Theo kế hoạch, Chính phủ sẽ trình Quốc hội phê chuẩn Hiệp định TPP tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 14. Tuy nhiên, cho đến nay Chính phủ vẫn chưa có văn bản chính thức về vấn đề này, nên Quốc hội chưa bố trí vào chương trình dự kiến.

Hiệp định TPP không có trong chương trình nghị sự của kỳ họp thứ nhất QH khóa 14 ?

Trí Lâm | 13/06/2016, 15:46

Theo kế hoạch, Chính phủ sẽ trình Quốc hội phê chuẩn Hiệp định TPP tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 14. Tuy nhiên, cho đến nay Chính phủ vẫn chưa có văn bản chính thức về vấn đề này, nên Quốc hội chưa bố trí vào chương trình dự kiến.

Chính phủ chưa có văn bản chính thức gửi QH

Ngày 13.6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã họp cho ý kiến về việc chuẩn bị kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa 14, dự kiến khai mạc ngày 20.7.

Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã có công văn đề nghị báo cáo Thủ tướng Chính phủ kiến nghị Quốc hội sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản liên quan đến các vấn đề cần thiết để bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, đặc biệt là các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển sản xuất, kinh doanh.

Cũng theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, về Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Duơng (TPP), tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa 13, các vị đại biểu quốc hội đã được tiếp cận với báo cáo về kết quả đàm phán, ký kết Hiệp định TPP và các vấn đề có liên quan.

Theo kế hoạch thìChính phủ sẽ trình Quốc hội phê chuẩn TPP tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 14. Tuy nhiên, đến nayChính phủ chưa có văn bản chính thức về vấn đề này, nên chưa thểbố trí vào chương trình dự kiến.

Đề nghị báo cáo vềhiện tượng cá chết

Cũng theo báo cáo của ôngNguyễn Hạnh Phúc, bên cạnh một số nội dung cần báo cáo theo thông lệ (như công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; việc quản lý, sử dụng tài sản nhà nước; việc sử dụng vốn vay, quản lý nợ công), nên đề nghị Chính phủ chuẩn bị báo cáo về công tác bảo vệ môi trường, trong đó có môi trường biển sau hiện tượng cá chết bất thường tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế.

Dự kiến tổng thời gian làm việc của Quốc hội tại kỳ họp khoảng 9 ngày (không kể các ngày nghỉ), trong đó họp phiên trù bị và khai mạc vào ngày 20.7 và bế mạc vào ngày 30.7.

Một nội dung trọng tâm của phiên họp là xem xét, quyết định tổ chức, nhân sự cấp cao của nhà nước. Đây là nội dung quan trọng của kỳ họp đầu nhiệm kỳnên phần lớn thời gian của kỳ họp dành cho việc xem xét, quyết định về công tác nhân sự.

Phó chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đãđề nghị toàn thểđại biểu quốc hội phải đứng lên chào cờ Tổ quốc khi chứng kiến lễ tuyên thệ nhậm chức của Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội, Chánh án TAND tối cao để nghi lễ trở nên trang trọng hơn.

Trí Lâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệp định TPP không có trong chương trình nghị sự của kỳ họp thứ nhất QH khóa 14 ?