chưa tốt còn bị pháp luật can thiệp, huống hồ cô giáo là người dạy dỗ học sinh mà lại thành ra như thế” - mẹ cháu Tùng bức xúc.

Được biết, sau khi phát hiện sự việc, gia đình đã đưa cháu T. đi khám và được xác định bị chấn thương phần mềm. Về tình hình hiện tại, cháu Tùngvẫn còn kêu đau, mấy hôm nay tâm trạng cháu Tùng cũng có phần hoảng sợ nên gia đình đang theo dõi thêm.

Liên lạc với hiệu trưởng của trường Tiểu học Kiêu Kỵ(huyện Gia Lâm, Hà Nội), bà Nguyễn Thị Duyên cho hay trường cũng đã tiếp nhận thông tin về sự việc và gặp gỡ, trao đổi, yêu cầu cô Hiền làm bản tường trình đầy đủ về sự việc.

“Chiều 2.5, cô giáo dùng thước đánh vào tay cháu Tùng. Nhưng cô cũng chia sẻ là vì sốt ruột gần đến ngày kiểm tra định kỳ cuối năm, nhưng sau mấy ngày nghỉ lễ học sinh lại hơi chểnh mảng. Có thể vì phút nóng giận chứ trước nay cô cũng được đánh giá là giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao”, bà Duyên nói.

Nhận được thông tin, trả lời câu hỏi của báo chí,ông Hoàng Việt Cường - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Gia Lâm cho rằng hiện nay, Phòng GD-ĐT cũng đã nắm được thông tin về sự việc này. Ông Cường đang yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc cụ thể bằng văn bản.

"Trước mắt cần xem xét và quan tâm tình trạng của học sinh Tùngthế nào. Đồng thời, xác minh xem sự việc ra sao, quan điểm của gia đình thế nào do hiện tại BGH nhà trường vẫn chưa có báo cáo chính thức lên Phòng GD-ĐT huyện. Quan điểm của chúng tôi, nếu có cá nhân nào sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm tùy mức độ”, ông Cường nhấn mạnh.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Cô giáo lớp 1 đánh học sinh bầm tím tay vì làm sai bài tập