Ngày 14.6, HĐND TP. Hà Nội khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ nhất để bầu các chức danh của HĐND, UBND và Hội thẩm Tòa án nhân dân Thành phố khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021 theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Hà Nội công bố nhân sự chủ chốt của HĐND thành phố

Trí Lâm | 14/06/2016, 14:12

Ngày 14.6, HĐND TP. Hà Nội khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức kỳ họp thứ nhất để bầu các chức danh của HĐND, UBND và Hội thẩm Tòa án nhân dân Thành phố khóa XV nhiệm kỳ 2016-2021 theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy Hà NộiHoàng Trung Hải nhấn mạnh, đây là kỳ họp đầu tiên của HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2016- 2021, với những nội dung hết sức quan trọng, liên quan đến tổ chức và hoạt động của bộ máy HĐND, UBND Thành phố trong suốt nhiệm kỳ.

Theo ông Hoàng Trung Hải, những người được giới thiệu vào nguồn nhân sự nói trên là những người đáp ứng được yêu cầu, tiêu chuẩn chức danh cán bộ, có chuyên môn đào tạo phù hợp, có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc chung, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; có quá trình rèn luyện, phấn đấu và khẳng định được vai trò, hiệu quả trên lĩnh vực công tác được phân công, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đó, nhân sự chủ chốt HĐND thành phố Hà Nội như sau:

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội tiếp tục được giới thiệu để HĐND Thành phố bầu vào vị trí Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021. Theo kết quả bỏ phiếu 100% số đại biểu có mặt đồng ý, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trúng cử chức danh Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội.Tiếp đó, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội đối với bà Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội khóa XIV và bà Phùng Thị Hồng Hà, Bí thư huyện uỷ Thanh Oai đã trúng cử Phó Chủ tịch HĐND thành phố khoá XV nhiệm kỳ 2016-2021 với số phiếu đồng ý cùng là 101 phiếu, đạt tỷ lệ 96,19% so với tổng số ĐB HĐND.Sau khi HĐND thành phố thông qua Nghị quyết xác nhận kết quả bầu cử các chức danh Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội, các đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn và Phùng Thị Hồng Hà đã tham gia đoàn chủ tọa điều hành kỳ họp.

Việc bỏ phiếu bầu các chức danh Trưởng ban, Phó Trưởng ban các ban, Chánh văn phòng HĐND khoá XV nhiệm kỳ 2016-2021 kết quả như sau:

Ông Nguyễn Hoài Nam trúng cử chức danh Trưởng ban Pháp chế với tỷ lệ đại biểu đồng ý là 96,2%

Bà Nguyễn Bích Thuỷ trúng cử chức danh Phó Trưởng ban Pháp chế (95,2%)

Bà Phạm Thị Thanh Mai trúng cử chức danh Trưởng ban Kinh tế Ngân sách (97,1%)

Bà Hồ Vân Nga trúng cử chức danh Phó Trưởng ban Kinh tế Ngân sách (97,1%)

Ông Trần Thế Cương trúng cử chức danh Trưởng ban Văn hoá Xã hội (98,1%)

Ông Nguyễn Quang Thắng trúng cử chức danh Phó Trưởng ban Văn hoá Xã hội (93,3%)

Ông Nguyễn Nguyên Quân trúng cử chức danh Trưởng ban Đô thị (94,2%)

Ông Lê Minh Đức trúng cử chức danh Chánh văn phòng HĐND (98,1%)

Trí Lâm
Bài liên quan
Quảng Nam: Miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐND đối với ông Phan Việt Cường, Chủ tịch UBND với ông Lê Trí Thanh
100% đại biểu có mặt đã biểu quyết thống nhất việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phan Việt Cường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Lê Trí Thanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
27 phút trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội công bố nhân sự chủ chốt của HĐND thành phố