Bạn có biết rằng sau khi nam diễn viên Nick Robinson quyết định thủ vai chính trong 'Love, Simon' thì em trai của anh đã bất ngờ công khai là người đồng tính?

21 điều thú vị về 'Love, Simon' có thể bạn chưa biết

Chí Thiện | 04/05/2018, 06:58

Bạn có biết rằng sau khi nam diễn viên Nick Robinson quyết định thủ vai chính trong 'Love, Simon' thì em trai của anh đã bất ngờ công khai là người đồng tính?

Ra rạp từ ngày hôm nay, Love, Simon (tên tiếng Việt: "Thương mến, Simon") được dự đoán là sẽ tạo ra một cơn sốt trong cộng đồng LGBT Việt. Dưới đây là những điều thú vị về bộ phim mà có thể bạn chưa biết:

1. Love, Simon được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Simon vs. the Homo Sapiens Agenda xuất bản vào năm 2015 của nhà văn người Mỹ Becky Albertalli. Phần 2 mang tên Leah on the Offbeat tập trung vào nhân vật Leah Burke cũng đã được lên kệ vào ngày 24 tháng 4 vừa qua.

2. Nhà văn Becky Albertalli đã theo dõi rất gắt gao khâu lên kịch bản do cô không muốn bộ phim bỏ đi bất kỳ chi tiết quan trọng nào từ tiểu thuyết, đặc biệt là những chiếc bánh Oreo trong mối quan hệ của Simon và “Blue”.

Bìa tiểu thuyếtSimon vs. the Homo Sapiens Agenda

3. Love, Simon là bộ phim LGBT đầu tiên được sản xuất và phát hành bởi 1 trong 6 hãng phim lớn nhất hiện nay của Hollywood là 20th Century Fox. Đây cũng là nơi đã cho ra đời nhiều bộ phim tình cảm dành cho tuổi thiếu niên thành công như The Fault in Our StarsPapertown.

4. Đạo diễn Greg Berlantin là một người đồng tính công khai và là chồng của cầu thủ điển trai Robbie Rogers. Cặp đôi này kết hôn vào tháng 12 năm 2017 và đã có một cậu con trai thông qua phương pháp mang thai hộ. Berlantin cũng là người chịu trách nhiệm cho nụ hôn đồng tính lên sóng truyền hình Mỹ. Với tư cách là đồng sản xuất của loạt phim Dawson’s Creek, ông đã dọa sẽ nghỉ việc nếu như nụ hôn với bạn trai của nhân vật Jack không được phát sóng trên màn ảnh nhỏ.

5. Greg Berlanti đã lấy cảm hứng từ những bộ phim kinh điển của đạo diễn quá cố John Hughes, từ phối cảnh, màu phim cho đến nhạc nền. Berlantin muốn mang đến cho Love, Simon một cảm giác hoài cổ trong khi vẫn giữ được nét hiện đại.

Greg Berlanti (trái) và Robbie Rogers

6. Ban đầu, vai diễn Simon Spier được nhắm đến cho nam ca sĩ Shawn Mendes thế nhưng anh đã từ chối do quá bận. Sau đó, Nick Robinson với thể hiện tuyệt vời của mình trong The Kings of Summer đã hoàn toàn thuyết phục được Greg Berlanti.

7. Nick Robinson từng tuyên bố sẽ không bao giờ đóng phim nào có bối cảnh trường học nữa. Tuy nhiên, anh đã tự phá vỡ nguyên tắc của mình với Love, Simon.

8. Katherine Langford đọc kịch bản của Love, Simon trong lúc đang ghi hình cho mùa đầu của loạt phim 13 Reasons Why (Netflix) và cảm thấy cực kỳ hứng thú. Sau khi kết thúc tour quảng bá cho 13 Reasons Why, cô đã ngay lập tức bắt tay vào thực hiện Love, Simon.

Katherine Langford (trái)

9. Greg Berlanti đã khuyên Nick Robinson tham khảo vở Dear Evan Hansen của sân khấu kịch Broadway để có thể chuẩn bị tốt hơn cho vai diễn Simon Spier. Berlanti cho rằng có rất nhiều điểm chung giữa 2 câu chuyện này.

10. Dàn diễn viên chính của Love, Simon đã ở bên cạnh nhau trong gần 2 tuần trước khi chính thức ghi hình. Greg Berlanti muốn họ trở nên thật sự thân thiết để mối quan hệ tình bạn trên phim trông tự nhiên và thuyết phục hơn.

11. Nhân vật Ethan, một người đồng tính nam công khai, khôngxuất hiệntrong cuốn tiểu thuyết thế nhưng nhà văn Becky Albertalli rất thích nhân vật này bởi tác động tích cực của Ethan đến bộ phim.

Nhân vật Ethan (phải) doClark Moore đóng

12. Cảnh trò chuyện cảm động giữa Simon và mẹ (Jennifer Garner đóng) ban đầu không có trong kịch bản. Chính Jennifer Garner là người đã chủ động thêm vào chi tiết này do được truyền cảm hứng từ trải nghiệm trong quá khứ của Greg Berlanti.

13. Bối cảnh lễ hội ở cuối phim hoàn toàn do bộ phận chế tác dựng nên và hoạt động khá hoàn hảo. Các diễn viên đã vui đùa trên những chiếc đu quay đó trong những lúc họ không làm việc.

14. Keiynan Lonsdale, nam diễn viên thủ vai Bram, công khai là người song tính với đoàn phim trong ngày cuối cùng ghi hình. Vài tuần sau, anh chính thức công khai trên truyền thông. Lonsdale cho biết anh đã bật khóc khi lần đầu tiên coi bản hoàn chỉnh của Love, Simon do chưa bao giờ con người thật của anh được khắc họa chân thật đến như thế trên màn ảnh.

Love, Simon được quay tại thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia

15. Khoảng 8 phút đã bị cắt khỏi bản chiếu rạp của Love, Simon. Trong đó, Nick đã dẫn Simon đến một quán bar dành cho người đồng tính. Đây là nơi anh đã gặp và quen một nhân vật đóng bởi Colton Haynes. Cảnh này diễn ra sau khi Simon bị “bốc phốt” nhưng trước khi anh trở lại trường học sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Lý do được đưa ra là do cảnh này khiến cho nhịp phim trở nên quá chậm.

16. Cảnh hôn cuối đã được thực hiện… 20 lần.

17. Trong lúc ghi hình cho Love, Simon, em trai của Nick Robinson đã công khai đồng tính. “Tôi nghĩ thằng bé đã tự dằn vặt bản thân trong một khoảng thời gian dài và đây chỉ là một sự trùng hợp. Tuy nhiên, một trong những điều tốt nhất của bộ phim chính là nó đã giúp tôi có thể đối thoại với em trai của mình”, Nick Robinson nói với Ellen DeGeneres.

Poster phim tại Việt Nam

18. Công chiếu từ 16.3, Love, Simon với kinh phí sản xuất 17 triệu USD đã mang về 55 triệu USD tiền vé trên toàn thế giới. Hiện Love, Simon đang đứng ở vị trí 14 trong danh sách “Những bộ phim tình cảm dành cho thiếu niên có doanh thu cao nhất kể từ năm 1980”.

19. Tại hầu hết các quốc gia, Love, Simon được dán mác 12+ hoặc 13+. Mặc dù vậy, Đức, Hà Lan và Phần Lan không hề giới hạn độ tuổi khán giả ra rạp xem Love, Simon. Chỉ duy có Singapore là dán mác 21+ và Việt Nam là 18+.

20. Rất nhiều ngôi sao đã tự bỏ tiền túi ra để mua vé tặng cho khán giả đến rạp xem Love, Simon nhưJennifer Garner, Kristen Bell, Neil Patrick Harris, Joey Graceffa, Matt Bomer, Robbie Rogers, Benj Pasek, Tyler Oakley, Martin Gero, Andrew Rannells vàJesse Tyler Ferguson. Họ tin rằng thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải thật sự quan trọng đối với giới trẻ.

21. Khán giả có thể gửi email đến cho Simon và “Blue” để nhận được phản hồi thật. Địa chỉ email là frommywindow1@gmail.com và blugreen118@gmail.com.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
21 điều thú vị về 'Love, Simon' có thể bạn chưa biết